Queen Of Dance
เพลงยุค90เพลงฮิตตลอดกาลเพลงเก่าเพราะๆ

เพลงขวัญใจสาวสองแห่งชาติ ใครเกิดทันต้องรู้จัก! 3 สุดยอดนักร้องตัวแม่

แม้ว่าในปัจจุบันเราจะเปิดกว้างมากขึ้นกับสังคมเพศทางเลือกที่มีมากขึ้นในสังคมไทย แต่ใครจะรู้ว่าในยุค 90 ก็มีนักร้องตัวแม่ที่เป็นไอคอนของเหล่ากลุ่มคนเหล่านั้น ถ้าเพลงเปิดมาเมื่อไหร่ต้องมองทันทีว่าเป็น เพลงขวัญใจสาวสองแห่งชาติ ขึ้นมาทันที เรียกได้ว่าเป็นกระแสความนิยมอย่างมากในยุคล้านตลับแห่งศตวรรษเลยก็ว่าได้ แล้วคุณล่ะ…มีนักร้องตัวแม่ขวัญใจชาวสีรุ้งอยู่ในใจบ้างหรือเปล่าล่ะ? ซึ่งในบทความนี้ผู้เขียนจะมาแนะนำนักร้องตัวแม่ของวงการบันเทิงที่ใครได้นึกถึงชื่อ ก็ต้องนึกถึงเพลงของคนเหล่านั้น จะมีใครบ้างไปตามกันเถอะ

เพลงขวัญใจสาวสองแห่งชาติ

ใครเกิดทันต้องรู้จัก! 3 สุดยอดนักร้องตัวแม่ ตำนาน เพลงขวัญใจสาวสองแห่งชาติ

คริสติน่า อากีล่าร์ ถ้าใครเกิดไม่ทันก็ไม่ใช่เรื่องผิด เพราะเธอเป็นขวัญใจขาแดนซ์มากจนเป็น “Queen Of Dance” เมืองไทยตั้งแต่ยุค 90 จนถึงยุคปัจจุบัน ก็ยังทำเพลงอยู่ เพลงของเธอแทบจะทุกเพลงที่ทำให้หลายคนออกมาเต้นกันไม่มีเบื่อ เพลงที่เป็นขวัญใจชาวสาวสองแห่งชาติ มากที่สุดมีหลายบทเพลงเลยทีเดียว เช่น ไม่ยากหรอก, พูดอีกที, ประวัติศาสตร์, นินจา, พูดอีกที, พลิกล็อก และเพลงอื่นๆ อีกมากมายที่แฟนเพลงยุค 90 ต้องติดหูและโยกย้าย นี่แหล่ะหนา “แม่ก็คือแม่” เพลงยุค 90

เพลงขวัญใจสาวสองแห่งชาติ

มาช่า วัฒนพานิช ถ้าใครจำวลีเด็ดๆ จากรายการ The Face Thailand Season 3 โดยเฉพาะ “พี่จะไม่ทำให้น้องต้องไปกราบใคร” กับ “พี่อยู่มาทุกยุค” เนื่องจากชื่อเสียงและความโด่งดังของเธอเสมือนเธอไม่เคยแก่เลย เพราะพี่ไม่เคยมียุคเป็นของตัวเอง ชื่อเสียงของเธอโด่งดังตั้งแต่ยุค 90 จนถึงยุคปัจจุบันอย่างมาก เพลงช้าก็ซึ้งๆ และเพลงของเธอแทบทุกเพลงที่เป็นเพลงเร็ว จะกลายเป็นเพลงขวัญใจสาวสอง และเอาใจกลุ่ม LGBTQ เป็นพิเศษ เช่น แตก-หัก, ความดัน (ทุรัง) สูง, Music Lover, รักยังไม่ต้องการ, ไม่อยากให้เธอไว้ใจ, ผู้ชายห่วยๆ และเพลงอื่นๆ อีกมากมาย นอกจากนี้เธอยังเป็นคนที่ร้องเพลงในการประกวด Miss Universe 2005 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพด้วย

เพลงขวัญใจสาวสองแห่งชาติ

ทาทา ยัง ปิดท้ายที่นักร้องอีกคนที่เป็นขวัญใจ LGBTQ ซึ่งได้เป็น “สาวน้อยมหัศจรรย์” เพราะเป็นศิลปินร้องเพลงในการแข่งขัน Asian Games 1998 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ความสามารถของเธอนอกจากจะเป็นไอคอนยุค 90 แล้ว เธอยังไปได้ไกลถึงระดับโลกเลยทีเดียว และเพลงของเธอมีครบทั้งเพลงไทยและเพลงสากลที่ร่วมงานกับโปรดิวเซอร์จากต่างประเทศ เพลงที่เอาใจชาวสาวสองมากๆ ก็มีเพลงแมลง, โอ๊ะ…โอ๊ย…, รบกวนมารักกัน, Dhoom Dhoom, I believe, ซักกะนิด, ช็อต, Cinderella, Sexy Naughty Bitchy แต่ในปัจจุบันเธอก็ยังรับงานร้องเพลงอยู่ตามปกติ