Diva เพลงยุค 90
เพลงยุค90เพลงสากล

Diva เพลงยุค 90 มีใครบ้างที่เป็นตัวแม่แห่งยุค คอเพลงต้องห้าามพลาด

ในยุคนั้นเป็นต้นกำเนิดของนักร้องหญิงเสียงทรงพลังหลายคนที่มีอิทธิพลต่อนักร้องและคนฟังเพลงทั่วโลก หลังจากหมดยุคสงครามเย็นก็เข้าสู่ยุค 90 ซึ่งเป็นยุคพัฒน สังคมมีอิสรภาพอีกครั้งหนึ่งจะเห็นได้จากเนื้อเพลงในยุคนี้จึงมีความหลากหลายและมีการให้กำลังใจโดยมากมายซึ่งนักร้องหญิงหลายๆคนที่ออกมาขับขานร้องเพลงด้วยพลังเสียงอันทรงพลังและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวจนทำให้เป็นต้นแบบของศิลปินทั่วโลกซึ่งในช่วงนั้นในวงการเพลง Diva เพลงยุค 90 ของประเทศสหรัฐอเมริกาได้รับความนิยมอย่างสูงสุดได้รับการแพร่หลายไปทั่วโลกเรามาดูกันว่ามีใครบ้าง

  • Whitney Houston
Diva เพลงยุค 90

นักร้องผิวสีจากอเมริกาที่มีเพลงขึ้นอันดับ 1 ติดต่อกันหลายปี ไม่ว่าจะเป็นเพลงGreatest love of all,I Will Always Love You, I have nothing Saving All My Loveไม่ว่าจะออกเพลงอะไรออกมาก็มักจะขึ้นอันดับ 1 ทุกครั้งและทำสถิติได้รับเพลงอันดับ 1 Billboard Chart เพลงยุค 90

            ซึ่งแต่ละเพลงก็เป็นเพลงที่ใช้พลังเสียงได้อย่างสมบูรณ์แบบและมีเทคนิคการร้องเฉพาะตัวอีกครั้งลีลาการร้องสดและการร้องในอัลบั้มจะมีอารมณ์ที่แตกต่างกันไปโดยเพลงที่ร้องในอัลบั้มที่อัดในสตูดิโอจะเป็นการร้องที่ถูกควบคุมโดยโปรดิวเซอร์จะมีความไพเราะแต่การร้องสดบนเวทีเป็นการ Performance ออกมาจากในใจของ Whitney Houston โดยตรงดังนั้นการร้องสดของเธอบนเวทีจึงเต็มไปด้วยจิตวิญญาณและไม่ว่าจะร้องกี่ครั้งเพลงในแต่ละเพลงก็จะ มีความรู้สึกที่แตกต่างกันไป และนี่ก็คือ Diva เพลงยุค 90 แม้ว่าเธอจะจากโลกนี้ไปด้วยวัย 48 ปีแต่ก็ทำผลงานเพลงที่อยู่ในใจนักฟังเพลงตลอดกาล

  • Mariah Carey
Diva เพลงยุค 90 เพลงสากล

นักร้องชาวอเมริกันที่ออกมาในเพลงยุค 1993 โด่งดังเป็นพลุแตกต่างเพลง Without you, Hero ซึ่งมีพลังเสียง สูงสุดอีกคนหนึ่งที่เรียกว่าสามารถทำเสียงนกหวีดในเพลงที่มีความแหลมสูงแต่ไพเราะได้อีกทั้งยังสามารถลากเสียงยาวได้หลาย 10 วินาที ซึ่งหาได้ยาก เสียงหลายระดับสูงต่ำแตกต่างกันไปนับว่ามีพลังเสียงที่กว้างมากๆและเพลงของ Mariah Careyนี้ก็จะเป็นเพลงที่ เกี่ยวข้องกับความรัก ส่วนใหญ่ แม้ว่าในปลายยุค 90 มารายแครี่จะมีการได้รับความนิยมตกลงไปบ้างแต่ก็ได้รับ ความนิยมคืนมาในยุค 2000 ตอนต้นกลับมาเป็นราชินีดีวาเพลงอาร์แอนด์บี เรียกว่าได้รับความนิยมตลอดกาลเป็นตำนานที่ยังมีชีวิตอยู่

  • Celine Dion
Celine Dion

นักร้องสาวจากประเทศฝรั่งเศสที่ผันตัวมาร้องเพลงในอเมริกาและประสบความสำเร็จอย่างสูงโดย เซอร์ชื่อดัง David Fosterอีกทั้งยังมีเพลงประกอบภาพยนตร์ชื่อดังอย่าง Titanic คือเพลง My heart will go on ซึ่งได้รับความนิยมอย่างสูงสุดอีกทั้งยังได้รางวัลออสการ์เพลงประกอบภาพยนตร์ยอดเยี่ยม นอกจากนี้ยังมีเพียงอีกมากมายของ •  Celine Dionเช่น Because You Loved Me ซึ่งเป็นเพลงรักแนวบัลลาดซึ้งพร้อมกับน้ำเสียงอันทรงพลังของเธอแจ้งความติดตราตรึงใจในการฟังทุกครั้งและหาคนที่จะร้องด้วยน้ำเสียงทรงพลังอย่างเธอได้ยากมากในปัจจุบัน

3Diva เพลงยุค 90ที่ยังมีเพลงครองใจคนฟังเพลงตลอดกาลไม่ว่าเวลาผ่านไปนานขนาดไหนเพลงของพวกเธอก็คงยังอยู่ในใจเสมอเพราะพวกเธอคือตำนานแห่งยุค90 ที่โลกจารึก