พุ่มพวงดวงจันทร์
เพลงยุค90เพลงเก่าเพราะๆเพลงไทย

พุ่มพวงดวงจันทร์ ราชินีเพลงลูกทุ่งแห่งยุค 90 ได้จากลาโลกนี้ไปเป็นเวลา 30 ปีแล้ว

แม้ว่า พุ่มพวงดวงจันทร์ ได้จากลาโลกนี้ไปเป็นเวลา 30 ปีแล้วแต่ผลงานเพลงของเธอก็ถือว่ามีคุณูปการต่อวงการเพลงลูกทุ่งในประเทศไทยเพราะว่าเป็นแรงบันดาลใจให้กับนักแต่งเพลงและเป็นแรงบันดาลใจให้กับ นักร้องสาวๆเพลงลูกทุ่งมากมายที่มีเธอเป็นต้นแบบจนใครต่อใครก็เรียกเธอว่าแม่ผึ้ง

ถ้าจะให้กล่าวถึงเพลงของเธอเรียกว่ามีมากมายนับไม่ถ้วนจะขอนำเพลงที่ผู้เขียนชื่นชอบแล้วเป็นเพลงที่ทรงอิทธิพลต่อ เพลงลูกทุ่ง ในปัจจุบันมากมายดังนี้ที่ เพลงยุค 90

พุ่มพวงดวงจันทร์
  • เพลงนักร้องบ้านนอก

เป็นเพลงเนื้อหาที่เกี่ยวกับเด็กสาวคนหนึ่งที่ตัดสินใจมาต่อสู้ใช้ชีวิตในเมืองกรุงในการเป็นนักร้องสะท้อนให้เห็นถึงสภาพสังคมในยุคนั้นว่าในประเทศไทยมีสังคมความเป็นอยู่อย่างไร อีกครั้งเพลงนี้มีเทคนิคการร้อง อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวไม่มีใครเลียนแบบได้ไม่ว่าจะเป็นน้ำเสียงทรงพลังและจังหวะลีลาการใช้น้ำเสียงสื่อสารอารมณ์อย่างตรงไปตรงมาและเนื้อหาของเพลงนักร้องบ้านนอกยังเป็นแรงบันดาลใจให้กับนักร้องลูกทุ่งยุคหลังนำไปแต่งเพลงจำนวนมาก

  • สาวนาสั่งแฟน

เพลงที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับ การบอกลาคู่รักที่จะไปทำงานในกรุงเทพฯว่าอย่าให้ลืมกันซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของในยุค 90 ที่ผู้คนในต่างจังหวัดมักจะเดินทางเข้ามาในกรุงเทพฯเพื่อหารายได้ เข้าครอบครัวและมีการสั่งลากันว่าอย่าลืมกัน เป็นเพลงหนึ่งที่มีเนื้อเพลงสะท้อนสภาพสังคมในยุคนั้น เห็นภาพได้อย่างชัดเจน

  • นัดพบหน้าอำเภอ

เป็นเพลงแรกๆที่เป็นการเปิดตัว พุ่มพวงดวงจันทร์ ในยุคนั้นนับว่ามีสีสันและสนุกสนาน

ที่แตกต่างจากศิลปินหญิงทั่วไปเพราะว่าศิลปินหญิงในยุคนั้นจะมีความเรียบร้อยไม่กล้าพูดเขินอายจะมีและมีความเป็นผู้หญิงแต่เพลงนี้จะสังเกตได้ว่ามีเนื้อหาที่สนุกสนานและเป็นเนื้อหาที่เป็นผู้หญิงลุคใหม่มากขึ้นมีการกล้าบอกความในใจว่าแอบชอบผู้ชายและอยากเจอผู้ชายที่แอบชอบอีกครั้ง

  • กระแซ๊ะเข้ามาซิ

ไปอีกเพลงหนึ่งที่ได้รับความนิยมตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันซึ่งเป็นเพลงที่สื่อความเป็นเอกลักษณ์ของพุ่มพวงได้อย่างดีเพราะเพลงที่มีอารมณ์สนุกสนานใครก็ร้องก็ไม่เทียบเท่าพุ่มพวงดวงจันทร์เพราะนอกจากจะมีน้ำเสียงที่เธอสนุกสนานขี้เล่นแล้วยังมีเนื้อหาที่สุดแสนจะเปรี้ยวในยุคนั้นบอกให้ผู้ชายที่ตนชอบคนนั้นให้เข้ามาใกล้ๆถ้าไม่บอกกันแล้วเมื่อไหร่จะได้เป็นแฟนนับว่าเป็นเพลงที่แหวกขนบแห่งยุค90เลยก็ว่าได้

พุ่มพวงดวงจันทร์

และนี่ก็เป็นแค่เพียงส่วนหนึ่งจากเพลงอมตะยอดฮิตนิรันดร์กาลของพุ่มพวงดวงจันทร์ราชินีลูกทุ่งแห่งยุค 90 ที่ยังหาตังได้ในปัจจุบัน เธอสร้างคุณูปการให้กับวงการเพลงลูกทุ่งเป็นอย่างสูงถ้าใครสนใจฟังใน YouTube slot168 แนะนำว่าสามารถหาเพลงของเธอฟังได้ตลอดนับว่าเพลงของพุ่มพวงดวงจันทร์นี้เป็นเพลงที่เป็นอมตะแม้ว่าเพลงจะอยู่ในยุค90  แต่ก็ยังคงมีอิทธิพลมาถึงปัจจุบัน