พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง
เพลงยุค90เพลงฮิตตลอดกาลเพลงเก่าเพราะๆเพลงไทย

เพลงใจนักเลง เพลงนี้บอกได้เลยว่าเมื่อไหร่ที่มีคนอกหักฟังเพลงนี้ต้องมีน้ำตา

เพลงยุค 90 โดยส่วนใหญ่แล้วเพียงแค่ได้ยินดนตรีขึ้นมาเล็กน้อยเราก็รู้แล้วว่าเพลงนั้นคือเพลงอะไร เพลงในยุค 90 ไม่ได้มีออกมามากมายเหมือนกับปัจจุบันกันออกเพลงมาใหม่แต่ละครั้งเป็นเรื่องที่น่าติดตามและน่าจดจำเป็นอย่างมาก บางเพลงนั้นมาจนถึงปัจจุบันก็กลายเป็นเพลงอมตะเรียกว่าไม่ว่าจะเป็นคนในยุค 90 หรือเป็นคนในยุค 2000 ก็ยังคงรู้จัก เพลงใจนักเลง และฟังเมื่อไหร่ก็จะอินไปกับเพลงให้ความรู้สึกกับเพลงอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะเป็นเพลงที่เกี่ยวกับเรื่องอกหักเรื่องรักคุด

เพลงใจนักเลง

หนึ่งเพลงที่ถือว่าเป็นความทรงจำและยังคงเป็นตำนานของเพลง ซึ่งเจ้าของบทเพลงยังคงมีลมหายใจถึงแม้ว่าปัจจุบันนี้ร่างกายอาจจะไม่เต็มพร้อมสักเท่าไหร่ เราพูดถึงชื่อเพลงกันก่อนนั่นก็คือ เพลงใจนักเลง เพลงนี้บอกได้เลยว่าเมื่อไหร่ที่มีคนอกหักแล้วมีคนพูดถึงเพลงนี้เรียกได้ทั้งน้ำตาลเรียกได้ทั้งกำลังใจจากคนรอบข้างเป็นอย่างมาก พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง ได้ถ่ายทอดเรื่องราวของเพลงนี้ออกมาได้อย่างน่าประทับใจเป็นที่สุด ถึงแม้ว่าเขาจะจากเราไปเขาจะทิ้งเราไปแต่เราก็ยังคงมีใจนักเลงที่ปล่อยให้เขาไปตามเส้นทางที่เขาต้องการ เพลงยุค 90

เพลงใจนักเลง ปัจจุบันถ้าเราอยู่ในวงเหล้าหรืออยู่ในกลุ่มสังสรรค์กับเพื่อน

ไม่ว่าจะเป็นการเปิดฟังจากช่อง YouTube หรือการเล่นกีต้าร์ร้องเพลงกันก็ขาดเพลงนี้ไปไม่ได้อย่างแน่นอน เนื้อหาที่คล้องจองกันอย่างลงตัวและคำร้องที่ทุกคนนั้นสามารถร้องได้ทั้งหมด ไม่เพียงแค่นั้นยังดัดแปลงเนื้อหาไปเข้ากับยุคสถานการณ์ปัจจุบันได้เป็นอย่างดี 

เพลงใจนักเลง

เรื่องราวของเนื้อเพลงในยุค 90 มีความละเอียดอ่อนมีความคล้องจองกันในเนื้อหาเป็นอย่างดี ไม่ว่าลูกเด็กเล็กแดงในปัจจุบันได้ยินเพลงเหล่านี้ก็คงยังร้องตามกันได้อย่างสบาย เชื่อได้ว่ามีเด็กหลายคนที่เกิดไม่ทันแต่พอมาถึงยุคนี้ได้ฟังแล้วก็รู้สึกว่าเพลงสมัยก่อนนั้นช่างทำออกมาได้ดีเป็นอย่างมาก การจะสร้างเพลงใหม่ให้เหมือนกับเพลงที่เคยเป็นตำนานหรือเพลงที่เป็นตำนานอย่างเพลง “ใจนักเลง” ยังไม่มีใครที่สามารถเทียบเท่าได้ ใครที่กำลังอยากจะเป็นนักแต่งเพลงหรือเขียนเพลงให้ได้ประทับใจกลายเป็นตำนานลองกลับไปฟังเพลงในยุค 90 กันดู แล้วลองหาทางแก้เนื้อร้องหรือดูวิธีการเขียนคำร้องต่างๆ ถ้าคุณสามารถไขโจทย์หรือความลับของเพลงเหล่านี้ได้คุณก็จะกลายเป็นอีกหนึ่งคนที่เป็นคนเขียนเพลงได้ดีไม่แพ้กัน