พราย ปฐมพร
เพลงยุค90เพลงฮิตตลอดกาลเพลงเก่าเพราะๆเพลงไทย

พราย ปฐมพร นักร้องเพลงยุค90 จริงเพียงจริง เพลงรักเหนือกาลเวลา

สำหรับเพลงยุค90 ของ พราย ปฐมพร นั้นหลายคนอาจจะไม่คุ้นหูมากนัก แต่ก็มีหลายคนอาจจะเป็นแฟนเพลงของเขาและเคยฟังกันมาบ้าง วันนี้เราจะนำเสนอให้คนรู้จักกับ เพลงรัก ที่เรียกได้ว่าอยู่ เหนือกาลเวลา และอยู่เหนือจินตนาการนั่นคือเพลง จริงเพียงจริง เนื้อหาของเพลงที่ถ่ายทอดเรื่องราวของความรักที่ออกมาจากจิตวิญญาณภายใน 

พราย ปฐมพร

เพลงรัก เพลงนี้ของเขาเป็นเพลงยุค90 ที่หลายคนบอกว่ามันลึกซึ้ง แม้ว่าจะมีเนื้อหาที่เรียบง่าย แต่ด้วยเสียงร้องของ พราย ปฐมพร กับท่วงทำนองดนตรีแนวร็อคเบา ๆ กับทำให้เพลงนี้กลายเป็นเพลงที่อมตะ และอยู่เหนือกาลเวลาเพราะผ่านมาร่วม 20 ปี เพลงนี้ก็ยังถูกเปิดฟังอย่างต่อเนื่องใน YouTube โดยเฉพาะกลุ่มแฟนเพลงของ พรายปฐมพร ยังมีการพูดถึงเพลงนี้และเปิดฟังกันอยู่ ณ.ปัจจุบัน ทำไมเพลงนี้คือกลายเป็นเพลงที่หลายคนบอกว่าอยู่เหนือจินตนาการอยู่เหนือกาลเวลา น่าจะเป็นเพราะเนื้อเพลงบางช่วงบางตอน พี่ฟังแล้ว 
ลึกซึ้งกินใจ

พราย ปฐมพร นักร้องเพลงรักยุค90

พราย ปฐมพร

เพียงขอ….ให้โลกนี้มีเธออยู่จริง…..แม้รักเธอเป็นเพียงฝัน แต่รักฉันจริง (เพียงจริง)

เพลงยุค90 ที่มีท่อนฮุคของเพลงที่กินใจคนฟังหลาย ๆ คน ที่มองความรักในแบบขอแค่ได้รัก แต่นั่นไม่ใช่การตีความทั้งหมดเพราะหลายคนบอกว่า เพลงนี้ยากเกินกว่าให้คำนิยาม หรือ แปลความหมายเหมือนกับเพลงนี้เป็นภาพวาดจากจิตกรที่ใครจะมองในลักษณะไหนก็ได้ ให้ความหมายของภาพแบบไหนก็ได้ และเพลงนี้ก็เป็นเช่นนั้น 

หากเธอเป็นดอกไม้ จะบานหรือชอกช้ำ..

ด้วยรักฉันเร่าร้อน ดั่งภูเขาไฟไม่มีเหตุผล

ทุกครั้งจึงหวาดกลัวจนไม่รักใคร

ท่อนแรกของเพลงจริงเพียงจริง ที่ใช้ถ้อยคำเปรียบเปรยได้ลึกซึ้ง แต่เล่าถึงความรู้สึกลึก ๆ ในใจให้คำนิยามความรักในแบบที่แตกต่าง จากเพลงอื่น ๆ ในยุคสมัยนั้น ความหมายของเพลงที่ถ่ายทอดออกมาตรง ๆ ผ่านเนื้อหาและท่วงทำนองที่แปลกหู ทำให้หลายคนวิจารณ์เพลงของพราย ปฐมพรว่าฟังยากแต่หากคุณเปิดใจฟังปล่อยจินตนาการไปกับเพลง จะเข้าใจเลยว่าเพลงยุค90 ไม่ได้ฟังยากเลย ทุกคำทุกทำนองมีเรื่องราวที่บอกแล้วแบบตรงไปตรงมาทุกเพลง สำหรับคนที่ยังไม่เคยฟังเพลงนี้ ก็สามารถเข้า ไปฟัง กันได้เลยนะคะ