ฟังเพลงยุค 90
เพลงยุค90เพลงฮิตตลอดกาลเพลงเก่าเพราะๆ

ฟังเพลงยุค 90 สิ่งที่เราต้องทำคือสิ่งนี้ บอกเลยคอเพลงห้ามพลาด

เวลาที่เรา ฟังเพลงยุค 90 เรียกว่าหนุ่มสาววัยรุ่นในยุคนั้นการจะฟังเพลงเหล่านี้เราจำเป็นอย่างมากที่จะต้องหาตลับเทป ของเพลงนั้นมาอยู่ในมือ เด็กรุ่นใหม่คงจะงงว่าตลับเทปนั้นคืออะไร จะเล่าให้ฟังเขาคร่าวๆ ก่อนนั้นก็คือเมื่อประมาณ 20 ปีถึง 30 ปีที่แล้วไม่มีแผ่นซีดีและไม่มีเรื่องราวของโลกที่จะต้องจะใช้เทปที่เป็นแถบแม่เหล็ก รายการบันทึกเสียงต่างๆ และสิ่งที่อยู่บนปกเทปนั่นก็คือรูปถ่ายของศิลปินพร้อมกับเนื้อเพลง 

ฟังเพลงยุค 90

เนื้อเพลงที่อยู่บนปกเทปนั้นเรียกว่ามีขนาดใหญ่เพียงแค่ประมาณ 2 มิลลิเมตร เราจะต้องมีสายตาที่เฉียบแหลมแล้วก็อ่านเนื้อเพลงร้องตามกับตอนที่เรา ฟังเพลงยุค 90 ไปด้วย ในหนึ่งตลับเทปนั้นจะมีอยู่ประมาณ 10 เพลง  เพลงเรียกมีหน้า a และหน้า B  เมื่อถึงเวลาที่เพลงโปรดของเรามา เราจะต้องรีบคว้าเนื้อเพลงตรงนั้นมาร้องตามไปด้วย การร้องตามไม่ได้ไพเราะเพราะพริ้งเหมือนกับการ Cover ในยุคปัจจุบันแต่เป็นการร้องตามและตั้งใจอินไปกับเพลงที่เรากำลังฟังอยู่ในตอนนั้น เทพแห่งหนึ่งตลับเราจะต้องดูแลให้มีอายุที่ยาวนานที่สุดอย่างน้อยเราจะต้องดูแลให้ยาวนานเกินกว่า 2 ปีขึ้นไป กว่าศิลปินจะออกเทปอีก ครั้งก็ต้องรอกันอีกประมาณ 2 ปีเช่นเดียวกัน เพลงยุค 90

ฟังเพลงยุค 90 เราจะใช้เวลาวันหยุดสุดสัปดาห์กับการนั่งฟังเพลงเหล่านี้

พร้อมกับร้องเพลงตามไปด้วย บางครั้งบางทีเราก็ใช้การอัดเทปจากสถานีวิทยุด้วยค่าขนมของเรานั้นไม่สามารถที่จะไปซื้อเทปเพลงได้ก็ต้องอาศัยการรอจังหวะการอัดเพลงจากคลื่นวิทยุต่างๆแล้วเราก็ไปขอยืมเพื่อนที่มีเทปเพลงเหล่านั้นมาจดเนื้อเพลงลงในสมุดนักเรียนของเรา พอถึงเวลาที่เราอยากจะฟังเพลงเหล่านี้เราก็จะเปิดเพลงที่เราอาจเอาไว้แล้วก็หยิบเนื้อหาเพลงเหล่านั้นมาร้องตามไปด้วย

ฟังเพลงยุค 90

มันไม่ง่ายเลยที่เราจะมีอะไรอะไรเป็นความสุขกับตัวเราเองในยุคนั้น แตกต่างกับในยุคปัจจุบันที่เป็นโรคออนไลน์อยากจะฟังอะไรอยากจะดูอะไรใช้เวลาเพียงแค่ไม่กี่วินาทีก็เข้าผ่านมือถือของเราได้ ความสะดวกสบายแตกต่างกันลิบลับ ความอดทนเด็กยุคใหม่กับเด็กยุคเก่าก็แตกต่างกันพอสมควร ปัจจุบันเราไม่สามารถหา Fเพลงเหล่านั้นมาฟังได้แล้ว คงจะเป็นเพียงแค่ ตลับเทปที่เอาเก็บไว้เพื่อความทรงจำ ใครที่อยู่ในยุค 90 แล้วเป็นวัยรุ่นยุคนั้นบอกได้เลยว่าคุณนั้นโชคดีที่อยู่ในยุคของการเปลี่ยนแปลงแบบครบวงจร

Related Posts