I Don’t want to miss a thing
เพลงยุค90เพลงสากลเพลงฮิตตลอดกาล

I Don’t want to miss a thing สุดยอดเพลงประกอบภาพยนตร์

ย้อนกลับไปในปี 1998 กับภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์จากฝั่งฮอลลีวูดชื่อเรื่อง “ARMAGEDDON” ที่นำแสดงโดย บรูซ วิลลิส, เบน เอฟเฟล็ค และ ลิฟ ไทเลอร์ เล่าเรื่องราวของโลกที่กำลังจะโดนอุกกาบาตชน ทำให้ทางการสหรัฐฯ ต้องทำการวางแผนจัดการกับดาวหางดังกล่าวนอกจากเนื้อเรื่องที่เข้มข้นแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่ถือว่าเป็นตัวชูโรงให้กับหนังได้เป็นอย่างดีเลยนั่นคือเพลงประกอบภาพยนตร์ที่ชื่อ “I Don’t want to miss a thing” ที่ขับร้องโดย AEROSMITH ทำให้ทุกอย่างออกมาอย่างลงตัว

I Don’t want to miss a thing

            ลูกเป็นนางเอก พ่อเป็นคนร้องเพลง I Don’t want to miss a thing

                อย่างที่บอกไปแล้วว่าเพลงนี้ คือเพลงหลักที่ใช้ประกอบภาพยนตร์ ARMAGEDDON และคนที่ขับร้องก็คือวง AEROSMITH วงร็อคชื่อดังจากสหรัฐอเมริกา โดยมีนักร้องนำคือ สตีเฟ่น ไทเลอร์ ซึ่งเขาเป็นพ่อแท้ๆ ของ ลิฟ ไทเลอร์ คนที้เล่นเป็นนางเอกของ ภาพยนตร์ เรื่องนี้ เลยทำให้กลายเป็นกิมมิกที่เอามาแซวกันเล็กๆ น้อยๆ ในช่วงนั้น ซึ่งก็มีข่าวออกมาว่าตัวของ ลิฟ นั้นใช้บารมีของ สตีเฟ่น ในการได้มาเล่นในเรื่องนี้แต่ตอนหลังทั้งหมดก็เป็นแค่ขาวลือ ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้กลายเป็นจุดแจ้งเกิดอย่างเต็มตัวของ ลิฟ ไทเลอร์ และบทเพลงที่ก้องกระหึ่มไปทั่วโลก เพลงยุค 90

            จากวันนั้นจนวันนี้ กลายเป็นบทเพลงอมตะ

I Don’t want to miss a thing

                วันเวลาผ่านไปจากวันแรกที่เพลงI Don’t want to miss a thingออกมาสู่สายตาชาวโลกจนถึงปัจจุบันนี้บทเพลงI Don’t want to miss a thingถูกยกให้เป็นหนึ่งในบทเพลงระดับตำนานของวงการเพลงในประเทศสหรัฐอเมริกา รวมถึงในหลายๆ ประเทศที่มีบรรดานักดนตรีนำเพลงนี้ไปขับร้องในเวอร์ชั่นรูปแบบต่างๆ แต่สุดท้ายไม่ว่าจะยังไงทุกคนจะย้อนกลับมาตัวมิวสิควิดีโอเวอร์ชั่นออริจินัลของ AEROSMITH เสมอ เพราะนั่นคือที่สุดของมิวสิควิดีโอที่ทำออกมาได้อย่างอลังการมากในช่วงยุค 90 และยังคงตราตรึงใจทุกคนมาจนถึงตอนนี้ และคงไม่มีบทเพลงไหนที่จะมีฟอร์มการสร้างยิ่งใหญ่เท่ากับเพลงนี้อีกแล้ว

Related Posts