Tears in Heaven
เพลงทั่วไปเพลงยุค90เพลงสากล

Tears in Heaven บทเพลงแด่ลูกชายที่จากไป ขับร้องของ อีริก แคลปตัน

ย้อนกลับไปในยุค 90 กับช่วงที่บทเพลงจากฝั่งตะวันตกเข้ามาในประเทศไทย ในตอนนั้นมีบทเพลงอยู่เพลงหนึ่งที่โด่งดังเป็นอย่างมากจากการขับร้องของ อีริก แคลปตัน นักร้องชื่อดังจากประเทศอังกฤษ และในปัจจุบันเพลงนี้ยังคงถูกนำมาขับร้องอยู่บ่อยครั้ง กับบทเพลง Tears in Heaven แต่ใครจะรู้ว่าเพลงนี้นั้นแต่งขึ้นมาได้ กับการแลกมาของชีวิตของคนสำคัญที่สุดในครอบครัวของเขา

Tears in Heaven

            Tears in Heaven แรงบันดาลใจจากลูกชายที่เสียชีวิต 

                จุดเริ่มต้นของ เพลงเศร้า Tears in Heaven ต้องย้อนกลับไปในปี 20 มีนาคม 1991 ตอนนั้นลูกชายของ อีริก แคลปตัน ซึ่งเกิดกับนักแสดงสาวชาวอิตาเลียนคือ ลอว์รี่ เดล ซานโต ได้มาพักในอพาร์ทเม้นท์ซึ่งเป็นอพาร์ทเม้นท์ของเพื่อน เดล ซานโต จังหวะสลดเกิดขึ้นในตอนที่แม่บ้านที่เข้ามาทำความสะอาดได้เผลอเปิดหน้าต่างทิ้งเอาไว้ ทำให้หนูน้อย คอเนอร์ วัย 4 ขวบครึ่ง ที่กำลังวิ่งเล่นอยู่ พลัดตกมาจากนั้นที่ 53 ร่างของหนูน้อยหล่นลงมากระแทกกับพื้นตายคาที่ สร้างความช็อคให้กับนักร้องหนุ่มจากแดนผู้ดีเป็นอย่างมากเมื่อเขาได้ทราบข่าวเศร้าในครั้งนี้ และถึงแม้ว่ากฎหมายของประเทศอเมริกาในตอนนั้นได้สั่งให้อพาร์ทเม้นท์สูงต้องใส่ลูกกรง แต่นั่นก็ไม่ได้ครอบคลุมทั้งหมด ทำให้เกิดเหตุสลดดังกล่าวขึ้นนมา เพลงยุค 90

Tears in Heaven

                ชีวิตของ อีริก แคลปตัน หลังจากนั้นเขาจมอยู่กับความเศร้าจนกระทั่งเขาคิดอยากจะทำอะไรเพื่อลูกชายของเขา เขาได้ปรึกษากับ วิลล์ เจนนิ่งส์ นักเขียนเพลงชื่อดัง จนกระทั่งบทเพลงอมตะ Tears in Heaven ได้ถูกปล่อยออกมาวันที่ 8 มกราคม 1992 โดยบทเพลงอยู่ในอัลบั้มประกอบภาพยนตร์ชื่อว่า “RUSH” และจากนั้นบทเพลงTears in Heavenก็โด่งดังเป็นพลุแตก แม้ว่าชื่อเสียงจะมีเพิ่มมากขึ้น แต่สิ่งที่ฝังอยู่ในใจของเขายังคงเป็นภาพของเด็กน้อย คอนเนอร์ ที่ส่งยิ้มให้เขาไม่ว่าจะผ่านไปนานแค่ไหน บทเพลงนี้จะยังคงอยู่ในใจของแคลปตัน และแฟนเพลงทุกคนไปอีกนานเท่านาน

Related Posts