ร็อคยุค 90
เพลงยุค90เพลงฮิตตลอดกาลเพลงเก่าเพราะๆ

ร็อคยุค 90 ที่ยังได้รับความนิยมในปัจจุบัน สร้างสรรค์ผลงานในรูปแบบใหม่ ๆ

ในช่วงยุคปี 90 สำหรับแนวทางของวงดนตรีร็อคนั้นจะได้รับความนิยม และมีความเฟื่องฟูกันเป็นอย่างมาก จากกลุ่มแนวดนตรีที่มีความหลากหลาย มีการสร้างสรรค์ผลงานในรูปแบบใหม่ ๆ อาจเรียกได้ว่าเป็นยุคทองของงานดนตรีร็อค ที่ได้สร้างสีสันให้กับวงการแนวดนตรีร็อคของไทยได้เป็นอย่างดี จากการบูมขึ้นของค่ายเพลงขนาดเล็ก ที่ขึ้นมาเทียบเท่าต่อสู้กันกับค่ายเพลงขนาดใหญ่ได้อย่างไม่ยากเย็น ซึ่งวันนี้เราจึงอยากจะขอแนะนำให้คุณ ได้ทำความรู้จักกันกับกลุ่มวงดนตรี ร็อคยุค 90 ซึ่งในปัจจุบัน ยังจะมีบทเพลงที่มีความคลาสสิก ได้รับความนิยมจากกลุ่มผู้ฟัง จากอดีตจนถึงในปัจจุบันนี้

ร็อคยุค 90

ตำนานวงดนตรี ร็อคยุค 90 ที่ยังอยู่ในความทรงจำ

  • หินเหล็กไฟ วงดนตรี ร็อคยุค 90 ที่ได้รับความนิยมกันจากเหล่าบรรดาผู้ฟังจากในทุก ๆ กลุ่มของผู้ที่มีความหลงรักในเสียงดนตรี ด้วยแนวดนตรีที่มาพร้อมกันกับความดุดัน มีเนื้อหาบทประพันธ์ดนตรีที่ลึกกินใจ เข้าใจได้ง่ายมาพร้อมกันกับเสียงร้องอันทรงพลังของ โป่งปฐมพร และวงดนตรีที่ผสมผสานกันได้อย่างลงตัว กับ บทเพลง ที่ได้รับความนิยมกันเป็นอย่างมากจนถึงยุคปัจจุบันนี้ ได้แก่เพลง นางแมว, ยอม, เพื่อเธอ, พลังรัก และบทเพลงอื่น ๆ อีกมากมายที่ยังครอบครองความนิยม  ในดวงใจของเหล่านักฟังเพลงในทุกยุคทุกสมัย เพลงยุค 90
  • moderndog จะเป็นอีกหนึ่งวงร็อคยุค 90แนวดนตรีที่พลิกโฉมวงการเพลงในบ้านเรา กับบทบาทของนักร้องนำอย่าง ธนชัย และนักดนตรีสุดแนว ส่วนผสมที่ลงตัว เป็นการจุดประกายให้ก่อกำเนิดแนวทางดนตรี ทางเลือกในรูปแบบใหม่ ๆ ออกมาด้วยกลุ่มแนวดนตรี ในประเภทนี้โดยส่วนใหญ่แล้ว จะได้รับความนิยมจากกลุ่มนักเรียน นักศึกษากันเป็นอย่างมาก กับบทเพลงที่ยังตราตรึงติดหูผู้คนมาอย่างยาวนาน ทั้งจากเพลง บุษบา – บางสิ่ง และในปัจจุบัน ยังจะมีบทเพลงอื่น ๆ ที่มีการสรรสร้างขึ้นมาใหม่เก่งมากมาย ให้ทุกท่านได้ติดตามรับฟัง
  • silly fools อีกหนึ่งงานดนตรีร็อค อาจเรียกได้ว่าเป็นวงร็อค เบอร์หนึ่ง หรืออาจจะอยู่ในลำดับต้น ๆ ของยุคนั้นมาอย่างยาวนานด้วยแนวดนตรี ที่มีการพัฒนาให้แตกต่างไปจากเดิม หากเราลองมองย้อนไป จากจุดเริ่มต้นของวง silly fools จะเป็นรูปแบบของแนวดนตรีเพลงร็อค ที่อาจฟังไม่เข้าหู จนค่ายแกรมมี่ ได้มีการดึงวง ซิลลี่ ฟูล เข้ามาร่วมทีมได้มีการปรับปรุงงานดนตรีให้ง่ายต่อการรับฟังของผู้คน โดยส่วนมาก และก็ประสบความสำเร็จได้เป็นอย่างดี จาก ผลงานได้อย่างโด่งดัง ตั้งแต่อัลบั้มในชุดแรก กับบทเพลงที่ได้รับความนิยม และติดหูมาอย่างยาวนาน ในเพลง เมื่อรักฉันเกิด – สู้ไม่ได้ ซึ่งในปัจจุบันวง silly fools ก็ยังมีการโลดแล่น อยู่ในวงการดนตรี แต่จะมีการปรับตำแหน่งของนักร้องนำทดแทน โต ซิลลี่ฟูล ซึ่งก็ทำผลงานออกมาได้ดีอีกด้วยเช่นกัน
  • bodyslam ตำนานวงดนตรีร็อคยุค 90ที่ยังคงอยู่ และยังคงเป็นที่จดจำของเหล่ามวลมหาประชาชน จากผลงานเสียงดนตรีด้วยการขับกล่อม ของนักร้องนำ ตูน อาทิวราห์ คงมาลัย ที่จะสร้างความประทับใจ ด้วยเนื้อหาบทเพลงที่ให้กำลังใจ กับผู้รับฟังในทุกวันนี้ ทางวงบอดี้สแลม อาจจะไม่ได้มีการสร้างผลงานออกมาใหม่ แต่ก็ยังมีบทเพลง หรือผลงานที่ได้รับความนิยมติดโหอยู่มาอย่างต่อเนื่อง อาทิเช่น งมงาย คนที่ถูกรัก ความเชื่อ แค่หลับตา อกหัก เป็นต้น
ร็อคยุค 90

งานดนตรีวงร็อคยุค 90ที่เราได้พูดถึงไปนั้น ยังคงเป็นบางส่วนของวงร็อคมากฝีมือ เราลองมองย้อนกลับไปยังจะพบได้ถึงวงร็อควงดนตรีอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็น วงกะลา วงบิ๊กแอส วงสไมล์บัฟฟาโล่ วงแคลช วงออดี้ และงานดนตรีผลงานคุณภาพอื่น ๆ อีกมาก หรืองานดนตรีในสไตล์อื่น ๆ อีกมากมาย ซึ่ง ไฮโลออนไลน์ จะพบได้ว่างานดนตรีในช่วงยุคปี 90 นั้น จะมีผลงานที่มีความคลาสสิกเป็นผลงานในระดับตำนาน ที่ยังได้รับความนิยมจากเหล่าบรรดานักฟังทุกรุ่นทุกยุคทุกสมัยอยู่ในทุก ๆ วันนี้

Related Posts