วงแมคอินทอช
เพลงยุค90เพลงฮิตตลอดกาลเพลงเก่าเพราะๆเพลงไทย

วงแมคอินทอช กับเพลงแนวสตริงยุค90 ยังจำกันได้ไหม

หากใครเกิดในช่วงยุค 80-90 หรือเป็นวัยรุ่นในยุคนี้คงจะคุ้นหูกับ เพลงยุค90 ของสตริง วงแมคอินทอชกันได้บ้างซึ่งถือว่าเป็นวงขวัญใจวัยรุ่นในยุคนั้นกันเลยทีเดียวแม้ว่าในปัจจุบันสมาชิกของวงจะมีล้มหายตายจากกันไป บางคนก็อายุมากขึ้นแต่ก็ยังวนเวียนอยู่ในวงการดนตรีหรือวงการการแสดง หากได้เรียนผลงานของ วงแมคอินทอช นั้น ก็มีประมาณ 7 ชุด ตั้งแต่พศ. 2524 ที่เริ่มออกอัลบั้มมีทั้งหมดคือ 

1.ผมอยากดัง 

2.ใจสยิว

3.วันวานยังหวานอยู่

4.วันนี้ยังมีเธอ

5.ซึ่งกันและกัน 

6.ตำราจีบส์

7.แบบใหม่ ๆ

เพลงสติงยุค90 วงแมคอินทอช ขวัญใจวัยรุ่น

นี่เป็นอัลบั้มทางการทั้งหมด 7 ชุดไม่นับรวมอัลบั้มที่เป็นรวมเพลงยุค90 สุดฮิต แต่ชุดที่ดังที่สุดและส่งผลให้ชื่อของแมคอินทอชเป็นหนึ่งในใจของแฟนเพลง ในยุค 80-90 คือ วันวานยังหวานอยู่ และพวกเขาเองยังมีงานแสดงภาพยนตร์อีกหลายเรื่อง อาทิเช่นวันวานยังหวานอยู่ในปีพ.ศ 2526  , วันนี้ยังมีเธอในปี 2526 ต่อด้วยสยามสแควร์ในปี 2527 และตะวันยิ้มแฉ่งในปี 2528 ซึ่งถือว่าเป็นนักดนตรีที่มีผลงานหลากหลายในยุคนั้น  และยังมีงานถ่ายแบบถ่ายโฆษณาต่างๆมากมายตามยุคตามสมัยหากเปรียบเทียบวงแมคอินทอชกับนักร้องวงดังในสมัยนี้ ก็น่าจะระดับความดังพอๆกับ Bodyslam กันเลยทีเดียว

เพราะมีฐานแฟนคลับมากมายมีผลงานที่หลากหลายเพียงแต่ในยุค 80-90 นั้นกิจกรรมทางดนตรีอยู่ในวงจำกัด และยังไม่มีอินเทอร์เน็ตเผยแพร่อยู่เหมือนปัจจุบัน แต่ผลงานเพลงยุค90ของวงแมคอินทอชก็ยังหาฟังได้อยู่บน ยูทูป และด้วยความที่ยุคสมัยเปลี่ยน จึงยังพอสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของพวกเขาได้อยู่บ้าง แม้ว่าหลายคนอาจจะไม่รู้จักแต่เชื่อว่าใครที่เป็นวัยรุ่นในยุคกระโปรงบานขาสั้นหรือช่วงยุค 80-90 จะต้องรู้จักวงนี้เป็นอย่างดี 

แต่หากใครนึกไม่ออก ถ้าเราถามว่าเคยได้รับชมภาพยนตร์เรื่อง กาลิเลโอ กันไหมซึ่งในเรื่องนี้ ต้น วงศกร 
รัศมิทัต มือกลองของวงนี้รับบทเป็น พ่อ ของ เชอรี่ นางเอกในเรื่องนั่นเอง หากใครจำภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ก็น่าจะคุ้นกับบทบาทการแสดงของเขา ซึ่งนาน ๆ ครั้งจะรับงานแสดงซีรี่ย์ ละคร หรือภาพยนตร์ เพราะส่วนใหญ่แล้ว จะอยู่เป็นเบื้องหลังเป็นโปรดิวเซอร์ มากกว่า