เพลงไทยยุค 90s
เพลงทั่วไปเพลงยุค90เพลงฮิตตลอดกาลเพลงเก่าเพราะๆ

เพลงไทยยุค 90s เป็นบทเพลงยอดนิยมจากอดีตจนถึงปัจจุบันที่ยังมีคนชื่นชอบ

ช่วยเหลือเกินว่าหลายๆเพลงที่เป็นบทเพลงยอดนิยมจากอดีตจนถึงปัจจุบันที่ยังมีคนชื่นชอบเป็นจำนวนมากก็เป็นเพลงยุค 90 เพราะนักแต่งเพลงในช่วงเวลานี้จะมีคำในการแต่งเพลงที่สละสลวยมีคำคล้องจองแตกต่างจากบทเพลงในปัจจุบันนี้ที่เป็นการเล่าเรื่องแบบคร่าวคร่าวๆวัยรุ่นแปลเพลงยุค 90s นั้นจะเป็นการเปรียบเทียบและมีสำนวนโวหารที่กินใจจึงทำให้ เพลงไทยยุค 90s ตราตรึงทุกคนทุกยุคทุกสมัยและมีทุกสไตล์เพลงไม่ว่าจะหยิบมาฟังเมื่อไหร่ก็ให้ความซาบซึ้งกินใจไม่แพ้เพลงในยุคสมัยต่างๆ

เพลงไทยยุค 90s ยอดนิยมที่ใครๆก็รู้จัก

เพลงไทยยุค 90s
  • ฤดูที่แตกต่าง  นภ พรชำนิ จากค่ายเบเกอรี่มิวสิคช่วยเหลือเกินว่าไงใครก็รู้จักเพลงนี้เพราะเพลงนี้นำมา cover จากศิลปินหลายๆคนจึงมีให้ได้ฟังหลายเวอร์ชั่นเนื้อเพลงเป็นการให้กำลังใจและมีการใช้ภาษาที่สวยงามและปัจจุบันนี้ยังคงได้ยินนักร้องหลายๆคนนำมาร้องใหม่ตลอดจนยังมีโคเวอร์จากหลายๆคนในสื่อโซเชียลต่างๆไม่ว่าจะเป็น YouTube หรือtik tok จนขึ้นทำเนียบเป็น เพลงยุค 90 อมตะยอดนิยมมาฟังในยุคนี้ก็ยังสื่อความหมายดีๆได้ไม่มีเปลี่ยนแปลงซึ่งแต่งเพลงจากบอย โกสิยพงษ์นักแต่งเพลงมือทองแห่งยุค
เพลงไทยยุค 90s
  • นางแมวยั่วสวาท จากศิลปินเล็กไฟเชื่อว่าหลายคนก็จดจำเพลงนี้ได้ดีเพราะเป็นเพลงร็อคที่มีเอกลักษณ์ทั้งเนื้อหาและทำนองที่มีความเกรี้ยววกราดส่งผลทำให้ใครๆก็รู้จักเพลงนี้และนำไปต่อว่าต่อขานในเชิงขบขัน ประชดประชันอีกเพลงหนึ่งที่อยู่ในใจหลายๆคนไม่ว่าจะเป็นคนในยุค 90s ตลอดจนวัยรุ่นในปัจจุบันนี้ก็คงได้ยินเพลงนี้เพราะเนื้อหาและทำนองที่โดดเด่นรวมเสียงอันทรงพลังของนักร้องนำ
เพลงไทยยุค 90s
  • คาใจ เพลง hip-hopไทยในยุคแรกจากเจ เจตริน วรรธนะสินจากค่ายแกรมมี่ entertainment มีเอกลักษณ์นำวัฒนธรรม hip-hop มาจากอเมริกาจะเห็นได้จากวีดีโอและทำนองเพลงรวมถึงท่าเต้นต่างๆรับวัฒนธรรมมาจากเพลง hip-hop ในอเมริกามาเต็มๆแม้ว่าจะได้กลิ่นอายของอเมริกามาบ้างแต่ก็ทำให้เห็นว่าเพลงใครก็สามารถร่วมยุคร่วมสมัยกับ hip-hop แบบอเมริกาได้อย่างไม่เคอะเขินเพลงที่ขึ้นแท่นเป็นเพลงยอดนิยมและสร้างชื่อเสียงให้กับศิลปินเป็นอย่างมากถ้าอยู่ในใจหลายๆคน
พรุ่งนี้ไม่สายที่จะรัก
  • พรุ่งนี้ไม่สายที่จะรัก กันทาทา ยัง เพลงป๊อปใสๆจากสาวน้อยมหัศจรรย์ที่ฉันสะเทือนวงการเพลงป๊อปในช่วงปี 1995จากอดีตจนถึงปัจจุบันต้องยอมรับว่าไม่มีใครไม่รู้จักทาทายังศิลปินเด็กสาวที่มีอิทธิพลมากที่สุดในยุคนั้นและเพลงทุกเพลงในอัลบั้มนี้จึงเป็นที่รู้จักและเพลงพรุ่งนี้ไม่สายเป็นเพลงความรักควายๆของวัยรุ่นที่ไม่ต้องรีบร้อนในการใช้ความรักค่อยๆศึกษาไปทำให้สื่อถึงช่วงเวลาของวัยรุ่นในช่วงเวลานั้นได้เป็นอย่างดีจึงนับว่าเป็นเพลงใสๆที่สะท้อนถึงสังคมวัยรุ่นในยุคนั้นได้จึงนับว่าเป็นอีกเพลงหนึ่งที่สร้างชื่อให้กับศิลปิน

เพลงในยุค90s ถือว่ายังคงเป็นเพลงที่ฟังได้ทุกๆสมัยเพราะถ้ายังไม่รู้จะฟังเพลงอะไร ไฮโลออนไลน์ เลือกฟังเพลงเหล่านี้ดาวน์โหลดมาในโทรศัพท์หรือคอมพิวเตอร์ดูก็จะย้อนเวลาไปในวันเก่าๆคืนความเป็นเด็กให้อีกครั้งหนึ่ง

Related Posts