เพลงดังยุค 90
เพลงยุค90เพลงฮิตตลอดกาลเพลงเก่าเพราะๆ

เพลงดังยุค 90 ฟังสบาย เปิดแบบชิว ๆ ได้ทุกสถานการณ์ ทั้ง เนื้อร้อง จังหวะ

เมื่อย้อนกลับไปในปี ค.ศ. 1990 – 1999 หรือในยุค 90 เป็นยุคที่มีความหลากหลายทางดนตรีมาก เกิดสไตล์การร้องใหม่ ๆ เห็นได้ชัด คือการร้องเสียงออกจะแหบ ๆ จังหวะสนุกสนาน ผู้คนครื้นเครงทางด้านดนตรีเป็นอย่างมาก เรียกได้ว่าเป็นยุคทองทางดนตรีก็ว่าได้ จึงเกิดเป็น เพลงดังยุค 90 สมัยนั้นดนตรีเพลง เนื้อร้อง จังหวะ มีความแปลกใหม่ ไพเราะ มีหลายอารมณ์เพลง จึงเป็นที่ฮือฮา และเป็นชื่นชอบของหลาย ๆ คนในยุคนั้น หรือแม้แต่คนรุ่นหลัง ๆ ที่ยังเกิดไม่ทัน ค.ศ.1990 – 1999 ก็ยังชื่นชอบ และร้องเพลงดังยุค 90ได้ ซึ่งมีหลากหลายแนวเพลง หลายบทเพลง ทั้งเพลงของผู้หญิง และเพลงของผู้ชาย ที่ทำให้คนในปัจจุบันคุ้นหู คุ้นเคย ได้รวบรวมเหตุผลที่ทำไมเพลงดังยุค 90จึงมีคนร้องตามได้จนถึงทุกวันนี้

เพลงดังยุค 90

4 เหตุผล เพลงดังยุค 90 ติดหูง่าย ฟังแล้ว ไม่มีเบื่อเลย 2022

  1. ย้อนอดีต หวนคิดถึงวันวาน เมื่อได้ฟัง เพลงยุค 90 แล้วก็นึกถึงภาพในอดีต รอยยิ้ม เสียงหัวเราะ หรือแม้แต่สถานการณ์ที่เกิดขึ้นในตอนนั้น ทำให้ผู้ฟังยิ้มตาม มีความสุข สนุกสนาน เพลงทำให้เหมือนได้สัมผัสถึงความทรงจำ เหมือนได้ย้อนวัยอีกครั้ง
  2. คำร้องไม่กำกวม ชัดเจน ฟังง่าย ฟังแล้วไม่ต้องคิดลึกซึ้งว่านักร้องจะสื่ออะไร คำร้องสื่อถึงอารมณ์ความรู้สึกได้ดี แตกต่างจากเพลงทุกวันนี้ บางเพลงแทบฟังไม่ออกเลยว่านักร้องร้องว่าอะไร รัวซะจนฟังยากเหลือเกิน แต่ส่วนหนึ่งเพลงดังยุค 90ก็ทำให้จำเนื้อเพลงได้ง่าย จึงติดหู และร้องตามได้มาจนถึงทุกวันนี้
  3. ทำนองสนุกสนาน จังหวะฟังสบาย ๆ ลื่นไหลตลอดการฟัง ฟังได้เกือบทุกสถานการณ์ ฟังตอนทำงาน นั่งชิลในร้านกาแฟ ตอนขับรถไกล ๆ ตอนเบื่อ ๆ เซ็ง ๆ ไม่ว่าจะอารมณ์ไหนก็ฟังได้ทั้งนั้น
  4. มีความเป็นตัวของตัวเองสูง หรือที่ ไฮโลไทย เรียกว่า เอกลักษณ์เพลงดังยุค 90มีเสน่ห์อันน่าหลงใหล และมีคุณค่าอย่างยิ่งที่จะได้รับการจดจำ จึงเป็นบทเพลงที่ไม่ว่ากี่ยุค กี่สมัยผ่านไป แต่บทเพลงในยุค 90 นี้จะยังคงอยู่ตลอดกาล
เพลงดังยุค 90

Related Posts