เพลงอินดี้ยุค 90
เพลงยุค90เพลงฮิตตลอดกาลเพลงเก่าเพราะๆ

เพลงอินดี้ยุค 90 ที่ดังมากๆจนถึงวันนี้ก็ยังเป็นตำนาน จะมีเพลงอะไรบ้าง

ในช่วงยุค 90 นั้นก็ถือได้ว่ามีค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ที่เราน่าจะรู้จักกันดีมากที่สุดก็คือ แกรมมี่ และ RS แต่ก็ใช่ว่าจะมีแค่ 2 ค่ายนี้เท่านั้น ยังมีค่ายอินดี้เล็กๆที่ถือกำเนิดขึ้นมามากมาย และก็ทำเพลงออกมาได้รับความนิยมมากมายเช่นเดียวกัน ซึ่งมันการันตีได้จากการที่ทุกวันนี้เพลงเหล่านี้ก็ยังได้รับความนิยมมากมาจนถึงปัจจุบันนี้ ซึ่งวันนี้เราจะมาดูกันว่าเพลงไหนบ้างที่ดังใน เพลงอินดี้ยุค 90 และทุกวันนี้ยังได้รับความนิยมอยู่เช่นเดิม 

3 เพลงอินดี้ยุค 90 ที่ยังมีชื่อเสียงโด่งดังมาจนทุกวันนี้ 

เพลงอินดี้ยุค 90

                เพลง เธอคือความฝัน เป็นเพลงของวงพราว ซึ่งถือได้ว่าพวกเขาเป็น วงอินดี้ ขนานแท้ ซึ่งโด่งดังมากๆในหมู่นักฟัง เพลงอินดี้ยุค 90 ซึ่งทุกวันนี้มันก็ยังเป็นเพลงที่ถูกนำมาใช้ในการประกอบหนังหรือมีคอนเสิร์ตของวงพราวอยู่ตลอด ซึ่งก็เรียกได้ว่ากลายเป็นเพลงที่อมตะและขึ้นหิ้งไปแล้วในวงการเพลงอินดี้ของบ้านเรา เรียกได้ว่ามันถือกำเนิดมาจากค่ายเพลงเล็กๆที่ไม่ได้มีชื่อเสียงโด่งดังอย่าง อีสเทิร์นสกาย Records แต่กลับสร้างความแตกต่างและเป็นตำนานมาจนทุกวันนี้ได้ เพลงยุค 90

เพลงอินดี้ยุค 90

เพลง หน้าใสๆ สำหรับเพลงนี้ก็เป็นเพลงของวงพองพอง ซึ่งถือได้ว่าเป็นวงอินดี้ขนานแท้ ซึ่งมีเพลงที่ Acoustic ใสๆ และมีเนื้อร้องที่กวนๆเกี่ยวกับความรักที่ทุกวันนี้ก็ยังได้ยินได้ฟังในคลื่นวิทยุรวมไปถึงในช่องสตรีมต่างๆ ซึ่งถือได้ว่ามันเป็นเพลงอีกหนึ่งเพลงที่ขึ้นหิ้งไปแล้ว ในวงการเพลงอินดี้ โดยที่พวกเขานั้นก็ถือกำเนิดมาในช่วงยุคปลาย 90 ถึงแม้ว่าในปัจจุบันวงดนตรีจะยุบไปแล้วแต่เพลงของพวกเขานั้นยังได้รับความนิยมอยู่เช่นเดิม

เพลงอินดี้ยุค 90

เพลง สบายดี เพลงของพี่ ป้าง นครินทร์ กิ่งศักดิ์ ซึ่งพี่ป้างนั้นก็ต้องบอกว่าเป็นศิลปินที่อยู่ในวงการเพลงบ้านเรามายาวนาน เขาเคยอยู่ค่ายใหญ่และก็มาทำเองด้วยตัวเองเรียกได้ว่าเป็นเพลงอินดี้ ก่อนที่จะกลับมาสู่ค่ายใหญ่ และปัจจุบันนั้นเขาก็กลับไปสู่การเป็นคนอินดี้อีกครั้งหนึ่ง ซึ่งถือได้ว่าเพลงนี้ทำให้วงการเพลงอินดี้ยุค 90นั้นได้รับความนิยมคนร้องตามกันทั่วบ้านทั่วเมือง 

Related Posts