วงร็อคยุคเพลง 90
เพลงยุค90เพลงฮิตตลอดกาลเพลงเก่าเพราะๆ

วงร็อคยุคเพลง 90 ที่กลายเป็นตำนาน วงอะไรบ้างนั้น เราไปดูกันเลย

ในยุค 90 บทเพลงจะมีรูปแบบของแนวเพลง ที่ได้รับความนิยมอยู่ 2 รูปแบบ ได้แก่ เพลงป๊อบลักษณะของเพลงจะเอาใจวัยรุ่น เนื้อหาส่วนใหญ่จะเกี่ยวข้องกับความรัก อีกแนวก็จะเป็นวงร็อค ซึ่งวงร็อคในยุคเพลง 90 มีจำนวนวงร็อคเกิดขึ้นอย่างมากมาย เป็นช่วงที่วงการเพลงรุ่งเรืองแบบสุด ๆ ถึงแม้ว่าในปัจจุบันนี้ วงร็อคเหล่านั้นที่เคยโด่งดัง กลับเงียบหายไปตามกาลเวลา แต่บทเพลง และชื่อเสียงของวงก็ได้กลายเป็นตำนานส่วนหนึ่ง ของวงการเพลงในประเทศไทย ในวันนี้เราจะพาไปทำความรู้จัก กับ วงร็อคยุคเพลง 90 ว่าแต่จะมีวงอะไรบ้างนั้น เราไปดูกันเลยดีกว่า

รายชื่อ วงร็อคยุคเพลง 90 ที่โด่งดังจนกลายเป็นตำนาน ถ้ามีโอกาสต้องลองฟัง

วงร็อคยุคเพลง 90

อันดับที่ 1 วงร็อค หิน เหล็ก ไฟ เป็นสุดยอดวงร็อคยุคเพลง 90ระดับตำนาน อยู่ภายใต้สังกัดค่าย RS ซึ่งเป็นคู่แข่งตัวฉกาจกับ ค่ายแกรมมี่ในยุคนั้น สำหรับวงร็อคหิน เหล็ก ไฟ เกิดจากสมาชิกอย่างนักร้องนำ โป่ง และรงค์ ณรงค์ ซึ่งศิลปินทั้ง 2 คน

เมื่อก่อนเคยเล่นดนตรีในนามดิ โอฬาร แล้วมีความต้องการ อยากจะเล่นดนตรีแนวร็อค ก็เลยทำการก่อตั้งวงหิน เหล็ก ไฟ ขึ้นมานั้นเอง สำหรับบทเพลงของวงนี้ มีเพลงดังมากมาย แต่เพลงที่ทำให้คนในยุค 90 รู้จักกันเป็นอย่างดี นั้นก็คือเพลงนางแมว และเพลงพลังรัก เพลงยุค 90

วงร็อคยุคเพลง 90

อันดับที่ 2 วงโมเดิร์นด็อก เป็นวงร็อคแนวออลเทอร์นาทิฟ เกิดจากศิลปินแค่เพียง 3 คน ได้แก่ ป็อดนักร้องนำ, เมธีมือกีตาร์ และคนสุดท้ายมือกลองที่มีชื่อว่า โป้ง สำหรับเพลงของวงโมเดิร์นด็อก มีบทเพลงที่โด่งดังมากมาย เช่น บุษบานี้ถือเป็นเพลงแจ้งเกิด ที่ทำให้คนไทยทั้งประเทศรู้จักวงนี้ แล้วตามมาด้วยเพลงติ๋ม กับท่าเต้นที่กวนอย่างมาก ในการโยกตูด ในยุค 90 เมื่อเพลงนี้ดังขึ้นมา เราจะเห็นคนโยกตูดไปมา

วงร็อคยุคเพลง 90

อันดับที่ 3 วงโลโซ อีกหนึ่งวงร็อคยุคเพลง 90ที่ถึงแม้จะผ่านมา 30 กว่าปี แต่คนส่วนใหญ่ก็ยังไม่ลืม โดยวงนี้มีศิลปินทั้งหมด 3 คน ได้แก่ เสก โลโซ, รัฐ โลโซ และคนสุดท้าย ใหญ่ โลโซ มีบทเพลงที่โด่งดังทุกอัลบั้ม ถือเป็นวงที่มีอิทธิพลต่อวัยรุ่น

ให้หันมาเล่นกีตาร์ ทุกบทเพลง เสก โลโซ ศิลปินตำแหน่งนักร้อง จะเป็นคนแต่งเนื้อร้อง และทำนองด้วยตัวเองทั้งหมด ตัวอย่างเพลง ได้แก่ จักรยานสีแดง, ไม่ต้องห่วงฉันเพลงสำหรับคนอกหัก , เราและนายบทเพลงเลี้ยงรุ่น ที่เราจะได้ยินแทบทุกโรงเรียน และเพลงอื่น ๆ อีกมากมาย

Related Posts