เพลงยุค 90 ค่ายแกรมมี่
เพลงยุค90เพลงฮิตตลอดกาลเพลงเก่าเพราะๆ

เพลงยุค 90 ค่ายแกรมมี่ ที่สามารถขายได้ถึง 1 ล้านตลับ คือ 3 อัลบั้ม นี้เลย

ในช่วงยุค90 ค่ายเพลงที่โด่งดังมากที่สุด คงจะต้องยกให้แก่ค่ายแกรมมี่ เป็นค่ายเพลงอันดับเบอร์หนึ่งของประเทศไทยในช่วงเวลานั้น มีศิลปินในสังกัดมากหน้าหลายตาเป็นจำนวนมาก บทเพลงต่าง ๆ ที่ทางแกรมมี่ได้ปล่อยออกมานั้น ไม่ว่าจะเป็นผู้ใหญ่ วัยรุ่น หรือเด็กน้อยก็สามารถฟังได้อย่างไม่มีผิดมีภัย  การฟัง เพลงยุค 90 ค่ายแกรมมี่ สมัยนั้น การฟังผ่านคลื่นวิทยุ จะเป็นช่องทางที่ได้รับความนิยมมากที่สุด

แล้วเพลงของทางค่ายแกรมมี่ก็ได้รับการเปิดมากที่สุด จึงไม่น่าแปลกใจเลยว่า ยอดขายม้วนเทปของศิลปินหลายคน ทำไมจึงสามารถมียอดขายเกิน 1 ล้านตลับได้ ในบทความนี้ เราจะพาไปรู้จัก อัลบั้มของทางค่ายแกรมมี่ ที่สามารถทำสถิติมียอดขายเกินหนึ่งล้านตลับ จะมีอัลบั้มของนักร้องคนไหนไปดูกันที่บทความ เพลงยุค 90

เพลงยุค 90 ค่ายแกรมมี่ ที่ทำยอดขายได้เกิน 1 ล้านตลับ (H2)

เพลงยุค 90 ค่ายแกรมมี่

อันดับที่ 1 อัลบั้มชุดรับแขก – ศิลปินธงไชย แมคอินไตย์ นี้คือศิลปินเพลงยุค 90 ค่ายแกรมมี่แม้ว่าปัจจุบัน เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์จะไม่ค่อยพบเจอในวงการแล้ว แต่เขาก็เป็นเจ้าของตำนานของยอดขายอันดับ 1 ของประเทศ

สำหรับอัลบั้มชุดรับแขก เพลงที่โด่งดัง ได้แก่เพลงแฟนจ๋า เป็นเพลงที่มีนักร้องสาวสวย 3 คน เข้ามาร่วมร้องฟีเจอร์ริ่ง ได้แก่ แคทลียา อิงลิช, จินตหรา พูนลาภ และคนสุดท้าย นัท มีเรีย จำนวนยอดขายทั้งหมด 5 ล้านตลับ

เพลงยุค 90 ค่ายแกรมมี่

อันดับที่ 2 อัลบั้ม Red Beat รหัสร้อน – ศิลปินคริสติน่า อากีล่าร์ เรียกได้ว่าเธอคนนี้ ถูกยกย่องให้เป็นราชินีเพลงป๊อบแดนซ์ของเมืองไทย สำหรับเพลงยุค 90 ค่ายแกรมมี่อัลบั้มนี้ มีชื่อเพลงว่า ไม่ยากหรอก และเพลง ใครจะไป ยกมือขึ้น ทั้ง 2 เพลงนี้ทุกคนสามารถร้องตามกันได้อย่างสบายสถานบันเทิง คลื่นวิทยุทุกคลื่น จะมีแฟนคลับต่างขอให้เปิด ทุกชั่วโมง จำนวนยอดขายของอัลบั้มนี้ อยู่ที่ 3 ล้านตลับ

เพลงยุค 90 ค่ายแกรมมี่

อันดับที่ 3 อัลบั้ม BEAU – ศิลปิน โบว์สุนิตา ลีติกุล ศิลปินนักร้องที่มีเสียงไพเราะอย่างมาก เคยเป็นนักร้องคอรัสให้กับศิลปินดัง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นสาวน้อยมหัศจรรย์ ทาทายัง สำหรับอัลบั้ม BEAU เป็นอัลบั้มที่ใช้เวลาในการทำ 1 ล้านตลับเพียงแค่ 28 วันเท่านั้น ถือเป็นเรื่องที่สร้างความฮือฮาอย่างมากในยุค 90 ส่วนเพลงที่ส่งผลทำให้อัลบั้มนี้ มีอยู่ 2 เพลง ได้แก่ พรุ่งนี้ฉันจะไปกับเธอ และ ไม่อยากรักคน ที่ไม่อยากรักเรา

Related Posts