เพลงดัง ยุค 90
เพลงทั่วไปเพลงยุค90เพลงฮิตตลอดกาล

เพลงดัง ยุค 90 ยังคงฮิตติดชาร์ต ที่ยังมีคนฟังมาจนถึงปี 2022 ทุกเพศ ทุกวัย

เพลงดัง ยุค 90 นี้เป็นประโยคที่วันรุ่นในยุคนี้ หลายคนอาจจะเกิดความสงสัยว่าเพลงยุค 90 มันเป็นเพลงในปีไหน เพลงดัง ยุค 90 เป็นเพลงที่เกิดขึ้นตั้งแต่ปีพ.ศ. 2533 จนถึงปีพ.ศ. 2542 ถ้าหากเรานับเป็นคริสต์ศักราชจะตรงกับปี 1990 – 1999 แม้ว่าเวลาจะผ่านมาล่วงเกินมา 20 กว่าปีแล้ว แต่กระแสของเพลงดังในยุค 90 กลับไม่ได้สูญหายไปตามกาลเวลา เพลงกลับยิ่งดัง คนยุคใหม่ก็รู้สึกชื่นชอบ วันนี้เราจะมาดูเหตุผลของเพลงยุค 90 กัน ว่าทำไมมันยังคงได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก จากผู้ฟังทุกเพศ ทุกวัย

เพลงดัง ยุค 90

3 เหตุผล ที่ทำให้ เพลงดัง ยุค 90 ยังคงได้รับความนิยมอย่างเหนียวแน่น

  1. เนื้อเพลง ทำนองมีความ คลาสสิค สำหรับเพลงดัง ยุค 90นั้น จะมีเนื้อหา และทำนองที่ไพเราะ มิวสิควิดีโอก็เน้นเรียบง่าย สื่อเรื่องราวแบบตรง ๆ ไม่ต้องคิดเยอะ คนดูเมื่อได้ชมมิวสิควิดีโอของเพลง ก็เข้าใจสิ่งที่ต้องการสื่อ จดจำได้ง่าย ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานขนาดไหน ผู้ชมต่างก็ยังจดจำเนื้อร้อง ทำนอง และมิวสิควิดีโอของยุค 90 ได้เป็นอย่างดี เป็นยุคที่ถือว่าบทเพลงมีเสน่ห์ ฟังแล้วชวนให้น่าหลงใหลอย่างมาก เพลงยุค 90
  2. เพลงถ่ายทอดมาจากเหตุการณ์ที่ตรงกับความทรงจำ ในช่วงยุค 90 นั้น ยังไม่ได้มีความเจริญในเรื่องของสื่อบันเทิงอื่น ๆ สื่อบทเพลงเป็นสื่อที่ทันสมัยที่สุด มีความใกล้ชิดกับวิถีชีวิตวัยรุ่นในยุคนั้นอย่างมาก บทเพลงส่วนใหญ่มักจะตรง กับช่วงชีวิตที่เขาเจอมา มันจึงทำให้เขารู้สึกผูกผัน เสมือนเพลงนั้นเป็นเพื่อนร่วมชีวิต
  3. ทำนองบนเพลงต่าง ๆ มีความเรียบง่าย ฟังสนุก ถ้าเราลองได้อ่านเนื้อร้องของเพลงดัง ยุค 90จะเห็นว่าท่วงทำนอง จะใช้ภาษาที่เรียบง่าย แต่มีความสละสลวย ตัวเนื้อร้องจะสื่อสารแบบตรง ๆ ฟังง่าย ไม่ต้องคิดซับซ้อน ส่วนเรื่องของดนตรี ก็ทำให้เพลงได้อรรถรสมากยิ่งขึ้น มีทั้งเศร้า สนุกสนาน หลากหลายอารมณ์
เพลงดัง ยุค 90

Related Posts