ตำนานเพลง90
เพลงทั่วไปเพลงยุค90เพลงฮิตตลอดกาลเพลงเก่าเพราะๆ

ตำนานเพลง90 ที่ทุกคนรู้จักร้องตามกันได้ทุกคน ถึงเวลาจะผ่านไปนานเท่าไหร่

ไม่ว่าจะเป็นยุคไหนสมัยไหนเมื่อเปิด ตำนานเพลง90 ขึ้นมาทีไร เป็นต้องร้องตามกันได้ทุกคน ถึงแม้วันเวลาจะผ่านไปนานเท่าไหร่ แต่เพลงบางเพลง ศิลปินบางคนก็ยังคงอยู่ในใจเสมอ ทั้งที่ยังมีชีวิตอยู่และจากไปแล้วก็ตาม  ด้วยความที่เพลงมีเนื้อหาที่น่าฟัง ทำนองเพลงก็ไพเราะ ฟังแล้วรู้สึกคล้อยตาม ต่างกับเพลงในสมัยนี้ที่ฟังไม่ค่อยจะรู้เรื่องสักเท่าไหร่ เนื้อเพลงบางท่อนก็ฟังไม่ออก บางเพลงก็ไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเนื้อหาของเพลงนั้นเกี่ยวกับอะไร

ตำนานเพลง90

ในยุคสมัยนั้น เพลงยุค 90 ศิลปินบางท่านก็แต่งเพลงเองด้วย แถมเนื้อหาของเพลงฟังแล้วเข้าใจ รู้สึกได้ถึงอารรมณ์ของคนแต่ง บวกกับทำนองที่สอดคล้องกับเนื้อ ยิ่งเป็นการเพิ่มเสน่ห์ให้เพลงนั้นน่ารับฟังมากยิ่งขึ้น  การแต่งเนื้อร้องและใส่ ทำนอง เองนั้น ทำให้เพลงมีชีวิตชีวามากขึ้นได้อย่างน่าทึ่ง  และไม่แปลกใจเลยว่าทำไมเพลงในยุคสมัยนั้น ถึงได้รับความนิยมมาได้จนถึงทุกวันนี้  นอกจาก ตำนานเพลง90 ที่ดังแล้วยังมีศิลปินนักร้องของยุค ก็เป็นที่โด่งดังจนเกิดเป็นกระแสความนิยมทั้งการเต้น การแต่งตัว  เรียกได้ว่ากลายเป็นแบบอย่างให้กับเด็กและเยาวชนในสมัยนั้นอีกด้วย ถ้าเป็นสมัยนี้ก็คงเรียกว่า ไอดอล

ตำนานเพลง90 ที่ดังข้ามศตวรรษเปิดมาเมื่อไหร่ร้องตามได้ มีเพลงอะไรบ้าง

  • ถอยดีกว่า เพลงของคุณอ้อม สุนิสา เนื้อหาดีมีสาระ ทำนองและจังหวะสนุกสนาน นอกจากจะร้องตามแล้วยังจะต้องเต้นตามอีกด้วย
  • ลาออก เพลงของคุณบิลลี่ โอแกน สำหรับพนักงานออฟฟิส ที่เมื่อรู้สึกเบื่องานเมื่อไหร่เป็นต้องร้องเพลง90นี้ออกมาทันที“อย่างนี้ต้องลาออก” วลีเด็ดของพนักงานเงินเดือน
  • ไม่อ้วนเอาเท่าไร เพลงของคุณ มะ-ลิ-ลา บราซิลเลี่ยน เป็นเพลงที่สามารถให้กำลังใจกับสาว ๆ ที่ตั้งใจลดน้ำหนักได้เป็นอย่างดี แม้กระทั่งผลิตภัณฑ์อาหารเสริมบางรายการก็เอาไปใช้เป็นเพลงโฆษณา
  • นางแมว เพลงของศิลปินวงหิน เหล็ก ไฟ ถูกใจชาวร็อก รวมถึงพ่อบ้านใจกล้าทั้งหลาย ที่โมโหภรรยาก็แอบร้องเพลงนี้ใส่บ้างเป็นบางครั้ง “ไปๆ …ไปลงนรกซะเถอะที่รัก ฉันจะลงโทษเธอ”
ตำนานเพลง90

 นี่เป็นเพียงตัวอย่างตำนานเพลง90ที่มีท่อนฮุกของเพลง เป็นที่ติดปากติดใจตั้งแต่สมัยรุ่นคุณพ่อ ยันคุณลูกวัย20 ปลาย ๆ ทั้งเนื้อหา จังหวะทำนอง ฟังแล้วสบายสนุกสนาน ซึ่งต่างกับสมัยนี้ บางเพลงที่รู้สึกสนุกเพราะดนตรีที่มีทำนองน่าฟัง แต่ดันมีเนื้อหารุนแรงเกินไป

Related Posts