เพลงจีบสาว
เพลงยุค90เพลงฮิตตลอดกาลเพลงเก่าเพราะๆ

เพลงจีบสาว ในยุคเพลง90 คืออะไร คอเพลงยุค 90 ห้ามพลาดเด็ดขาด

เพลงจีบสาว ในช่วงของยุคเพลง90 นั้น เป็นถือเป็นช่วงที่มีผลงานเพลงดี ๆ ออกมาให้ได้ยินได้ฟัง กันอย่างต่อเนื่อง บางเพลงก็ยังสามารถคงความเป็นอมตะมาได้จนถึงทุกวันนี้ บางเพลงก็มีการนำเอาทำนองและจังหวะมาทำใหม่ แต่ยังคงมีเนื้อหาของเพลงเหมือนเดิม สามารถสร้างกระแสให้กับเพลงนั้นกับมาดังได้อีกครั้ง ทำให้หวนกลับไปคิดถึงเรื่องราวเก่า ๆ ได้อีกครั้ง ในยุคนั้นสมัยนั้น บางครั้งก็ใช้การร้องเพลงเป็นสื่อในการส่งต่อความรักของคนหนุ่มสาว

เพลงจีบสาว

การร้อง เพลงจีบสาว ก็เลยกลายเป็นที่นิยมอยู่ไม่น้อย เพราะในสมัยนั้น ความเจริญก้าวหน้าของเทคโนโลยียังไม่เจริญเท่ากับยุคนี้เลยด้วยซ้ำ ยังใช้วิธีการเขียนจดหมายเป็นการติดต่อสื่อสารกัน เรียกได้ว่ายุค เพลง 90 นั้นสามารถทำให้ความรักของใครหลายๆ คนสมหวังกันหลายต่อหลายคู่เลยทีเดียว ด้วยความไพเราะของเสียงเพลง บวกกับทำนองและจังหวะเพลงทำให้การจีบสาวด้วยเพลงนั้น กลายเป็นเรื่องที่ทำได้ง่ายขึ้น

เพลงจีบสาว ในสมัยนั้นมีเพลงอะไรบ้าง

  • ใจสั่งมา ของ เสกโลโซ ถือเป็นเพลงที่ดังที่สุดในยุคนั้น เป็นเพลงฮิตที่ติดหู ร้องได้ติดปาก ไม่ว่าใครที่ได้ยินแม้เพียงเพียงทำนองเริ่มต้นของเพลงก็สามารถที่จะร้องกันได้แล้ว แล้วมีหรือที่เห็นสาวๆเดินผ่านแล้วจะร้องเพลงนี้ขึ้นมา บางครั้งการสารภาพรัก ก็ใช้เพลงนี้เพื่อเป็นการขอความรักจากอีกฝ่ายได้เป็นอย่างดี
  • คิดถึงฉันไหมเวลาที่เธอ… ของ กบ TAXI เป็นเพลงที่สามารถบอกเล่าถึงความรู้สึกที่มีต่อคนรักได้ดีที่สุด ถึงแม้จะไม่ได้ใช้ในการจีบ แต่สามารถใช้เป็นการบอกความรู้สึกคิดถึงการโหยหายกันได้ดีมาก ๆ
  • ใช่เลย ของ ไท ธนาวุฒิ เป็นเพลง 90 เพลงหนึ่งที่สามารถสร้างปรากฎการณ์ แห่งการจีบสาวนได้ดีที่สุด เพราะไม่ว่าจะไปเจอสาวสวยที่ไหน ก็สามารถที่จะบอกได้ทุกครั้ง ว่า “ใช่เลย คนนี้เลย” ทำให้ใครต่อใครสามารถเจอเนื้อคู่ได้ก็เพราะเพลงนี้
  • หยุดตรงนี้ที่เธอ  ของ ฟอร์ด สบชัย ไกรยูรเสน บอกได้เลยว่าเพลงนี้ เป็นเพลงที่ใช่บอกรักได้ดีมาก บวกกับน้ำเสียงของนักร้องแล้ว ยิ่งเพิ่มความมีเสน่ห์ให้กับเพลงมากยิ่งขึ้น
เพลงจีบสาว

เพลงจีบสาวในยุคเพลง 90 นั้น ตัวกลางสำคัญในการส่งต่อความรู้สึกผ่านเสียงเพลงนั้น คือคลื่นวิทยุ นั่นเอง เป็นสิ่งที่สามารถบอกเล่าความรู้สึกได้ดี การไม่มีโทรศัพท์มือถือ มีแต่ตู้โทรศัพท์หยอดเหรียญ ก็ถือเป็นเรื่องที่ดีเหมือนกัน ที่สามารถทำให้คนรักกันได้ และมีความรักที่ยืนยาวกว่าสมัยนี้อีกต่างหาก

Related Posts