How Do I Live
เพลงยุค90เพลงสากลเพลงเก่าเพราะๆ

How Do I Live เพลงรักยุค 90 จากภาพยนตร์สุดคลาสสิคฟังน้ำตาไหล

ย้อนไปในยุค 90 ตอนนั้นมีภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์จากฝั่ง Hollywood ที่แฟนหนังชาวไทยรู้จักกันเป็นอย่างดีกับเรื่อง “Con Air” เรื่องราวของนักโทษที่ปล้นเครื่องบินเพื่อจะหลบหนี นำแสดงโดย นิโคสัล เคจ ดาราชื่อดัง แม้ว่าตัวหนังจะตราตรึงในใจแฟนๆ ส่วนมาก แต่อีกอย่างที่หลายคนจำได้เป็นอย่างดีคือเพลงประกอบสุดคลาสสิคจากน้ำเสียงของ “Trisha Yearwood” กับเพลง How Do I Live ที่ใครหลายๆ คนเมื่อได้ฟังแล้วต้องน้ำตาไหลตามออกมา

How Do I Live เพลงรักยุค 90 จากภาพยนตร์

            How Do I Live เพลงรักอมตะ ปล่อยพร้อมกับ 2 เวอร์ชั่น

                เพลง How Do I Live ได้รับการยอมรับจากแฟนเพลงหลายๆ คนให้เป็น เพลงรักอมตะ เพลงนี้ถูกแต่งโดย “Diane Warren” ในปี 1997 โดยมีการทำออกมา 2 เวอร์ชั่นด้วยกันนั่นคือ เวอร์ชั่น Pop ขับร้องโดย Lean Rimes นักร้องสาวแสนสวยแห่งยุค 90 และเวอร์ชั่น Country ขับร้องโดย Trisha Yearwood โดยในเวอร์ชั่น Pop นั้นถือว่าทำออกมาได้ดี และติดท็อปทรีของบิลบอร์ดระหว่างปี 1997 – 1998 เป็นรอง Sir Elton Jonh กับ Savage Garden ในตอนนั้น แต่อย่างไรก็ตามในแง่ของความสำเร็จถือได้ว่า เพลงยุค 90 นี้ประสบความสำเร็จอย่างมาก โด่งดังไปทั่วโลก และยังมีคนฟังมาจนถึงตอนนี้

How Do I Live เพลงรักอมตะ

            เวอร์ชั่นประกอบภาพยนตร์ที่สุดแสนจะคลาสสิค

                How Do I Liveทั้งสองเวอร์ชั่นถูกปล่อยออกมาพร้อมกันในวันที่ 23 พฤษภาคม ปี 1997 แต่เวอร์ชั่นที่ถูกนำมาใช้ในภาพยนตร์ Con Air นั้นเป็นเวอร์ชั่นที่ขับร้องโดย Trisha Yearwood ด้วยน้ำเสียงแสนและพลังเสียงบวกกับดนตรีที่ทำออกมาทำให้How Do I Liveก้าวขึ้นมาติดหูแฟนเพลง แต่สิ่งที่แฟนเพลงหลายคนมักจะจำผิดก็คือนักร้อง โดยเวอร์ชั่นของ Lean Rimes นั้นเป็นแบบ POP จะมีดนตรีอีกแบบหนึ่ง แม้จะคล้ายๆ กันตามและเวอร์ชั่นนี้ไม่ได้ถูกนำมาเป็นเพลงประกอบภาพยนตร์แต่อย่างใด แต่สำหรับแฟนเพลงในยุคนั้นที่ติดตามผลงานของ Trisha Yearwood จะรู้เป็นอย่างดีว่าเวอร์ชั่นที่เธอร้องถูกนำมาเป็นเพลงประกอบภาพยนตร์ และไม่ว่าจะเวลาผ่านไปนานแค่ไหน บทเพลงHow Do I Liveจะยังคงอยู่คู่กับหนังเรื่อง Con Air ไปตราบนานเท่านาน

Related Posts