Right Here Waiting
เพลงยุค90เพลงสากลเพลงฮิตตลอดกาลเพลงเก่าเพราะๆ

Right Here Waiting บทเพลงอมตะต้นยุค 90 ของ Richard Marx

“I will be rightherewaiting for you” วลีสุดคลาสสิคที่แฟนเพลงในยุค 90 และสาวกเพลงเก่าในปัจจุบันจะต้องรู้จักกันเป็นอย่างดี เพราะเป็นประโยคสุดคลาสสิคที่อยู่ในบทเพลงรักสุดคลาสสิคอย่าง Right Here Waiting อันโด่งดังของ Richard Marx นักร้องผู้โด่งดังจากประเทศสหรัฐอเมริกา และบทเพลงนี้ไม่ว่าจะผ่านมากี่ยุคสมัยก็ยังมีคนฟัง ยังมีคนนำไปร้องอยู่เนืองๆ จนกลายเป็น 1 ในเพลงรักอมตะควบคู่กับอีกหลายๆ เพลงด้วยกัน

Right Here Waiting เนื้อเพลงรำพึงถึงคนรัก

            Right Here Waiting เนื้อเพลงรำพึงถึงคนรักที่ต้องพรากกันไกล

                สำหรับเนื้อเพลงของRight Here Waitingสื่อความหมายถึงคู่รัก ที่วันเวลาทำให้ทั้งสองคนต้องแยกจากกันไปไกลแสนไกล แม้ว่าทั้งสองคนจะยังคงมีความรักให้กันจนหมดหัวใจ แต่ด้วยระยะทาง, กาลเวลา, ปัญหาหลายอย่าง ทำให้ทั้งคู่ต้องแยกกัน และไม่สามารถพรรณนาออกมาเป็นคำพูดได้ต้องถ่ายทอดความรู้สึกออกมาทางบท เพลงดัง ประโยคที่ขึ้นไปตอนต้นว่า “I will be rightherewaiting for you” (ฉันจะอยู่ตรงนี้รอเธอเพียงคนเดียว) ประกอบกับเสียงเพลงอันเป็นเอกลักษณ์ของ Richard Marx และบท เพลงยุค 90 ที่เล่นด้วยอารมณ์เหงาทุกอย่างผสมกันเข้าแบบลงตัว ยิ่งทำให้ฟังก็ยิ่งคิดถึงคนรักที่อยู่ไกลแสนไกล

เพลงรักยุค 90 Right Here Waiting

            ดังข้ามยุคจนถึงปัจจุบัน

                เอาจริงๆ แล้วเพลงRight Here Waitingบันทึกเสียงครั้งแรกเมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ ปี 1989 และปล่อยออกสู่หูฟังของแฟนเพลงครั้งแรกเมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม ปีเดียวกัน โดยเพลงอยู่ในอัลบั้มที่ 2 ของ Richard Marx ที่มีชื่อว่า “Repeat Offender” ด้วยน้ำเสียงอันนุ่มละมุนของ Marx บวกกับเนื้อหาเพลง ทำให้Right HereWaitingก้าวขึ้นอยู่ในอันดับ 1 ของบิลบอร์ดในหลายๆ ประเทศ และติด 1 ใน Billboard Top 100 อีกด้วย จากนั้นในยุค 90 บทเพลงนี้ถูกเปิดบ่อยขึ้นจนใครหลายได้ฟังแล้วก็ถึงกับต้องเคลิบเคลิ้มไปกับอารมณ์เพลง และติดต รึงใจใครหลายๆ คน เลยทำให้ปัจจุบันเพลงนี้ยังคงถูกหยิบยกมาเล่นจากวงดนตรี หรือมีการเปิดกล่อมลูกค้าในร้านเหล้าและตามร้านอาหารต่างอยู่เนืองๆ และจะยังคงเป็นแบบนี้เรื่อยไปไม่เสื่อมคลาย

Related Posts