วงร็อค
เพลงยุค90เพลงฮิตตลอดกาลเพลงไทย

ซิลลี่ฟูล อัลบั้มแรก EP Bakery Sampler เป็นวงร็อคชื่อดังของบ้านเรา

สำหรับวง ซิลลี่ฟูล ถือได้ว่าเป็นวงร็อคชื่อดังของบ้านเราที่ปัจจุบันมีเพลงฮิตมากมาย ซึ่งพวกเขานั้นมีต้นกำเนิดมาตั้งแต่ช่วงยุค 90 โดยอัลบั้ม EP อัลบั้มแรกของพวกเขาถูกวางจำหน่ายเมื่อ ปี 1996 ซึ่งขณะนั้นพวกเขาอยู่กับค่ายเพลงอินดี้ เบเกอรี่ มิวสิค ซึ่งถือเป็นยุคเริ่มต้นที่มีไลน์อัพเป็นนักดนตรีที่แตกต่างจากปัจจุบัน ซึ่งก็ถือได้ว่าอัลบั้ม EP อัลบั้มแรกที่ออกมานั้น ไม่ได้รับความนิยมเท่าที่ควร ซึ่งอัลบั้มที่วางจำหน่ายนั้นเป็น Bakery Sample คือ การที่ค่าย เบเกอรี่ นำเอาศิลปินหน้าใหม่มานำเสนอพร้อมกันโดยมีวงวิเศษนิยม กับ สโตนโซล ที่ได้ออกร่วมกันกับวง ซิลลี่ฟูล โดยเพลงที่ออกมาในอัลบั้ม EP นั้นก็มีด้วยกันอยู่ 4 เพลง

ซิลลี่ฟูล วงร็อค

พูดถึง 4 เพลงจากวง ซิลลี่ฟูล อัลบั้มแรก EP Bakery Sampler

1.เพลง รอยยิ้ม ( ภาคปฏิบัติ ) สำหรับเพลงนี้ของวง ซิลลี่ฟูล เป็น เพลงช้า ที่เนื้อหานั้นเรียกได้ว่ามีความลึกซึ้งเป็นอย่างมาก เนื้อเรื่องเป็นการพูดถึง เรื่องของความเป็นจริงของสิ่งที่ตาเห็นกับความเป็นจริงในจิตใจ ที่มันสวนทางกัน เช่น รอยยิ้มของคน ที่เราได้เห็นจากบางคน มันอาจไม่ได้มาจากความรู้สึกที่มีความสุข แต่เป็นรอยยิ้มที่เกิดจากความต้องการที่อยากจะปิดบังความเศร้าในจิตใจเท่านั้น เพลงยุค 90

2.เพลง  รอยยิ้ม – ( ภาคทฤษฎี ) สำหรับเพลงนี้ก็เป็นเพลงเดียวกันกับเพลงรอยยิ้มภาคปฏิบัติ  โดยเนื้อหาเหมือนกัน เพียงแต่เปลี่ยนจังหวะดนตรีให้มีจังหวะเร็วขึ้นกว่าเดิม ซึ่งเป็นสิ่งที่วงซิลลี่ฟูลต้องการนำเสนอกับสิ่งที่พวกเขาคิดกับความเป็นจริงที่มันเป็นเรื่องที่อาจจะทำได้แค่เพียงในความคิดเท่านั้น

ซิลลี่ฟูล เพลงยุค 90

3.จิบเดียว…ก็ซึ้งแมน สำหรับเพลงนี้ก็เรียกได้ว่าเป็นเพลงมีจังหวะแนวเมทัล ถือได้ว่าถ้าหากคนที่ฟังเพลง ซิลลี่ฟูล ในยุคนี้ย้อนไปฟังในช่วงเวลานั้น ก็คงจะรู้สึกถึงความแตกต่างของพวกเขาอย่างชัดเจน ซึ่งดนตรีนั้นเรียกได้ว่าเป็นแนวใต้ดินอย่างชัดเจน

4.ว่างเปล่า เพลงนี้ก็เป็นอีกหนึ่งเพลงที่เป็นแนวเมทัลของวงซิลลี่ฟูลโดยเนื้อหาของเพลง ก็ได้พูดถึงเรื่องราวความรู้สึกของความเป็นคน 

Related Posts