อัสนี วสันต์
เพลงยุค90เพลงเก่าเพราะๆเพลงไทย

อัสนี วสันต์ อีกหนึ่งชื่อที่เรียกได้ว่าเป็นอมตะและแฟนเพลงรู้จักมากที่สุด

ถ้าหากเอ่ยถึงชื่อของนักร้องคู่หูที่โด่งดังคับฟ้าของบ้านเราชื่อของ อัสนี วสันต์ นั้นก็ถือเป็นอีกหนึ่งชื่อที่เรียกได้ว่าเป็นอมตะและแฟนเพลงรู้จักมากที่สุด ถือเป็นอีกหนึ่งนักร้องคู่หูที่ทำเพลงดีๆออกมามากมาย แต่วันนี้เราก็จะพาทุกท่านย้อนไปกับอัลบั้ม บ้าหอบฟาง ของพวกเขาซึ่งถือเป็นอัลบั้มเพลงชุดแรกที่ทำให้เขาพวกเขานั้นได้แจ้งเกิดในวงการเพลงและกลายมาเป็นสุดยอดนักร้องคู่หูอมตะ มาจนทุกวันนี้ ซึ่งวันนี้เราจะมาดูกันว่าเพลงดังจากอัลบั้มแรกของ อัสนี วสันต์ กับชุดบ้าหอบฟางนั้นมีเพลงอะไรบ้าง 

เพลงดัง อัสนี วสันต์

4 เพลงดัง อัลบั้มแรกของ อัสนี วสันต์ ชุด บ้าหอบฟาง

1.เพลง บ้าหอบฟาง เป็น เพลงสนุกๆ ของ อัสนี วสันต์ ซึ่งเนื้อหาของเพลงนั้นจะมีการเปรียบเปรยผู้คนซึ่งถือได้ว่าเป็นการนำเอาคุณลักษณะของความเป็นไทยมาใช้ สำนวนคำว่า บ้าหอบฟาง นั้นก็ถือเป็นสำนวนที่เปรียบเทียบกับคนที่ไม่ว่าจะไปไหนก็ขนของสัมภาระไปเป็นจำนวนมาก ซึ่งมันก็เป็นเรื่องที่ดูไม่ค่อยจะดีซึ่งเพลงนี้ก็ทำการเปรียบเทียบได้อย่างน่าสนใจ เพลงยุค 90

2. เพลง น้ำเอยน้ำใจ สำหรับเพลงนี้ถือเป็นอีกหนึ่งเพลงที่ทุกวันนี้ ก็ยังมีคนฟัง และได้รับความนิยมเป็นอีกหนึ่งเพลงที่เปรียบเทียบความเป็นไทยขนานแท้ ซึ่งพูดถึงเรื่องของความมีน้ำใจให้แก่กัน ซึ่งเพลงนี้ไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องความรัก แต่ก็ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก

อัสนี วสันต์ เพลงยุค 90

3.เพลง บอกแล้ว เพลงนี้ก็เป็นอีกหนึ่งเพลงสนุกสนุก ที่เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับความรัก ถึงเรื่องที่เกี่ยวกับการเรียกร้องขอความรักจากคนหนึ่งๆ ซึ่งต้องได้รับความผิดหวัง ซึ่งเนื้อหาและดนตรีนั้นอาจจะสวนทางกัน แต่ก็ถือได้ว่ามันเป็นจังหวะที่มีความเปรียบเปรยถึงความเจ็บปวดในใจของความรัก

4. เพลงเดือนเพ็ญสำหรับเพลงนี้ก็ถือเป็นเพลงของวงเพื่อชีวิต ที่อัสนี วสันต์ได้นำมาร้อง และบรรจุในอัลบั้มนี้ ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเพลงที่เรียกได้ว่าได้รับความนิยมเป็นอย่างมากของพวกเขา 

Related Posts