แบล็คเฮด
เพลงยุค90เพลงฮิตตลอดกาลเพลงเก่าเพราะๆเพลงไทย

แบล็คเฮด ประวัติวงดนตรีวงร็อคชื่อดังยุค เพลง 90 ของประเทศไทย 

แบล็คเฮด เป็นวงดนตรีร็อคสไตล์ Alternative Rock ที่โด่งดังในยุค เพลง 90 วงหนึ่งของไทย เป็นการรวมตัวของอดีตนักร้องและนักดนตรีจากวงต่าง ๆ ที่อยากจะเปลี่ยนแปลงวงการดนตรีของประเทศไทย ด้วยการทำแนวดนตรีร็อคให้แปลกใหม่ไปจากเดิมนำเสนอให้กับทุกคนได้ฟัง  ซึ่งประกอบไปด้วยสมาชิก 4 คน อานนท์ สายแสงจันทร์ หรือที่เรียกว่ากันติดปากว่า ปู แบล็คเฮด อภิสิทธิ์ พงศ์ชัยสิริกุล, วิโรจน์ เจริญพิพัฒน์สิน, สมทบ สมมีชัย อัลบั้มแรกที่ทำออกมาอวดสายตาคนไทยนั้น ออกมาในปี 2538 ให้ชื่ออัลบั้มบ้างว่า The album Blackhead มีเพลงดังที่ใครก็สามารถร้องได้ในยุคนั้นเช่น ยืนหยัดและความทรงจำเป็นต้น โดยก่อนที่จะออกอัลบั้มนี้พวกเขาทั้งหมดได้รวมตัวกันไปเล่นดนตรีกลางคืน เพื่อหาประสบการณ์และฝึกฝนแนวดนตรีของตนเองให้พร้อมที่สุด ถึงแม้ว่านักดนตรีแต่ละคนจะต่างที่มา แต่เมื่อได้รวมตัวกันแล้วก็สามารถทำผลงานเพลงที่ออกมาได้อย่างน่าประทับใจและกลายเป็นวงร็อกชื่อดังในยุคนั้นได้อย่างรวดเร็ว

แบล็คเฮด

วงดนตรี แบล็คเฮด ได้ออกอัลบั้มมากถึง 8 อัลบั้มในช่วงยุค เพลง 90

จากวงดนตรีที่วิ่งเสนอเพลง Demo ไปให้กับค่ายต่าง ๆ จนแบล็คเฮดได้กลายมาเป็นวงดนตรีร็อกยอดนิยมใน เพลงยุค 90 เพลงที่ให้โอกาสกับพวกเขาก็คือ ค่ายเพลงเอ็มสแควร์ และในค่ายเพลงนี้เองทำให้พวกเขาได้ออกอัลบั้มถึง 8 อัลบั้มด้วยกัน อัลบั้มแรกก็คือ The album Blackhead ที่ทำออกมาในปี 2538 และในปี 2540 ก็ได้ออกอัลบั้มที่ 2 ชื่ออัลบั้มว่า Full Flavo ที่มีเพลงดังอย่าง หลอน เล่นอีก 2 ปีถัดมาก็ได้ออกอัลบั้มที่ 3 โดยใช้ชื่อว่า Prue กับ เพลงฮิต ยิ่งโตยิ่งสวย และอย่าเสียน้ำตาเป็นต้น และ Basicคือชื่อในอัลบั้มที่ 4 ที่มีผลงานเพลงโดดเด่นอย่างเช่น ใจฉันอยู่กับเธอ ที่ดังมากในขณะนั้น ในอัลบั้มที่ 5 ก็คือHandmade ที่มีเพลงดังหลายเพลงอย่าง ฉันอยู่ตรงนี้ เหตุผล และไม่เป็นไร ในอัลบั้มที่ 6 ใช้ชื่อว่า Ten ที่มีเพลงดังติดชาร์ตนานอยู่หลายสัปดาห์นั่นก็คือเพลง ไม่จำเป็นต้องดีที่สุด ที่ฮิตอยู่ทั่วบ้านทั่วเมือง และอัลบั้มที่ 7 ใช้ชื่ออัลบั้มว่า Depp ที่มีเพลงดังอย่าง ไม่เข้าใจ และเธอได้ยินไหม 

วงร็อค  แบล็คเฮด

และในอัลบั้มสุดท้ายของวงแบล็คเฮดนี้ที่ได้ออกมาในช่วงยุค เพลง 90 นั้นก็คือ ชื่ออัลบั้มว่า White Line ที่มีเพลงฮิตอย่าง วายร้าย เหตุใดถึงรักเธอ และที่ดังที่สุดก็คือเพลงอย่างน้อย พวกเขาเคยได้รับรางวัลสีสันอวอร์ดครั้งที่ 10 โดยกวาดมาถึง 3 รางวัลด้วยกัน  อัลบั้มเพลงร็อกยอดเยี่ยม ศิลปินกลุ่มร็อกยอดเยี่ยม และผลงานเพลงร็อกยอดเยี่ยม 

Related Posts