วงโลโซ
เพลงยุค90เพลงฮิตตลอดกาลเพลงเก่าเพราะๆเพลงไทย

วงโลโซ วงดนตรีร็อค แนวหน้าของประเทศไทย ในวงการยุคเพลง 90

ถ้าได้ลองไปถามผู้คนในสมัยยุค 90 ว่าวงร็อคที่สุด ว่าชื่นชอบที่สุดเป็นใคร แล้วในยุคนั้นศิลปินใดที่มีชื่อเสียงโด่งดังที่สุด ที่เป็นแนวหน้าของประเทศไทยในตอนนั้น คำตอบก็คงจะได้เหมือนกันทุกคน ก็คือวงดนตรีร็อค วงโลโซ นั่นเอง ที่เป็นวงดนตรีโด่งดังที่สุดในยุค เพลง 90  จากการมีหัวหน้าวงที่มีความสามารถในการเล่นดนตรี แต่งเพลง ทำเนื้อร้อง และทำนองด้วยตัวเอง และเขาก็คือเสกโลโซ ผู้ที่ทำให้วงการเพลงในยุคนั้นต้องสั่นสะเทือน ซึ่งเขาผู้นี้ก็คือจุดเริ่มต้นของวงดนตรีวงนี้ จากการเป็นนักร้องที่ตะเวนเล่นไปตามผับหลายแห่ง ไปจังหวัดนครสวรรค์

วงโลโซ

และเมื่อเกิดความอิ่มตัวจึงเดินทางเข้าสู่กรุงเทพ ฯเพื่อหาความท้าทายใหม่ และในสมัยที่ตะเวนเล่นดนตรีจากต่างจังหวัด เขาก็เริ่มฝึกฝนตัวเองในการเขียนเพลงนับตั้งแต่นั้นมาด้วย และช่วงที่อยู่ในกรุงเทพฯเขาก็ได้ทำอะไรอัลบั้มเดโมของตัวเองขึ้นมาโดยชักชวนเพื่อนที่รู้จักและสนิทมาร่วมจนไปเข้าตาค่ายเพลงใหญ่อย่าง แกรมมี่ จึงได้ร่วมงานกันตั้งแต่นั้นมาและได้ออกอัลบั้มกลับค่ายและทำให้ชื่อเสียงของวงโลโซกลายเป็นวงดนตรีร็อคที่มีผู้คนชอบมากที่สุดในขณะนั้น เพลงยุค 90

วงโลโซ คือวงดนตรีร็อคที่โด่งดังที่สุดในยุค เพลง 90 ที่มีผลงานออกมาแล้วถึง 6 อัลบั้ม 

วงโลโซมีความเอกลักษณ์เป็นของตัวเองพี่มีผลงานเพลงมากกว่าที่จะเน้นหน้าตาต้องเป็นที่ยอมรับกันอย่างหนึ่งว่าในช่วงยุค เพลง 90 นั้น หน้าตาของนักร้องนั้นเป็นสิ่งสำคัญเพราะประชาชนส่วนมากจะมองหน้าตาของศิลปินเป็นอันดับแรกว่าจะต้องสวยจะต้องรอ วงดนตรีโดนวงนี้แล้วไม่ใช่เลยเขาไม่ได้ขายที่หน้าตาแต่เขาเน้นขายความเป็นตัวตนของตัวเองและผลงานเพลงที่เป็นเอกลักษณ์ จึงทำให้เป็นวงดนตรีร็อควงหนึ่งที่ทำอัลบั้มออกมามากที่สุดถึง 6 อัลบั้ม  อัลบั้มและในทุกอัลบั้มนั้นมีกระแสตอบรับจากผู้คนเป็นอย่างดีมียอดขายถล่มทลายในแต่ละอัลบั้ม โดย 6 อัลบั้มนั้นประกอบไปด้วย โลโซไซตี้ ในปี 2539 มีเพลงดัง อย่างไม่ตายหรอกเธอ เราและนายเป็นต้น และอัลบั้มที่ 2 ในปีถัดมาชื่ออัลบั้มจักรยานสีแดง และใช้เวลาอีกเพียงปีเดียวก็ออกอัลบั้มที่ 3 Loso Entertainment พี่มียอดขายมากกว่า 2 ล้านชุด เป็นยอดขายที่สูงที่สุดเป็นประวัติการณ์ในบริษัทแกรมมี่ มีเพลงดังอย่างซมซาน จนไม่ว่าจะไปที่ไหนก็ต้องได้ยินเป็นประจำ

วงโลโซ วงดนตรีร็อค

และส่วนในอัลบั้มที่ 4 ของวงยอดวงดนตรีร็อคในสมัย เพลง 90 นั้น ก็คืออัลบั้ม Rock & Roll และเพลงใจสั่งมาที่ดังชั่วข้ามคืน ในอัลบั้มที่ 5 ชื่อว่า Loso land ที่ออกอัลบั้มในปี 2544 ซึ่งมีเพียงดังอย่างเช่น มอเตอร์ไซค์รับจ้าง และอัลบั้มสุดท้ายที่ 6  ได้แก่อะไรอัลบั้ม ปกแดง พี่มีเพลงฮิตอย่าง ฝนตกที่หน้าต่าง เคยรักฉันบ้างไหม ไม่ว่าจะเป็นเพลงไหนหรืออัลบั้มใด โลโซก็คือวงดนตรีที่ได้รับความนิยมและมีคนชื่นชอบมากที่สุด ในยุคนั้น

Related Posts