เสือ ธนพล อินทฤทธิ์
เพลงยุค90เพลงเก่าเพราะๆเพลงไทย

เสือ ธนพล อินทฤทธิ์ หนึ่งในตำนาน ของวงการดนตรีไทยในยุค เพลง 90 

ในช่วงยุค เพลง 90 นั้นคงไม่มีใครคนใดที่จะไม่รู้จัก เสือ ธนพล อินทฤทธิ์ ที่ได้สร้างบทเพลงมากมายหลายอัลบั้ม ให้กับวงการดนตรีไทยในยุคนั้น และสร้างเสียงเพลงสร้างความสุขให้กับผู้คนทุกคน ชีวิตเหมือนดั่งละคร จากชายช่างทาสีคนหนึ่งกับกลายมาเป็นศิลปินที่โด่งดังที่สุดคนหนึ่งของวงการ ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นหนึ่งในตำนานของนักดนตรี ที่ดีที่สุดในประเทศไทย ที่โลดแล่นอยู่ในวงการเพลงนานถึง 10 ปี เสือ ธนพล อินทฤทธิ์ เกิดที่จังหวัดกาฬสินธุ์และเริ่มเล่นดนตรีครั้งแรก ตอนสมัยป. 7 ในขณะนั้น ซึ่งกีตาร์เป็นเครื่องดนตรีชนิดแรกที่พี่เสือหัดเล่นและทำให้เกิดความรักมาจนถึงในปัจจุบัน และขอให้เพื่อนที่เก่งๆช่วยสอนจนพัฒนาตัวเองขึ้นมาสามารถตั้งวงดนตรีของตนเองได้ในที่สุด และก็ได้รางวัลจากการประกวดอีกหลายเวที และในช่วงชีวิตมหาวิทยาลัยก็ได้ทำการแต่งเพลงขึ้นมาด้วยตัวเองอีกหลายเพลง และหลังจากที่จบการศึกษาในรั้วมหาวิทยาลัยก็ได้ถูกชักชวนให้ไปทำงานกับบริษัท RS Promotion จากงานชิ้นแรกที่ได้รับก็คือเป็นช่างทาสีรับเงินวันละ 120 บาท พัฒนาตัวเองขึ้นมาอยู่เรื่อย ๆ จนสุดท้ายได้ออกอัลบั้มของตัวเองจึงทำให้ชื่อเสียงโด่งดังในเวลาอันรวดเร็ว 

เสือ ธนพล อินทฤทธิ์

เพียงแค่อัลบั้มแรกของ เสือ ธนพล อินทฤทธิ์ ก็มียอดขายเกินล้านตลับในยุค เพลง 90

เมื่อได้รับโอกาส จากบริษัทอาร์เอส ที่เป็นค่าย เพลงยุค 90 ที่โด่งดังในช่วงนั้น ให้เสือธนพล ทำเพลงเป็นของตัวเอง จากประสบการณ์ที่ได้สั่งสมมาจากการทำงานเป็นเวลานาน ไม่ว่าจะเป็นงานเขียนเพลง แต่งเนื้อร้องแต่งทำนอง รวมถึงงานควบคุมด้านการผลิต จนได้มาเป็นโปรดิวเซอร์ในที่สุด และด้วยประสบการณ์ที่มากมายก็ทำให้กลั่นกรองออกมาเป็นบทเพลงที่สะท้อนตัวตนและชีวิตของพี่เสือได้เป็นอย่างดี และด้วยการเป็นคนที่มีฝีมือในการทำเพลง จึงทำให้แต่ละบทเพลงของพี่เสือที่ถ่ายทอดออกมานั้นเข้าถึงจิตใจผู้ฟังได้อย่างดี มีกลิ่นอายของเพลงเพื่อชีวิตผสมกับเอกลักษณ์ส่วนตัวจึงทำให้เพียงแค่อัลบั้มแรกเท่านั้นก็สามารถทำยอดขายเกินล้านตลับได้ในเวลาอันรวดเร็วรวมถึงยังทำให้คนรู้จักทั้งประเทศ และชื่อในอัลบั้มแรกก็คือ ทีของเสือ  ซึ่งมีเพลงดังมากมายอาทิเช่น รักคงยังไม่พอ ชีวิตหนี้  18 ฝน กระดาษห่อไฟ เป็นต้น

เสือ ธนพล อินทฤทธิ์ RS Promotion

เสือ ธนพล อินทฤทธิ์จึงถือว่าเป็นศิลปินที่โด่งดังที่สุดคนหนึ่งในยุค เพลง 90  และได้สร้างผลงานเพลงออกมาให้พวกเราชื่นชมกันอย่างมากมายและเพลงของเขาก็ยังเพราะและตราตรึงใจทุกครั้งเมื่อได้ฟัง ดังนั้นเขาจึงได้รับให้กลายเป็น ตำนานอีกคนหนึ่งของวงการเพลงแห่งประเทศไทย ซึ่งมีความเหมาะสมมากในประการทั้งปวง

Related Posts