เต๋า สมชาย
เพลงยุค90เพลงฮิตตลอดกาลเพลงเก่าเพราะๆเพลงไทย

เต๋า สมชาย ศิลปินหัวโจกขวัญใจวัยรุ่นยุค เพลง 90 ค่าย RS Promotion 

ย้อนยุคไปในช่วง เพลง 90 ถือว่าเป็นยุคทองของวงการเพลงแห่งประเทศไทยเพราะในช่วงนั้นวงการเพลงของประเทศไทยนั้นมีสีสันเป็นอย่างมากและมีแนวเพลงใหม่ ๆ ที่ได้เข้ามาทำให้ช่วงนั้นถือว่าเป็นช่วงของความหลากหลายทางดนตรีเป็นอย่างมาก รวมไปถึงศิลปินนักร้อง หน้าใหม่ที่ได้เปิดตัวกลายเป็นนักร้องที่มีชื่อเสียงโด่งดังในชั่วข้ามคืนซึ่งก็มีหลากหลายคนมากในยุคนั้น แต่หนึ่งคนที่โดดเด่นที่สุด นั่นก็คือ เต๋า สมชาย เข็มกลัดศิลปินขวัญใจวัยรุ่นที่มีผลงานเพลงที่โด่งดังมากมาย เริ่มต้นชีวิตในวงการเพลงนั้นมาจากการเป็นนายแบบ และจากนั้นก็มีโอกาสเข้าไปเล่นภาพยนตร์ แต่ความฝันของชายคนนี้คือและการได้เป็นนักร้อง

เต๋า สมชาย

จึงได้สานฝันของตัวเองกับค่าย RS Promotion และการเป็นนักร้องที่มีเอกลักษณ์ และการแต่งกายโดยใช้ผ้าลายสก๊อต มาทำเป็นชุดและผ้าคาดหัว จึงเกิดกระแสฮิตในกลุ่มวัยรุ่นในช่วงนั้น เพลงยุค 90 นอกจากเสียงร้องที่ทรงพลังแล้วยังมีท่าเต้นหลากหลายที่แฟนเพลงชอบนำไปเต้นตามอยู่เสมอ และในผลงานเพลงของเขาก็จะแสดงตัวตนออกมาอย่างชัดเจน โดยจะเป็นการถ่ายทอดความรักของลูกผู้ชายคนหนึ่งผ่านทางบทเพลง

เต๋า สมชาย ศิลปิน เพลง 90  ที่ไม่เคยทิ้งโอกาสและความฝันของตัวเอง 

ศิลปิน เต๋า สมชาย เข็มกลัด คือศิลปินเพลง 90 ขนานแท้ เพราะเข้าวงการมาตั้งแต่ปีค.ศ. 1989 สมัยตั้งแต่อายุ 15 ถึงแม้จะได้ทำงาน ในวงการบันเทิงหลายอย่าง แต่เขาก็ไม่เคยลืมความฝันของตัวเองและเมื่อได้มีโอกาสเข้าไปเทสเสียงร้องกับบริษัท RS Promotion ค่ายเพลงดังยักษ์ใหญ่ ระดับประเทศ เขาก็คว้าโอกาสนั้นได้สำเร็จและได้เซ็นสัญญาเป็นนักร้องและได้ออกอัลบั้มถึง 4 อัลบั้ม อัลบั้มแรกนั้นออกมาในปี 2536 โดยใช้ชื่อว่าเต๋า หัวโจก ซึ่งมีเพลงดังฮิตติดหูอย่างเช่นเพลงบอดี้การ์ด และมีท่าเต้นที่ฮิตไม่แพ้กัน และในปี 2538 ก็ได้ออกอัลบั้มที่ 2 โดยใช้ชื่อว่า สมชายจรดปลายเท้า และมีเพลงฮิตอย่างเพลงสมชายจรดปลายเท้าและเพลงไม้ตาย และในปีเดียวกันนี้ก็ออกอัลบั้มพิเศษอีก 1 อัลบั้ม โดยใช้ชื่อว่าสมชายโอที และในอัลบั้มสุดท้ายทางออกมาเพื่อปี 2541 โดยใช้ชื่ออัลบั้มว่า สมชาย 100 แรงม้า 

เต๋า สมชาย RS Promotion

แม้ว่าในปัจจุบันเต๋า สมชายนั้นไม่ได้ทำผลงานเพลงอีกแล้ว แต่ก็ยังโหลดเล่นอยู่ในวงการบันเทิงเช่นเดิมและมีผลงานให้เราได้ชื่นชมอยู่เสมอถึงแม้เราจะเห็นเขาอยู่บ่อย ๆ แต่ภาพจำของเรานั้น เป็นตอนที่เต๋าสมชาย เป็นนักร้อง เพลง 90 ที่มีผลงานเพลงเพราะ ๆ  รวมถึงท่าเต้นที่เป็นเอกลักษณ์ ที่ยังไม่มีวันลืม

Related Posts