วง FLY
เพลงยุค90เพลงฮิตตลอดกาลเพลงเก่าเพราะๆ

วง FLY กลุ่มดนตรีร็อกชื่อดังที่มีเอกลักษณ์ที่สุดในช่วง เพลง 90 

วง FLY คือกลุ่มศิลปินร็อคที่มีลีลาการร้องเพลงที่เป็นเอกลักษณ์ของตนเองและยังได้สร้างผลงานเพลงชื่อดังไว้อีกหลายเพลง ด้วยฝีมือของนักร้องนำอย่าง พี่อี๊ด สำราญช่วยจำแนกหรือที่เรียกกันติดปากว่าพี่อี๊ดวงฟลาย ทำให้วงดนตรีนี้เป็นที่รู้จักกันอย่างรวดเร็วฝีมือการโปรโมตของค่ายเพลงยักษ์ใหญ่อย่างแกรมมี่ ทำให้วงฟลายโด่งดังมากในยุค เพลง 90 โดยก่อตั้งวงเมื่อปี 2539 โดยอัลบั้มชุดแรกในตอนนั้นใช้ชื่อว่าFly12 ปีก โดยมีเพลงดังอย่าง บิน ใบไม้ และเกลียดเป็นต้น สไตล์ดนตรีนั้นจะเป็นแนว Alternative Rock พี่ในยุคนั้นถือว่าเป็นวงร็อคที่มีความแปลกมาก ทั้งการแต่งกายที่แหวกแนว และทรงผมหัวโล้นใส่แว่นตาของนักร้องนำ รวมถึงจังหวะดนตรีที่รุนแรง เร่าร้อน ตามแบบฉบับของเพลงร็อกได้อย่างแท้จริง และในอัลบั้มที่สองนั้นถือว่าเป็นอัลบั้มที่ประสบความสำเร็จมาก และทำให้มีชื่อเสียงโด่งดังขึ้นไปอีกนั่นก็คือ Fly2K ที่ปล่อยออกมาในปี 2543 และมีเพลงฮิตพี่ดอนมาจนถึงทุกวันนี้นั่นก็คือเพลงชาวนากับงูเห่า เพลงยุค 90

วง FLY

ประวัติของกลุ่มนักดนตรีในยุค เพลง 90 วง FLY ศิลปิน Rock ชื่อดัง

ประวัติของวง Flyศิลปิน วงร็อค ในยุค เพลง 90 นั้นเริ่มมาจากการตั้งวงดนตรีขึ้นมาที่จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อสั่งสมประสบการณ์ในงานด้านดนตรีด้วยการเล่นตามผับต่าง ๆ ในจังหวัด และหลังจากนั้นก็ได้ไปหาประสบการณ์เพิ่มเติมที่กรุงเทพฯ เมื่อทำการเล่นดนตรีตามผับชื่อดังหลายแห่ง ดูใช้เวลาสั่งสมประสบการณ์ที่กรุงเทพฯนี้เป็นเวลาถึง 2 ปีเต็ม หลังจากนั้นก็ได้กลับมาที่เชียงใหม่อีกครั้งหนึ่งเพื่อมาสร้างความฝันของตัวเองและได้ทำการสร้างเพลงเดโม่ ขึ้นมาเพื่อเสนอให้กับค่ายเพลงยักษ์ใหญ่หลายค่ายและสุดท้ายก็ไปเข้าตาอย่างแกรมมี่ ได้เข้าไปร่วมทดสอบฝีมือหลายอย่าง และวง Flyก็ผ่านมันมาได้จนได้รับการเซ็นสัญญาเป็นนักร้องของสังกัดและได้ออกอัลบั้ม มากถึง 6 อัลบั้มตั้งแต่ปี 2539 ถึง 2547 ได้แก่อัลบั้มแรกFly 12 ปีก อัลบั้มที่ 2Fly Acousticอัลบั้มที่ 3 Flyแมลงเพลง อัลบั้มที่ 4 Fly2K และในอัลบั้มนี้ก็ทำยอดขายได้เกิน 1 ล้านตลับ และอัลบั้มที่ 5Fly Manซึ่งเป็นการทำงานร่วมกันกับค่าย Grammy Grand เป็นครั้งสุดท้าย สุดท้าย และในอัลบั้มสุดท้าย ใช้ชื่อว่า modify เป็นการทำงานร่วมกับค่าย Genie Records 

วง FLY   เพลง 90

ในช่วง เพลง 90 นี้ต้องยอมรับว่าวงไฟล์เป็นวงร็อกวงหนึ่งที่มีความโดดเด่นในเรื่องของจังหวะดนตรีเนื้อเพลง ความแตกต่างของศิลปินร็อกในขณะนั้น เนื่องจากตัวนักร้องนำที่มีการแต่งกายอย่างโดดเด่นและมีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง แต่มีน้ำเสียงที่ไพเราะและเป็นเอกลักษณ์ ที่ทำให้ทุกคนรู้จักวง Flyอย่างรวดเร็วและเป็นที่โด่งดังมากในยุคนั้น

Latest Posts