เพลงในยุค 90
เพลงยุค90เพลงฮิตตลอดกาลเพลงเก่าเพราะๆ

เพลงในยุค 90 ยังคงได้รับความนิยมในปัจจุบันจริงหรือ วันนี้เรามีคำตอบ

ถ้าจะพูดถึง เพลงในยุค 90 ในประเทศไทยต่างก็ถือได้ว่าการเพลงในประเทศไทยยุคนั้นเป็นยุคเฟื่องฟูมีค่ายเพลงเปิดตัวกันมากมายและมีแนวเพลงหลากหลายไม่ว่าจะเป็นเพลงรักเพลงPopพลงDanceหรือเพลง R&B ตลอดจนเพลงแนวAlternative ซึ่งถือว่าเป็นเพลงแนวใหม่ๆที่เข้ามาในช่วงนั้นรวมถึงเพลงสไตล์Blueที่จะรับอิทธิพลมาจากศิลปินในตะวันตกอย่างทวีปอเมริกาหรือทวีปยุโรปก็ล้วนแต่มีอิทธิพลต่อวงการเพลงไทยในยุคนั้นจึงทำให้ถือว่าเป็นช่วงที่เพลงไทยหาแนวทางให้เป็นเอกลักษณ์ของตนเองซึ่งส่งผลมาในปัจจุบันจึงนับว่าเพลงยุค 90 เป็นรากฐานที่มีผลต่อวงการเพลงไทยหลากหลายแนวเพลง

เพลงในยุค 90

เหตุผลที่ทำให้นักฟังเพลงนึกถึง เพลงในยุค 90 และปัจจุบัน

  • เนื่องจากคนในปัจจุบันนั้นโตมาจาก ยุค 90 เป็นจำนวนมากและเป็นการรำลึกหวนหาอดีตอันสวยงามจึงทำให้เพลงยุค 90 นั้นยังคงได้รับความนิยมในปัจจุบันตลอดจนแนวเพลงในช่วงนั้นมีการแต่งเพลงด้วยเนื้อเพลงที่สละสลวยมีคำคล้องจองและสื่อถึงชีวิตช่วงอนันต์หรอกในยุคนั้นตลอดจนเนื้อเพลงในแต่ละ เพลงในยุค 90 นั้นจะต้องหาฟังได้จากตามวิทยุหรือสื่อทางโทรทัศน์แตกต่างจากในปัจจุบันนี้ที่สามารถรับฟังตามสื่อSocial ต่างๆได้อย่างง่ายดายดังนั้นจึงทำให้ใครหลายคนต่างหวนหาอดีตด้วยการฟังเพลงยุค 90 เพียงแค่เปิดเพลงประทับใจในช่วงนั้นมาก็หวนเข้าสู่วันวานสัมผัสความทรงจำอันแสนหวานคืนสู่วัยรุ่นผ่านเสียงเพลง ข่าววงการบันเทิง
  • แนวเพลงที่หลากหลายในช่วงยุค 90 ถ้าจะดูว่าในยุค 90 นั้นเห็นว่าแนวเพลงในประเทศไทยมีหลากหลายแนวไม่ว่าจะเป็นเพลงrock หรือ pop rock หรือ heavy metal ในยุคนั้นก็มีให้รับฟังหลากหลายแนวเพลงตลอดจนศิลปินแต่ละคนก็มีความใส่ใจในการออกเพลงมามากกว่าเนื่องจากจะต้องค้นหาเอกลักษณ์ของศิลปินแต่ละคนโดยเฉพาะไม่ใช่การแต่งเพลงสำเร็จรูปมาแล้วนำเพลงไปใหเศิลปินนร้องเหมือนสมัยนี้ดังนั้นศิลปินในยุคนั้นจึงสามารถสื่อความหมายเพลงได้ลึกซึ้งมากกว่าตลอดจนสไตล์ร้องเพลงของเสือประยุกต์นั้นมีความเป็นเอกลักษณ์มีน้ำเสียงที่ดีจึงทำให้ใครหลายคนต่างก็นึกถึงนักร้องในยุคนั้นตลอดจนนักร้องในยุคนั้นยังเป็นต้นแบบขอบคุณนักร้องในรุ่นนี้จึงไม่น่าแปลกใจเลยว่าทำไมเพลงยุคนั้นยังคงติดตราตรึงใจนักฟังเพลงมาอย่างยาวนาน
  • เนื้อหาเพลงที่ความสละสลวยคล้องจองมากกว่าเพียงในปัจจุบันถ้าจะดูแนวทางการแต่งเพลงในปัจจุบันนี้เขาพัฒนาให้มีความสนุกสนานด้วยศัพท์แสลงกันมากขึ้นแต่เพลงในยุค 90 มักจะเป็นคำคล้องจองที่มีความหมายลึกซึ้งต่างก็เคยเห็นว่าในยุคก่อนนั้นมีการใช้ภาษาที่สละสลวยมากกว่าในปัจจุบันทำให้สื่อสารได้อย่างลึกซึ้งกว่าแต่ในขณะที่ปัจจุบันนี้ก็มีการสื่อสารที่ตรงไปตรงมาก็เอามุกหลายๆมุกมาใส่ในเพลงซึ่งก็มีสไตล์เพลงที่แตกต่างกันไป
เพลงในยุค 90

และด้วยเหตุเหล่านี้จึงทำให้ใครหลายๆคนก็ยังคงนึกถึงเพลงในยุค 90ตลอดจนในปัจจุบันเทคโนโลยีทางด้านอินเตอร์เน็ตมีผลต่อการรับฟังเพลงในยุคเก่าๆมากเพียงคลิกเข้าสู่ระบบอินเตอร์เน็ตใน YouTube หรือ Spotify ก็สามารถรับฟังเพลงเก่าๆมากมายย้อนคืนสู่วันวานได้อย่างง่ายๆถือว่าเป็นความสุขอีกรูปแบบหนึ่งของคนเจน X คนเจน Yในปัจจุบัน

Latest Posts