เพลงลูกทุ่งยุค 90s
เพลงยุค90เพลงฮิตตลอดกาลเพลงเก่าเพราะๆเพลงไทย

เพลงลูกทุ่งยุค 90s อมตะไม่รู้ลืม ที่นักร้องหลายคนต่างนำมา cover

ไม่ว่าจะเป็นแนวเพลงประเภทไหน เชื่อเหลือเกินว่าเพลงลูกทุ่งต่างก็อยู่ในใจคนไทยตลอดมาเ พราะ เพลงลูกทุ่งยุค 90s นั้นสะท้อนสภาพสังคมในแต่ละช่วง โดยที่ในยุค 90 เป็นยุคที่คนจากต่างจังหวัดมาสร้างความฝันในกรุงเทพฯจึงทำให้มีเพลงที่สะท้อนแนวความคิดและแนวสังคมที่อยู่ในกรุงเทพฯจึงทำให้เพลงในช่วงนี้เป็นเพลงที่ติดตลาดโดยมีศิลปินฉันจะนำในยุคนี้ออกมาร้องเพลงหลายๆคนและช่วยเหลือกันว่าก็เป็นต้นแบบเพลงสิที่นักร้องทุกๆหลายๆคนต่างก็นำมา cover แต่ปัจจุบันมากมายซึ่งอยู่ในใจนักฟังเพลงลูกทุ่งตลอดกาล

นักร้องบ้านนอก  เพลงลูกทุ่งยุค 90s

เพลงลูกทุ่งยุค 90s ที่ยังคงติดหูในปัจจุบัน

  • นักร้องบ้านนอก  พุ่มพวงดวงจันทร์

ราชินี้พลงลูกทุ่งซึ่งเป็นต้นแบบการร้อง เพลงลูกทุ่งยุค 90s ศิลปินหญิงแต่ประเทศไทยหลายๆคนเนื้อเพลงสื่อเกี่ยวกับสังคมในช่วงนั้นว่าเดินทางออกจากบ้านนอกมาแสวงหาโชคในเมืองกรุงด้วยการเป็นนักร้องและมีความมุ่งมั่นในการหาเงินหาทองตลอดจนสไตล์การร้องของ พุ่มพวง เองนั้นก็มีเอกลักษณ์โดยไม่มีการเอื้อนเหมือนกับนักร้องลูกทุ่งในยุคนั้นถือว่าเป็นความแปลกใหม่ที่สร้างคุณูปการให้กับนักร้องลูกทุ่งในยุคหลังๆซึ่งถือว่าเป็นต้นแบบ เพลงนี้ก็ถือว่าเป็นแนวเพลงอมตะที่ใครหลายๆคนก็นำมา cover ในการแข่งขันเพลงลูกทุ่ง เพลงยุค 90

กราบเท้าย่าโม  เพลงลูกทุ่งยุค 90s
  • กราบเท้าย่าโม  สุนารีราชสีมา

เป็นอีกหนึ่งเพลงที่ได้รับความนิยมในช่วงนั้นเพิ่งตีคู่มากับพุ่มพวงดวงจันทร์  อันนั้นเสียงที่เป็นเอกลักษณ์และในปัจจุบันสุนารีราชสีมาเองนั้นก็ยังคงมีผลงานให้ติดตามตามสื่อต่างๆทั่วไปและเพลงนี้ก็ยังเป็นเพลงต้นแบบที่ใครๆหลายคนต่างก็นึกถึงถ้าจะพูดถึงสุนารีก็ใครๆก็จะมักจะถึงนึกถึงเพลงกราบเท้าย่าโมและมอเตอร์ไซค์นุ่งสั้นซึ่งนับว่าเป็นศิลปินเพลงลูกทุ่งหญิงในยุค 90 ที่มีเอกลักษณ์อีก 1 คน

เลิกแล้วค่ะ  อาภาพรนครสวรรค์
  • เลิกแล้วค่ะ  อาภาพรนครสวรรค์

เพลงลูกทุ่งแนวสนุกสนานซึ่งถือว่าเป็นการพลิกวงการลูกทุ่งที่มีเนื้อหา 2 แง่สองง่ามสร้างความสนุกสนานซึงผลงานเพลงนี้ออกมาในช่วงปี 1997 ตลอดจนยังมีผลงานเพลงอื่นๆที่มีเนื้อหาที่สนุกสนานอันเป็นเอกลักษณ์ของอาภาพรนครสวรรค์จากตอนแรกเป็นศิลปินที่ถูกดองผลงาน แต่พอออกเพลงนี้ออกมาก็ถือว่าเป็นเพลงหนึ่งที่เปลี่ยนชีวิตไปโดยสิ้นเชิง

พกเมียมาด้วย  เพลงลูกทุ่งยุค 90s
  • พกเมียมาด้วย  ยุ้ยญาติเยอะ

ถือว่าเป็นทายาททางดนตรีของพุ่มพวงดวงจันทร์โดยเนื้อหาเพลงมักจะมีแนวทะลึ่งตึงตังในช่วงนั้นรับเพลงพวกเมียมาด้วยหรือถือว่าเป็นเพลงที่สร้างความสนุกสนานในยุคแรกๆของชุดยุ้ยเป็นสาวแล้วมีความทะลึ่งตึงตังไม่แพ้กับต้นแบบอย่างคุณพุ่มพวงดวงจันทร์ตลอดจนเนื้อเสียงของยุ้ยญาติเยอะเองก็มีเอกลักษณ์ตลอดจนในปัจจุบันก็ยังคงรับงานแสดงในปัจจุบันแล้วยังมีการ streaming เพลงใหม่ๆออกมาในปัจจุบันนี้อีกมากมาย

และนี่ก็คือเพลงลูกทุ่งยุค 90sที่ได้รับความนิยมอย่างสูงสุดต่างก็มีคุณูปการต่อวงการเพลงลูกทุ่งของไทยถือว่าเป็นต้นแบบแก่นักร้องลูกทุ่งรุ่นหลังมากมายไม่ว่าจะเป็นคนพุ่มพวงดวงจันทร์สุนารีหรือศิลปินท่านอื่นๆต่างก็มีความเป็นอมตะที่ยังคงได้รับความนิยมอยู่ในปัจจุบัน

Latest Posts