เพลงฮิตยุค 90
เพลงยุค90เพลงฮิตตลอดกาลเพลงเก่าเพราะๆ

เพลงฮิตยุค 90 ฟังกี่ทีก็ไม่เบื่อ และกลับเข้ามาในรับความนิยมมากขึ้น

ในปัจจุบันนี้คำว่ายุค 90 กลับเข้ามาในรับความนิยมมากขึ้นไม่ว่าจะเป็นการแต่งตัวหรือกล้องถ่ายรูปตลอดจนเพลงฮิตต่างๆเนื่องจากในยุคนั้นในยุคที่เชื่อมต่อระหว่างยุคอนาล็อกและยุคดิจิทัลซึ่งวงการเพลงก็หรือว่าเป็นยุคทองของประเทศไทยเนื่องจากมีเป็นยุคก่อตั้งของค่ายเพลงหลายค่ายและ ยังมีเนื้อเพลงที่หลากหลายซึ่งมีเอกลักษณ์ของยุค 90 ในปัจจุบันจึงถือว่าเพลงในยุคนั้นสร้างความประทับใจนักฟังเพลงอย่างไม่รู้ลืมซึ่งเป็นเสน่ห์ เพลงฮิตยุค 90 ในยุคนี้ที่สร้างความประทับใจมาจนถึงปัจจุบันทำให้หลายๆคนยังคงนึกถึงเพลงในยุคนี้อยู่

เพลงฮิตยุค 90

เพลงในตำนานยอดนิยมยุค เพลงฮิตยุค 90

  • ประวัติศาสตร์  คริสติน่าอากีล่า

เชื่อเหลือเกินว่าใครๆต่างก็รู้จักเพลงประวัติศาสตร์ของ คริสติน่า เนื่องจากถือว่าเป็นdancing queenคนแรกของประเทศไทยที่หันมาร้องเพลงเที่มีจังหวะสนุกสนานสไตล์เต้นรำจากยุคก่อนที่นักร้องหญิงจะอยู่ในภาพลักษณ์ที่เรียบร้อยแต่คริสติน่าจะเปลี่ยนภาพลักษณ์ของนักร้องหญิงให้เป็นภาพลักษณ์ที่เซ็กซี่และอยู่ในภาพของ dancing queen เพลงฮิตยุค 90 ซึ่งอาจจะมีอิทธิพลมาจาก Kylie Minoqueหรือ Madonna ก็ถือว่าเป็นการสร้างแรงบันดาลใจจากศิลปินต่างชาติมาปรับปรุงเป็นสไตล์ของตนเองในแนวไทยๆได้อย่างลงตัว เพลงยุค 90

  • ทะเลใจ 1992   คาราบาว 

เป็นเพลงฮิตยุค 90เพลงเพื่อชีวิตที่มีเนื้อหาที่ลงตัวเกี่ยวกับแง่มุมการใช้ชีวิตซึ่งมีเป็นเนื้อหาดีๆที่สามารถนำมาปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างลงตัวและเชื่อเหลือเกินว่าเป็นอีกเพลงหนึ่งที่ถือเป็นเพลงคลาสสิคที่นักฟังเพลงหลายคนต่างก็คิดถึงเพราะทั้งเนื้อเพลงทั้งสไตล์การร้องของวงคาราบาวก็ล้วนแต่เป็นเอกลักษณ์ที่จัดว่าเป็นเพลงที่อยู่ในระดับชั้นครูชื่อเล่นซึ่งมีดนตรี background ประกอบด้วยดนตรีหลักๆเพียงแค่ไม่กี่ชิ้นแต่ก็มีเสน่ห์ลึกซึ้งด้วยเนื้อเพลงและต้องทำนอง

ทะเลใจ 1992   คาราบาว เพลงฮิตยุค 90
  • บุษบา Modern dog 

ถือว่าเป็นเพลง alternative ยุคแรกๆของศิลปินคนไทยโดยนับว่าเป็นสไตล์เพลงร็อคที่เพิ่งเข้ามาใหม่ในประเทศไทยตอนนี้โดยได้รับอิทธิพลมาจากแนวเพลงจากอังกฤษและในอเมริกาซึ่งโด่งดังมาก่อนล่วงหน้าโดยมีช่วงทำนองที่สนุกสนานถือว่าเป็นเพลงนอกกระแสที่สร้างความหวือหวาให้กับวัยรุ่นฟังเพลงในช่วงนั้นเป็นอย่างสูงและในปัจจุบันถือว่าเป็นต้นแบบเพลงเอาโทเนทีฟแก่วงดนตรีร็อคหลายๆวง

  • พรุ่งนี้ไม่สาย  ทาทา ยัง

สาวน้อยมหัศจรรย์แห่งยุค 90 ที่ใครๆหลายก็รู้จักและมียอดขายถึง 2 ล้านตลับด้วยกันไม่ว่าจะเป็นเพลงพรุ่งนี้ไม่สายหรือเพลงโอ๊ะ..โอ๊ยเป็นกระแสเพลงป๊อปเอาใจวัยรุ่นที่มีความสดใสในช่วงนั้น ซึ่งเนื้อหามีความใสๆเกี่ยวกับความรักวัยรุ่นชายหญิงในช่วงนั้นที่เริ่มรักอย่างใจเย็นซึ่งเป็นต้นแบบของเพลงป๊อปใสๆที่ยังคงได้รับการฟังมวนใหม่ซ้ำใน YouTube ในปัจจุบัน และยังมีการ cover ร้องซ้ำหลายเวอร์ชั่น

ฤดูที่แตกต่าง  บอยโกสิยะพงษ์ เพลงฮิตยุค 90
  • ฤดูที่แตกต่าง  บอยโกสิยะพงษ์

ขับร้องโดนนภ  พรชำนิ ซึ่งถือว่าเป็นเพลงที่ให้กำลังใจในช่วงนั้นจะค่ายเพลงน้องใหม่อย่างเบอเกอรี่มิวสิคด้วยเสียงนักร้องอันเป็นเอกลักษณ์ที่มีความนุ่มทุ้มประกอบแนวเพลง R&B ซึ่งถือว่าเป็นแนวเพลงหลักของค่ายเพลงเบเกอรี่ music ซึ่งสร้างความอบอุ่นและความประทับใจแก่ผู้ฟังและถือว่าในปัจจุบันก็ยังเป็นเพลงที่ยังคงความเป็นอมตะอยู่

และนี่ก็คือเพลงฮิตยุค 90ที่ยังคงสร้างความประทับใจแก่ยักษ์ฟังเพลงในปัจจุบันที่วนมาฟังซ้ำกันอยู่เรื่อย ๆซึ่งในปัจจุบันนี้เพลงเหล่านี้ก็ยังคงสามารถหาฟังในการ streaming และ ufabet1688 ผ่าน application ต่างๆ

Latest Posts