Be the light
เพลงยุค90เพลงสากล

Be the light เพลงที่เข้ากับยุค โควิด19 จาก ONE OK ROCK

หลาย ๆ คนที่ชอบฟังเพลงต่างประเทศคงรู้จัก ONE OK ROCK วงดนตรีร็อคจากประเทศญี่ปุ่น ที่โด่งดังไปทั่วโลกไม่น้อยไปกว่าวงรุ่นพี่อย่าง X-Japan ซึ่งคอเพลงต่างประเทศก็น่าจะคุ้นเคยกับวงนี้ดี ด้วยแนวเพลงที่มีเนื้อหาน่าสนใจอย่างเพลง Be the light ไม่ว่าจะเป็นแนวให้กำลังใจหรือบอกเล่าเรื่องราวตามยุคสมัย มุมมองความรัก ผ่านการทำเพลงในดนตรีแบบ ร๊อค มีทั้งหนักหน่วงและเบา ๆ รวมถึงเนื้อหาของเพลงที่ผสมผสานระหว่างเนื้อร้องภาษาอังกฤษ และ ภาษาญี่ปุ่น ถือเป็น เพลงยุค 90 ที่มีความน่าสนใจ 

Be the light

Be the light ทำไมเป็นเพลงที่เข้ากับยุค โควิด-19

Be the light

Takahiro Moriuchi  เคยกล่าวไว้ในคอนเสิร์ตครั้งหนึ่งว่า Be the light เป็นเพลงแห่งการอธิษฐาน ซึ่งเพลงนี้ถูกเขียนขึ้นจากสถานการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นบนโลกไม่ว่าจะเป็นภัยพิบัติต่าง ๆ ความเลวร้ายที่เกิดขึ้น ซึ่งเพลงนี้อยู่ในอัลบั๊มที่ 6 Jinsei×Boku วางแผงในปี 2013 เนื้อหาของเพลงเป็นการเล่าถึงสิ่งที่คนบนโลกนี้เผชิญกับความเลวร้ายต่าง ๆ เป็นการตั้งคำถามว่าพวกเราทำอะไรผิดกับพระเจ้า เนื้อหาให้กำลังใจว่าวันพรุ่งนี้จะต้องดีกว่าวันนี้ 

Just the thought of another day. How did we end up this way. What did we do wrong? God

เนื้อเพลงท่อนแรกที่เหมือนกับการตัดพ้อต่อพระเจ้า ว่ามนุษย์เราทำอะไรผิด ? เราถึงต้องเจอกับเรื่องร้าย ๆ เหมือนที่เราเจอกับ สถานการณ์โรคระบาด กันในตอนนี้  

What did it leave behind? . What did it take from us and wash away? .It may be long. But with our hearts start a new.  And keep it up and not give up With our heads held high.

อีกท่อนของเพลง ที่สอดคล้องกับสถานการณ์นี้ มีสิ่งใดหลงเหลือไว้บ้าง สิ่งใดที่เหตุการณ์ต่าง ๆ พรากจากเราไป เราต้องใช้เวลานานเท่าไหร่เพื่อเยียวยา แต่ใจของเราพร้อมจะเริ่มต้นใหม่ เราจะไม่ยอมแพ้ จะสู้กับมันต่อไป 

ก็เหมือนในตอนนี้ที่พวกเราทุกคนต้องปรับวิถีชีวิตให้เข้ากับ ไวรัสโควิด-19 ใช้ชีวิตแบบ New Normal หลายคนตกงาน หลายคนต้องเลือกเดินทางใหม่ แต่หากเราไม่ยอมแพ้เราจะสามารถดำเนินชีวิตในแบบใหม่ได้ ไม่ว่าจะต้องเจอกับอะไร 

วงร็อคญี่ปุ่น

Be the lightบทเพลงที่อยากให้ลองฟังสักครั้ง 

เราอยากให้คุณได้ลองฟังBe the lightจาก ONE OK ROCK กันสักครั้ง รับรองว่าคุณจะเข้าใจในสิ่งที่วงร๊อควงนี้นำเสนอ สำเนียงที่ฟังง่าย จังหวะร๊อคไม่หนักหน่วง เสียงร้องที่มีเอกลักษณ์จะทำให้คุณติดใจกับเพลงของพวกเขาอย่างแน่นอน