มอส ปฏิภาณ
เพลงยุค90เพลงฮิตตลอดกาลเพลงเก่าเพราะๆเพลงไทย

มอส ปฏิภาณ หนุ่มหน้าเด็กตลอดกาล

การเป็นศิลปินนักร้องนอกจากต้องมีน้ำเสียงที่เพราะชวนให้คนฟังแล้ว รูปร่างหน้าตาก็เป็นสิ่งสำคัญอีกอย่างที่ต้องดูแลให้ดี เช่นเดียวกับ มอส ปฏิภาณ ปฐวีกานต์ นักร้องชื่อดังจากค่าย จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ในช่วงเพลงยุค 90 ถึงแม้ในปัจจุบันอายุจะเกือบ 50 ปีแล้ว แต่ด้วยความทะเล้นและเป็นหนุ่มอารมณ์ดี ทำให้หน้าตายังคงเยาว์วัยอยู่เสมอ

มอส ปฏิภาณ

            มอส ปฏิภาณ เป็นดาราอีกหนึ่งคนที่ถูกดึงเข้าวงการมายาโดนแมวมองชื่อดังของประเทศไทยอย่าง พจน์ อานนท์ ในช่วงแรกเขามีผลงานถ่ายแบบออกมา ก่อนจะมาโด่งดังอย่างมากกับละครเรื่อง “กลิ้งไว้ก่อนพ่อสอนไว้” และ “ปีหนึ่งเพื่อนกันและวันอัศจรรย์ของผม” จากนั้นจึงได้มาประกบคู่กับ กบ ทรงสิทธิ์ รุ่งนพคุณศรี และ แท่ง ศักดิ์สิทธิ์ แท่งทอง 2 ดาราดังแห่งยุค 90 ในซิตคอมเรื่อง “สามหนุ่มสามมุม” ทำให้ชื่อเสียงของมอสนั้นดังขึ้นไปอีกจาก และจากผลงานดังกล่าวทำให้แฟนๆ หลายต่างอินไปกับบทบาทที่เขาได้รับจนคิดว่าทั้งสามคนคือพี่น้องกันจริงๆ 

มอส ปฏิภาณ กับเพลงจังหวะมันส์ๆ ในยุค90

มอส ปฏิภาณ

            จากนั้น มอส ปฏิภาณ ได้ออกอัลบั้มแรกออกมาและมียอดขายถล่มทลาย จากนั้นมีผลงานออกมาอีก 9 อัลบั้ม มีเพลงฮิตติดหูผู้คนในยุค 90 หลายเพลงอาทิเช่น ฮัลโหล, ไม่รัก..ก็บ้าแล้ว, เฟอะฟะ, ที่เป็นเพลงจังหวะมันส์ๆ ด้วยความที่เป็นหนุ่มอารมณ์ดี มีความสามารถมากมายและไม่เคยมีข่าวทางด้านลบออกมา ทำให้มอสกลายเป็นขวัญใจของแฟนคลับและเป็นไอดอลให้กับดาราศิลปินในยุคต่อมา นอกจากนี้ยังเคยมีข่าวออกมาว่า มอส นั้นแอบเป็นคู่จิ้นกับ “อ้อม” สุนิสา บุญสังข์ นักร้องดังร่วมรุ่น แต่สุดท้ายทั้งคู่ออกมายืนยันว่าไม่เป็นความจริง เป็นเพียงเพื่อนสนิทกันเท่านั้น ปัจจุบันมอสยังคงทำงานอยู่ในวงการบันเทิงแต่ผันตัวเองไปอยู่เบื้องหลังซะส่วนใหญ่ ส่วนชีวิตครอบครัวนั้นมอสได้เข้าเรือนหอกับแฟนสาวซึ่งเป็นอดีตพนักงานของ แกรมมี่ เมื่อปี 2554 และมีลูกสาวด้วยกัน 2 คน 

ส่วนใครที่คิดถึงผลงานเพลงของ มอส ปฏิภาณ วันนี้แอดก็มีมาให้ทุกคนได้ฟังกันด้วยค่ะ