เพลงเก็บตะวัน
เพลงยุค90เพลงฮิตตลอดกาลเพลงเก่าเพราะๆเพลงไทย

เพลงเก็บตะวัน เพลงแห่งกำลังใจที่ไม่เคยตกยุค

ยังจำ เพลงเก็บตะวัน เพลงยุค 90 เพลงแนวให้กำลังใจ และในปัจจุบันก็ยังนิยมกันอยู่ซึ่งมีหลายเพลงมากมาย แต่เราเชื่อว่าคอเพลงเก่าไม่ลืมนั่นคือ เพลงเก็บตะวัน ของ อิทธิ พลางกูร นักร้องดังในยุคนั้นแม้ว่าปัจจุบันเจ้าตัวจะเสียชีวิตไปแล้ว แต่เพลงของเขาหลายเพลงยังเป็น เพลงในความทรงจำ

สำหรับเพลงเก็บตะวันนั้นอยู่ในอัลบั้มเดี่ยวชุดแรกของเขาใน ปี พ.ศ 2531 ในอัลบั้ม ให้มันแล้วไป จากวันนั้นจนถึงวันนี้เพลงนี้ ยังไม่เคยเลือนหายไปจากสื่อออนไลน์ อย่าง YouTube หรือแม้แต่แพลตฟอร์มการฟังเพลงอื่น ๆ เป็นเพลงที่ให้กำลังใจ ได้ทุกสถานการณ์

เพลงเก็บตะวัน

เก็บเอากาลเวลาผ่านเลย..สิ่งที่เคยผิดหวังช่างมัน

หนึ่งตัวตนหนึ่งคนชีวิต แสนสั้น .. เจ็บแค่นั้นก็คงไม่ตาย

เพลงเก็บตะวัน เพลงที่ฟังเมื่อไรก็พร้อมจะลุกขึ้นสู้

เพลงเก็บตะวัน

ท่อนหนึ่งของเพลงนี้ที่ส่งความรู้สึกได้ตรงที่สุด หากให้ถอดความหมายของท่อนนี้ก็คงจะเปรียบได้กับ ไม่ว่าชีวิตของคนเราจะผ่านอะไรมา จะผิดหวังหรือสมหวังชีวิตคนเราไม่ได้ยาวนานอย่างที่คิด ผ่านความเจ็บปวดมาบ้างแต่เราก็ไม่ตาย เราสามารถเริ่มต้นใหม่ได้

เนื้อเพลงรวมของเพลงนี้เราเชื่อว่า คอเพลงยุค90 น่าจะคุ้นเคยบ้าง เชื่อว่าหลาย ๆ คนยังร้องเพลงนี้ได้อยู่เป็นเพลงที่อยากจะบอกให้แฟนเพลงรุ่นใหม่ได้ฟัง เพราะมันเป็น เพลงที่ให้กำลังใจ ได้จริงๆ  ในเวลาที่คุณท้อกับทุกเรื่องไม่ว่าจะเป็นเรื่องงาน เรื่องส่วนตัวหรืออื่น ๆ ลองเปิดฟังเพลงเก็บตะวันของ อิทธิ พลางกูร  เปิดใจกับเพลงเก่าคุณจะเห็นความงดงามของเนื้อร้อง ท่วงทำนอง ที่เรียบง่ายแต่ลึกซึ้งมีความหมายดี หลายคนที่เป็นคนฟังเพลงรุ่นใหม่ อาจจะไม่เข้าใจว่าทำไมในยุคปัจจุบัน ผู้คนจำนวนมากมายโหยหากับสิ่งที่เกิดขึ้นในยุค 80 และ 90หลายคนไม่เข้าใจว่าทำไมคนรุ่นเก่าบางคน ยังติดกับการฟังเพลงเดิม ๆ เพลงยุค 90 ที่ผ่านมาหลายสิบปีแต่ถ้าคุณเปิดใจฟังดูสักครั้ง คุณจะเห็นได้เลยว่าเพลงเก่าทุกเพลงนั้น มันมีเสน่ห์ ในแบบที่เพลงยุคใหม่เทียบไม่ได้