ทาทายัง
เพลงยุค90เพลงฮิตตลอดกาลเพลงเก่าเพราะๆเพลงไทย

ทาทายัง ไอดอลยุค90สาวน้อยมากความสามารถ

สาวน้อยมหัศจรรย์ เมื่อพูดขึ้นมาก็นึกถึงใครไม่ได้นอกจาก ทาทายัง (ชื่อจริง อมิตา มารี ยัง)  เป็นลูกครึ่ง ไทย-อเมริกัน เกิดปี พ.ศ. 2523 สาวน้อยมหัศจรรย์ของวงการเพลงยุค90 ที่ผู้คนต่างยอมรับ ชื่นชม ชื่นชอบ ในฐานะนักร้อง นักแสดง และนางแบบ ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ทาทายังเริ่มต้นเป็นนักร้องโดยมีพ่อเป็นผู้สนับสนุนตอนเธอตั้งแต่อายุ 11 ปี ได้เรียนร้องเพลงกับครู อ้วน มณีนุช

หลังจากนั้นเธอก็เข้าประกวด “นิสสันมิวสิก” แต่มันค่อนข้างยาก เพราะเธอเพิ่งจะเริ่มฝึกร้องเพลงอย่างจริงจังได้ไม่ถึงปี แต่ทาทายังก็พยายามฝึกซ้อมอย่างหนัก จนทำให้ความสามารถผ่านเข้าไปประกวด และได้เข้าในรอบชิงชนะเลิศด้วยบทเพลง “One night only” หลังจากนั้นก็ได้รางวัลชนะเลิศมาครอบครอง

ทาทายัง

 หลังการประกวด ทาทายัง ได้เล่นมิวสิควิดีโอเพลง “เหลวไหล” ของนักร้องชื่อดัง มอส ปฏิภาน ในระหว่างที่แสดงอยู่ คุณเต๋อ ผู้บริหารของแกรมมี่ได้เห็นแวว จึงชวนให้มาเป็นนักร้อง โดยเพลงแรกที่เปิดตัวเป็นศิลปินอย่างเป็นทางการคือเพลง “โอ๊ะ…โอ๊ย” เป็นเพลงที่ดังแบบถล่มทลายด้วยจังหวะเพลงสนุกสนาน รวมไปถึง แฟชั่นเสื้อผ้า เครื่องแต่งกาย รองเท้าหลากสีสันที่ใส่ และ ทรงผมในเพลงนั้น ก็ดังระเบิดเช่นกัน หลังจากอัลบัมแรกสร้างความโด่งดังไปแล้ว

สาวทาทายังก็กลับมากับเพลง “พรุ่งนี้….ไม่สาย” “รบกวนมารักกัน” ที่ขายได้ล้านตลับ จนต้องออกปกพิเศษที่เพิ่มเพลง “ฉันรักเธอ” เพื่อเป็นการ “ฉลองล้านตลับ” ครั้งแรกของนักร้องยุค90 จึงเป็นที่มาของคำว่า สาวน้อยมหัศจรรย์ 

สาวน้อยมหัศจรรย์ อมิตา ทาทายัง

ทาทายัง

            ไม่เพียงเท่านั้นทาทายังยังได้รับโอกาสในการเล่นละคร เล่นภาพยนตร์ เช่น เรื่องจักรยานสีแดง ได้เล่นคู่กับ มอส ปฏิภาน จนเกิดกระแส มอส-ทาทา และภาพยนต์เรื่อง รักออกแบบไม่ได้ 

(O-Negative) ที่ได้รับรางวัลการันตีความสุดยอดของสาวคนนี้  นอกจากนี้เธอยังมีผลงานต่างๆ ออกมาอย่างต่อเนื่องทั้งเพลง นางแบบ รวมทั้งการแสดง ที่สุดของสาวสวยคนนี้คือการได้รับโอกาส ในการเป็นนักร้องที่ร่วมงานกับต่างประเทศ ซึ่งเพลงของเธอก็ติดอันดับเพลงสากลของเอเชีย

อนิตา

            ปัจจุบันนี้ถึงแม้ทาทายังจะไม่ได้มีผลงานใหม่ๆ ออกมา แต่ว่าเธอก็ยังได้รับเชิญเป็นแขกในคอนเสิร์ตให้กับเพื่อนๆ ในวงการ และเมื่อไม่นานมานี้ เธอได้มีคอนเสิร์ตอีกครั้งในรอบหลายปี ชื่อว่า Tata Young My Perfection Concert ที่ถึงแม้จะมีดราม่าที่รุนแรงในขณะนั้น แต่บัตรคอนเสิร์ตก็ยังขายหมดทุกที่นั่งอย่างรวดเร็ว นี่คงเป็นสิ่งที่ยืนยันได้ว่าผู้หญิงคนนี้ยังเป็น สาวน้อยมหัศจรรย์ ตั้งแต่ยุค90 จนถึงปัจจุบัน ของคนไทยตลอดไป  และวันนนี้แอดมีบรรยากาศคอนเสิร์ตมาให้รับชมกันด้วยนะคะ