เพลงสากลประกอบภาพยนตร์
เพลงยุค90เพลงสากลเพลงฮิตตลอดกาล

เพลงสากลประกอบภาพยนตร์ ที่ฮิตสุด ๆ ในยุค 90!

คอภาพยนตร์ในยุค 90 คงไม่เพียงมีความทรงจำกับเนื้อเรื่องและตัวละครจากภาพยนตร์ดังที่น่าประทับใจเพียงเท่านั้น แต่หลายคนคงรู้สึกประทับใจกับ เพลงยุค90 ที่ใช้ประกอบภาพยนตร์ด้วยเช่นกัน เพราะฟังเมื่อไหร่ก็จะพาให้หวนระลึกถึงฉากสำคัญ ๆ ของภาพยนตร์ในดวงใจกันทุกครั้งไป เอาล่ะครั้งนี้เราได้รวบรวม 5 เพลงสากลประกอบภาพยนตร์ ที่ฮิตสุด ๆ ในยุค 90! มาให้เพื่อน ๆ ได้ย้อนกลับไปในช่วงวัยรุ่นอีกครั้ง!

เพลงสากลประกอบภาพยนตร์

1. I will Always Love You – Whitney Houston เพลงสากลประกอบภาพยนตร์ The Bodyguard (1992) ที่ฮิตสุด ๆ ในยุค 90 เป็นเพลงที่ Whitney Houston นำมาร้องใหม่ซึ่งเรียกได้ว่าไม่แพ้ต้นฉบับเลยทีเดียว

แถมเพลงนี้ในแบบของเธอยังกลายเป็นเพลงในตำนานที่นักร้องหน้าใหม่ในปัจจุบันต่างใช้เป็นเพลงในการแข่งขันประกวดร้องเพลงในรายการต่าง ๆ อีกด้วย

เพลงสากลประกอบภาพยนตร์

2. My Heart will Go on – Celine Dionเพลงสากลประกอบภาพยนตร์Titanic (1997) ที่ฮิตสุด ๆ ในปลายยุค 90ซึ่งไม่ใช่เพียงเพลงประกอบภาพยนตร์เท่านั้นที่ดัง แต่ตัวภาพยนตร์เองก็เป็นหนึ่งในตำนานหนังโรแมนติกดราม่าที่ผู้คนต่างกล่าวถึงจนปัจจุบัน

ใครกันล่ะจะไม่รู้จักเรื่อง “ตำนานรักเรือล่ม” ที่โด่งดังเรื่องนี้ แถมยังเป็นภาพยนตร์แจ้งเกิดนักแสดงนำทั้งสองคน “ลีโอนาโด ดิคาปริโอ” และ “เคท วินสเลท” รวมถึงตัวผู้กำกับอย่าง “เจมส์ คาเมรอน” อีกด้วย

เพลงสากลประกอบภาพยนตร์

3. I Don’t Want to Miss a Thing – Aerosmithเพลงสากลประกอบภาพยนตร์Armageddon (1998) ที่ฮิตสุด ๆ ในยุค 90 เพราะเป็นเพลงที่ฟังทีไรก็ชวนให้นึกถึงฉากเศร้าในภาพยนตร์เสียทุกครั้งไป ทั้งยังได้ สตีเว่น นักร้องนำวงฮาร์ดร็อค Aerosmith แห่งบอสตันมาขับร้อง จึงทำให้เพลงนี้กลายเป็นตำนานของวง Aerosmithไปโดยปริยาย

เพลงสากล

4. When You Say Nothing at all – Ronan Keatingเพลงสากลประกอบภาพยนตร์Notting hill (1999) ที่ฮิตสุด ๆ ในยุค 90 บอกเลยว่าเพลงนี้ดังก็เพราะตัวภาพยนตร์โรแมนติกคอเมดี้นี้ที่มีความสนุกและน่าประทับใจนั่นเอง แถมเสียงร้องของ “Ronan” ก็เข้ากันดีกับตัวเนื้อเรื่องในภาพยนตร์อีกด้วย 

เพลง

5. Before I Fall in Love – Coco Leeเพลงสากลประกอบภาพยนตร์Runnaway Bride (1999) อีกเพลงหนึ่งที่ฮิตสุด ๆ ในยุค 90 ด้วยเสียงร้องหวานใสของ Coco นักร้องสาวชาวฮ่องกงที่เกิดในประเทศสหรัฐอเมริกา ทำให้ใครหลายคนต่างชื่นชอบและหาเพลงนี้มาฟังกันซ้ำ ๆ อยู่ร่ำไป

เพลงสากลประกอบภาพยนตร์ ที่ฟังแล้วรู้สึกประทับใจ

เพลง

เป็นอย่างไรบ้างกับ 5เพลงสากลประกอบภาพยนตร์ที่ฮิตสุด ๆ ในยุค 90 หวังว่าหลาย ๆ คนคงจะรู้จักและชื่นชอบทั้งผลงานเพลงและภาพยนตร์พวกนี้เหมือนกันนะ!