Backstreet Boys
เพลงยุค90เพลงสากลเพลงฮิตตลอดกาลเพลงเก่าเพราะๆ

Backstreet Boys บอยแบนด์ยุค 90 ที่สร้างปรากฏการณ์ยอดขายสูงสุดแห่งยุค!

ช่วงปลายยุค 90 บอกเลยว่าคงไม่มีใครไม่รู้จัก Backstreet Boys หรือ BSB วงดนตรีป็อป – R&B ที่ดังสุด ๆ ในขณะนั้น! มาดูประวัติและเพลงยุค 90 ของหนุ่ม ๆ ที่ฮิตสุดในยุคนั้นกันดีกว่า กับท็อปปิคในวันนี้ Backstreet Boys บอยแบนด์ยุค 90 ที่สร้างปรากฏการณ์ยอดขายสูงสุดแห่งยุค!”  

“แบ็กสตรีตบอยส์”Backstreet Boysบอยแบนด์ยุค 90 สัญชาติอเมริกาที่รวมแบนด์ในปี 1993 ก่อนจะปล่อยอัลบั้มแรกBackstreet Boysออกมาในปี 1996 ซึ่งได้กระแสตอบรับดีมาก ๆ โดยเทปแรกของพวกเขาขายได้มากกว่าแปดล้านชุดทั่วอเมริกาซึ่งถือเป็นประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของดนตรีป็อปในยุคนั้นเลยทีเดียว จากนั้นวงดนตรีก็เติบโตขึ้นเรื่อย ๆ เพียงอัลบั้มที่ 5 หนุ่ม ๆ วงBackstreet Boysก็สามารถสร้างยอดขายเกิน 130 ล้านตลับเพลงทั่วโลกเป็นที่เรียบร้อย

Backstreet Boys

นับเป็นการสร้างปรากฏการณ์ยอดขายสูงสุดแห่งยุคของวงดนตรีและเพลงป็อปหน้าใหม่ นอกจากนี้เพลงจาก 9 อัลบั้มแรกของหนุ่ม ๆ ยังขึ้นติดชาร์ต Bill Board 200 อย่างต่อเนื่องจนได้รับดาวประดับ Hollywood Walk of Fame ในวันที่ 22 เมษายน 2013 ถือเป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ของหนุ่ม ๆ เลยทีเดียว มาดูตัวอย่างเพลงฮิตสมัยยุค 90 ของ Backstreet Boysกันดีกว่า

“We’ve Got It Goin’ On” จากอัลบั้มBackstreet Boys(1996) โดยBackstreet Boysบอยแบนด์ยุค 90 ที่สร้างปรากฏการณ์ยอดขายสูงสุดแห่งยุค เรียกได้ว่าเป็นเพลงแรกที่ถูกเปิดมากที่สุดทางวิทยุของอเมริกา จนทำให้เพลงป็อปกลายเป็นเพลงในกระแสแทนเพลงกรันจ์ไปเลยล่ะ

Backstreet Boys กับเพลงฮิตติดชาร์ตและคุ้นหูหลายคน

Backstreet Boys

“As Long as You Love Me” จากอัลบั้มBackstreet’s Back(1997) โดยBackstreet Boys บอยแบนด์ยุค 90 ที่สร้างปรากฏการณ์ยอดขายสูงสุดแห่งยุค เพลงดังจากอัลบั้มที่สองของหนุ่ม ๆ ที่ติด Best – Seller ในสหราชอาณาจักร ทั้งยังคงฮิตติดชาร์ตและคุ้นหูใครหลายคนมาจนปัจจุบัน

“I Want It That Way” จากอัลบั้ม Millennium (1999) โดยBackstreet Boysบอยแบนด์ยุค 90 ที่สร้างปรากฏการณ์ยอดขายสูงสุดแห่งยุค เป็นเพลงดังจากอัลบั้มที่สามที่ติดท็อปชาร์ตมากกว่า 25 ประเทศทั่วโลก แถมยังเป็นเพลงที่มีการวิจารณ์เกี่ยวกับความหมายของคำว่า “That” ในเพลง เพราะไม่มีการกล่าวถึงในเพลงว่า “That way” ที่พูดถึงในเพลงหมายถึงอะไร

เพลงสากล

Show Me the Meaning Of Being Lonely” จากอัลบั้ม Millennium (1999) เช่นเดียวกัน โดย Backstreet Boysบอยแบนด์ยุค 90 ที่สร้างปรากฏการณ์ยอดขายสูงสุดแห่งยุค เป็นอีกหนึ่งเพลงที่ดังมาก ๆ จากอัลบั้มที่สาม ที่ต้องบอกทุกคนเลยว่าเพียงปล่อยอัลบั้มที่สองและสามออกมาก็มียอดจำหน่ายรวมกันอยู่ที่ 24 ล้านก็อปปี้ทั่วโลกเข้าไปแล้ว!   

ขณะนี้Backstreet Boysบอยแบนด์ยุค 90 ที่สร้างปรากฏการณ์ยอดขายสูงสุดแห่งยุคกำลังเดินสายทัวร์คอนเสิร์ตกว่า 53 ประเทศเพื่อโปรโมตอัลบั้มใหม่ “DNA” แฟน ๆ ทั้งเก่าและใหม่ก็อย่าลืมติดตามและให้กำลังใจศิลปินกันด้วยล่ะ