M2M
เพลงยุค90เพลงสากลเพลงฮิตตลอดกาลเพลงเก่าเพราะๆ

M2M สองสาวนักร้องเสียงใสขวัญใจเด็กยุค 90

บอกเลยว่าในปีพ.ศ. 2542 – 2546 คงไม่มีใครไม่รู้จัก M2M ดูโอ้สองสาวจากประเทศนอร์เวย์ ที่ทั้งสวยน่ารัก แถมเสียงยังใสสุด ๆ จนเพลงของพวกเธอขึ้นชาร์ตเพลงฮิตไปทั่วโลกรวมถึงขึ้นชาร์ตเป็นเพลงอันดับ 1 ในประเทศไทยอยู่หลายครั้งหลายครา

ในยุคนั้นใครชอบฟังเพลงต่างชาติต่างต้องรู้จักพวกเธอกันทั้งนั้น แถมเพลงแรกของพวกเธออย่างเพลง “Don’t say you love me” ก็โด่งดังทันที แถมยังได้เป็นเพลงประกอบภาพยนตร์โปเกม่อนอีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นยุคของสองสาวเลยล่ะ มาทำความรู้จักกับวง M2M และสองสาวให้มากขึ้นกันดีกว่า!M2Mสองสาวนักร้องเสียงใสขวัญใจคอเพลงยุค 90

 M2M

M2Mประกอบไปด้วยสองสาวนักร้องเสียงใสชาวนอร์เวเจี้ยน “มาริออน เอลิเซ ราเวน” (Marion Elise Ravn) และ “มาริต เอลิซาเบท ลาร์เซน” (Marit Elisabeth Larsen) และชื่อวงก็ตั้งมาจากชื่อต้นของสองสาวนั่นเอง

โดยทั้งสองเคยร้องเพลงด้วยกันมาก่อนเมื่อตอน 5 ขวบ ก่อนจะสร้างวงดนตรีด้วยกันจริง ๆ เมื่อปี พ.ศ. 2533 เพลงแรกของพวกเธอที่ปล่อยออกมาในฐานะM2Mคือเพลง “Don’t say you love me” ที่ออกมาในปี พ.ศ. 2542 เรียกได้ว่าเป็นการเปิดตัววงM2Mที่สร้างกระแสตอบรับที่ดีไปทั่วโลกโดยเฉพาะในแถบเอเชียจนทำให้M2Mเป็นวงขวัญใจเด็กยุค 90 ไปโดยปริยาย

 M2M

วงM2Mได้ปล่อยอัลบั้มแรก “Shades of Purple” ออกมาในปีพ.ศ. 2543 และมีเพลงฮิตอย่าง “Don’t say you love me” “Mirror Mirror”, “Pretty Boy”, “The Day You Went Away” และ “Everything You Do” ซึ่งมียอดขายทั่วโลกอยู่ที่ 2.5 ล้านตลับ! สมกับที่M2Mเป็นวงสองสาวนักร้องเสียงใสขวัญใจเด็กยุค 90 จริง ๆ เลยล่ะ และในสองปีถัดมาทั้งคู่ได้ออกอัลบั้ม “The Big Room” ซึ่งมีเพลงฮิตอย่าง “What You Do About Me” และ “Everything” ที่ยังคงติดท็อป 10 ในชาร์ตเพลงประเทศไทย แต่กลับไม่ค่อยเป็นที่นิยมนักสำหรับประเทศอื่น ๆ 

 M2M นักร้องสาวเสียงใสกับเพลงยอดฮิต

 M2M

ด้วยเหตุนี้ทั้งคู่จึงตัดสินใจแยกวงออกมาเป็นศิลปินเดี่ยวหลังออกอัลบั้มที่สอง ถือเป็นการปิดตำนานM2M สองสาวนักร้องเสียงใสขวัญใจเด็กยุค 90 ไปโดยปริยาย แต่หลังจากนั้นในปีพ.ศ. 2546 ทางค่ายก็ได้ออกอัลบั้ม “Greatest Hits” ที่รวมเพลงฮิตของM2Mเอาไว้ให้แฟน ๆ ที่คิดถึงได้หวนกลับมาฟังอีกครั้งหนึ่ง

สำหรับแฟน ๆ ของสองสาวนักร้องเสียงใสขวัญใจเด็กยุค 90 อย่าง “มาริออน” และ “มาริต” ก็ไม่ต้องเสียใจไป เพราะหลังจากแยกวงM2Mทั้งคู่ก็ประสบความสำเร็จจากการเป็นศิลปินเดี่ยว โดย “มาริออน” หันไปทำดนตรีแนวป๊อป-ร็อค และโฟล์ค-ร็อค ในขณะที่ “มาริต” หันไปทำดนตรีแนวป๊อป, โฟล์คและ อคูสติค เห็นได้ชัดว่าทั้งคู่มีแนวดนตรีที่ต่างกัน และนี่คืออีกเหตุผลหนึ่งของการยุบวงเพราะทั้งคู่ได้ค้นพบสไตล์การร้องเพลงของตัวเองแล้วนั่นเอง