F4
เพลงยุค90เพลงสากลเพลงฮิตตลอดกาลเพลงเก่าเพราะๆ

F4 รักใสใสหัวใจสี่ดวง ซีรีย์ยอดฮิตกับเพลงที่โด่งดัง

ด้วยความบังเอิญที่เข้าไปดูยูทูปที่เขาแชร์กันมาจากชาแนล HAISEOUL CHANNEL ชื่อวิดีโอว่า “流星雨 Liu Xing Yu (The Meteor Rain) F4 | Cover by Hai”ทำให้เรานึกย้อนไปถึงสมัยที่ F4 โด่งดังสุดขีดในช่วงพ.ศ. 2544 เรียกได้ว่าเป็นยุคทองของทั้งซีรีส์และกลุ่มนักร้องวงไอดอลไต้หวันกันเลยทีเดียว เอาล่ะไหน ๆ ก็นึกถึงวงนี้ขึ้นมาแล้ว ขออนุญาตพาทุกคนย้อนวัยด้วยเพลงดังจากF4รักใสใสหัวใจสี่ดวง!

F4

ย้อนกลับไปในวัยเด็กและวัยรุ่นยุค 90 คงจะไม่มีใครไม่รู้จักซีรีส์ไต้หวันสุดฮิตอย่าง “รักใสใสหัวใจสี่ดวง” หรือชื่อจีนคือ “Liúxīng Huāyuán” ที่ดังระเบิดตั้งแต่เปิดตัวเมื่อปีพ.ศ. 2544 โดย “รักใสใสหัวใจสี่ดวง” ซื้อลิขสิทธิ์และดัดแปลงมาจากการ์ตูนญี่ปุ่นเรื่อง “รักใสหัวใจเกินร้อย” และ ฉายในประเทศไทยในปีเดียวกันทางช่อง 3 หลังละครหลังข่าว ช่วง 22:30 – 23:30 น. วันศุกร์-เสาร์- อาทิตย์ นำแสดงหลักโดย “ซานไช่” หรือ “Barbie Hsu” และกลุ่มนักร้องไอดอลF4ที่ประกอบไปด้วย Jerry Yan, Vic Zhou, Vanness Wu และ Ken Chu จากซีรีส์เรื่องนี้ทำให้เกิด เพลงยุค 90 ประกอบละครดังที่ฮิตติดหูใครหลาย ๆ คน ทั้งยังสร้างชื่อเสียงให้กับศิลปินวงF4อย่างมากอีกด้วย

F4 ซีรีย์ ยอดฮิตที่ถูกนำมาสร้างใหม่หลายเว่อร์ชั่น

F4

เพลงที่โด่งดังอันดับหนึ่งของF4คงหนีไม่พ้นเพลง “ฝนดาวตก” หรือ “Meteor Rain” เพลงฮิตจากอัลบั้ม Meteor Rain (พ.ศ. 2544) ทั้งยังเป็นเพลงประกอบซีรีส์ “รักใสใสหัวใจสี่ดวง” ที่บอกเลยว่าแม้ในปี 2563 นี้ใครหลายคนก็ยังนึกถึง จะเปิดฟังเมื่อไหร่ก็ต้องอมยิ้มเหมือนได้ย้อนวัยกลับในยุคก่อนเสียทุกครั้งไป รู้นะว่าสาว ๆ หลายคนคงกำลังฟังเพลงนี้แล้วจินตนาการว่าตัวเองเป็น “ซานไช่” ที่รายล้อมไปด้วยหนุ่มหล่อถึงสี่คน แค่คิดก็ฟินแล้ว! 

ซีรีย์

เพลงต่อมาได้แก่เพลง “Can’t lose you” เพลงฮิตจากอัลบั้ม Fantasy 4ever (พ.ศ.2545) เพลงประกอบซีรีส์ “รักใสใสหัวใจสี่ดวง” ภาคสอง เพลงจากหนุ่ม ๆ วงF4ที่ดังไม่แพ้ภาคแรกเลยทีเดียว นอกจากนี้ยังหวานซึ้งติดหูใครหลาย ๆ คนอีกด้วย ใครอยากย้อนวัยไปยุค F4ก็สามารถหาเพลงนี้มาฟังกันดูได้

เพลงต่อมาคือเพลง “TiYan” จากอัลบั้ม Waiting For you (พ.ศ. 2550) ซึ่งเป็นเพลงดังเพลงสุดท้ายจากหนุ่ม ๆF4ก่อนจะแยกวงกันไป ใครที่ยังคงคิดถึงเพลงจากหนุ่ม ๆ จากซีรีส์ “รักใสใสหัวใจสี่ดวง” ก็เปิดเพลง ๆ นี้เพื่อย้อนวัยให้หายคิดถึงกันได้อยู่นะ