เพลงสากลประกอบภาพยนตร์อนิเมชั่น
เพลงยุค90เพลงสากลเพลงฮิตตลอดกาลเพลงเก่าเพราะๆ

เพลงสากลประกอบภาพยนตร์อนิเมชั่นยุค 90 ที่ดังตลอดกาลจนถึงปัจจุบัน!

ในสมัยเด็ก ๆ ใครหลายคนน่าจะชื่นชอบการดูการ์ตูนทั้งที่เป็นซีรีส์หรือภาพยนตร์การ์ตูน และแน่นอนว่าการ์ตูนต่าง ๆ ล้วนมีเพลงประจำเรื่องที่น่าประทับใจ ครั้งนี้เราของเอาใจเด็กยุค 90 ที่ชอบดูการ์ตูนอนิเมชั่น กับ 5 เพลงสากลประกอบภาพยนตร์อนิเมชั่น ยุค 90 ที่ดังตลอดกาลจนถึงปัจจุบัน! วันนี้แอดมี 5 เพลงยุค90 ประกอบอนิเมชั่นมาแนะนำให้ฟังกันค่ะ

เพลงสากลประกอบภาพยนตร์อนิเมชั่น

1. “Can You Feel the Love Tonight – Elton John” เพลงสากลประกอบภาพยนตร์อนิเมชั่น ยุค 90 เรื่อง The Lion King (1994) ที่ดังตลอดกาลจนถึงปัจจุบัน เป็นเพลงที่แต่งและขับร้องโดยตำนานเพลงอย่าง Elton John และการันตีด้วยรางวัลออสการ์ สาขาเพลงประกอบภาพยนตร์ยอดเยี่ยม เรียกได้ว่ามีคุณภาพทั้งตัวเพลงและภาพยนตร์เลยทีเดียว

เพลงสากลประกอบภาพยนตร์อนิเมชั่น

2. “Colors of the Wind – Vanessa Williams” เพลงสากลประกอบภาพยนตร์อนิเมชั่นยุค 90 เรื่อง Pocahontas (1995) ที่ดังตลอดกาลจนถึงปัจจุบัน ทั้งนี้ Vanessa เธอได้รับรางวัล “Best Original Song” จากการร้องเพลงนี้ให้ภาพยนตร์อนิเมชั่นเรื่อง Pocahontas อีกด้วย เรียกได้ว่าโด่งดังทั้งตัวภาพยนตร์อนิเมชั่น, ตัวเพลง รวมถึงนักร้องอีกด้วย

เพลงสากลประกอบภาพยนตร์อนิเมชั่น

3. “If We hold on Together – Anndi McAfee และ Aria Curzon” เพลงสากลประกอบซีรีส์อนิเมชั่นยุค 90 เรื่อง The Land Before Time: Sing – Along Songs (1997) ซึ่งมีต้นฉบับมาจาก “If We hold on Together – Diana Ross” ที่เป็นเพลงประกอบภาพยนตร์ชุด The Land Before Time (1988) ที่ดังตลอดกาลจนถึงปัจจุบัน ด้วยน้ำเสียง ทำนอง และเนื้อร้องที่อบอุ่นทำให้เพลงอนิเมชั่นนี้ขึ้นแท่นเป็นอีกหนึ่งเพลงอมตะตลอดกาล

เพลงสากลประกอบภาพยนตร์อนิเมชั่น ที่ทำให้อินกับการดูการ์ตูนมากขึ้น

มู่หลาน

4. Reflection – Christina Aguilera เพลงสากลประกอบภาพยนตร์อนิเมชั่นยุค 90 เรื่อง Mulan (1998) ที่ดังตลอดกาลจนถึงปัจจุบัน เหล่าสาวกเพลงดิสนีย์ทั้งหลายน่าจะรู้จักเพลงนี้กันเป็นอย่างดี เพราะเป็นเพลงที่มีความหมายดี และติดอันดับเพลงเพราะของอนิเมชั่นตระกูลดิสนีย์! แถมยังขับร้องโดย Christina Aguileraในวัย 17 ปี ที่ทำให้เธอแจ้งเกิดมาจนปัจจุบัน 

โปเกม่อน

5. Don’t Say You Love Me – M2M เพลงสากลประกอบภาพยนตร์อนิเมชั่นยุค 90 เรื่อง โปเกมอน เดอะมูฟวี่ ตอน ความแค้นของมิวทู (1999) ที่ดังตลอดกาลจนถึงปัจจุบัน เพราะเพลง “Don’t Say You Love Me” ขับร้องโดยสองสาว มาริออน เรเวน และ มาริต ลาร์เซน จากวง M2M โด่งดังในเอเชียมาก ๆ

ในสมัยนั้นทำให้โปรดักชั่นการ์ตูนเรื่องโปเกมอนเลือกเอาเพลงนี้มาเป็นเพลงประกอบภาพยนตร์อนิเมชั่นเรื่องแรกของเรื่องโปเกมอน โดยได้มีการเปลี่ยนเนื้อร้องจากต้นฉบับเล็กน้อยเพื่อให้เข้ากับตัวการ์ตูนมากขึ้น

หวังว่า 5 เพลงสากลประกอบภาพยนตร์อนิเมชั่นที่หยิบยกขึ้นมากล่าวถึงในครั้งนี้จะโดนใจใครหลาย ๆ คนที่เติบโตขึ้นมาในยุค 90 กันนะ และหวังว่าเด็กยุคปัจจุบันที่เข้ามาดูจะชื่นชอบเหล่าเพลงสากลประกอบภาพยนตร์อนิเมชั่นที่โด่งดังตลอดกาลเหล่านี้ด้วยเช่นกัน