เพลงทะเลใจ
เพลงยุค90เพลงฮิตตลอดกาลเพลงเก่าเพราะๆเพลงไทย

เพลงทะเลใจ บทเพลงยุค 90 ในตำนาน กับแอ๊ด คาราบาว

เพลงยุค 90 สุดคลาสสิค “คืนนั้นคืนไหนใจแพ้ตัว คืนและวันอันน่ากลัวตัวแพ้ใจ ท่ามกลางแสงสีศิวิไลซ์ อาจหลงทางไปไม่ยากเย็น”  เพลงทะเลใจ คือเพลงหนึ่งที่เคยโดนใจเหล่าวัยรุ่นยุค90 ที่ทำให้ใครหลายคนต้องหวนคำนึงเมื่อได้ฟังทำนอง หากจะกล่าวว่าเพลงนี้เป็นเพลงเพื่อชีวิตที่ดีที่สุดของปีที่ออกมาในตอนนั้นของน้าแอ๊ด คาราบาวก็คงไม่เป็นการกล่าวเกินจริง เพราะหากเราพูดถึงวงคาราบาวและติดตามข่าวสารงานคอนเสิร์ตของวงนี้แล้วละก็ ไม่มีครั้งไหนเลยที่จะไม่มีคนขอ เพลงทะเลใจ

เพลงทะเลใจ

            ด้วยเนื้อหาที่ซึ้งจนกินใจ ทำให้ใครที่กำลังหมดหวังสิ้นกำลังใจท้อแท้มีน้ำตาต้องร้องไห้ออกมาเป็นสารเลือดเพราะเนื้อหาที่แทงใจดำของคนสู้ชีวิตคนหนึ่งที่เดินทางจากบ้านนอก ฟันฝ่าความทุกข์ระทมเพื่อหวังมาลืมตาอ้าปากในกรุงเทพ ในเพลงได้ทิ้งวลีเด็ดที่ทำให้เราสะท้อนมองว่าตนมาถูกทางหรือไม่คือ “ท่ามกลางแสงสีศิวิไล อาจหลงทางไปไม่ยากเย็น” เป็นที่รู้กันดี เพลงยุค 90 ว่ามีจำนวนคนไม่น้อยที่บากหน้ามาหางานทำ บ้างก็ประสบความสำเร็จ บ้างหลงระเริงกับแสงสีดั่งเนื้อหาในเพลงทะเลใจ ที่ขับร้องโดยน้าแอ๊ด คาราบาวที่เล่าขานเอาไว้

เพลงทะเลใจ บทเพลงที่ฟังแล้วได้กำลังใจ

เพลงทะเลใจ

            แม้ว่าเพลงทะเลใจนี้จะผ่านร้อนผ่านหนาวผ่านห่วงเวลาจากอดีตตั้งแต่เพลงยุค 90ครองเมือง และยังคงต่อลมหายใจของใครหลายคนในปัจจุบัน จึงกล่าวได้ว่าเป็นอีกหนึ่งบทเพลงที่ทรงคุณค่าและสืบสานต่อกันมาจนกลายเป็นบทเพลงในตำนานและเป็นเพลงฮิตตลอดกาล ที่ยากคงเข้าได้กับทุกยุคทุกสมัย โดยมีน้าแอ๊ด คาราบาวเป็นผู้ถ่ายทอดจนถึงปัจจุบัน