Jay Chou
เพลงสากล

Jay Chou กับเพลงประกอบภาพยนตร์ของ ที่ฟังกี่รอบก็ไม่มีเบื่อ

บางคนอาจรู้จัก  Jay Chou ในบทบาทนักแสดงไต้หวัน บ้างก็รู้จักเขาจากผลงานเพลงที่ยอดฮิตหลากหลายเพลง ภาพยนตร์ที่เขาแสดงเกือบทุกเรื่องล้วนมีเพลงประกอบที่ตราตรึงใจคนดูอยู่เสมอ ๆ และเพลงสากลเหล่านั้นก็เป็นผลงานของเจ้าตัวเองด้วย ผู้ชายคนนี้มีความสามารถทั้งด้านดนตรีและการแสดงที่โดดเด่น ถ้าให้เปรียบกับศิลปินไทย อาจเปรียบได้กับแดน วรเวช ซึ่งทำคล้าย ๆ กัน คือ เป็นนักแสดงและเป็นศิลปินในคราวเดียวกัน และในวันนี้เราจะมาแนะนำ 5 เพลงประกอบภาพยนตร์ของ Jay Chou ที่ฟังกี่รอบก็ไม่มีเบื่อ

Jay Chou
  • Piao Yi เพลงประกอบภาพยนตร์ Initial D

หนังแข่งรถสไตล์ญี่ปุ่น ที่ทำมาจากหนังสือการ์ตูนยอดฮิต Initial D โดยJay Chouรับบทเป็นทาคูมิ เด็กวัยรุ่นม.ปลาย ที่ต้องขับรถส่งเต้าหู้ขึ้น-ลงเขาทุกวัน จนเกิดความชำนาญด้านการขับรถและความสามารถนั้นจับพลัดจับผลูให้เขากลายเป็นนักแข่งรถ

Jay Chou

โดยเพลง Piao Yi เป็นเพลงประกอบภาพยนตร์เรื่องนี้ จะใช้เครื่องดนตรีอิเล็กโทรนิค เสียงสังเคราะห์เป็นหลัก พอฟังแล้วคุณจะต้องอยากจะออกไปขับรถขึ้น-ลงเขาตามทาคูมิอย่างแน่นอน Piao Yi แปลเป็นภาษาอังกฤษก็คือ Drifting เป็นชื่อเทคนิคการเข้าโค้งที่ใช้ความเร็วสูงและใช้การไถลของรถแล้วหักพวงมาลัยไปทางตรงกับข้ามกับโค้ง เชื่อว่าสาวก Initial D น่าจะติดหูกับเพลงนี้พอสมควรเลยล่ะครับ

  • All The Way North เพลงประกอบภาพยนตร์ Initial D

เพลงของคนผิดหวัง All The Way North ที่แปลว่าเส้นทางสู่ทิศเหนือหรืออาจหมายถึงการมุ่งหน้าไปต่อ เป็นเพลงแนว Ballad Rock โดยในภาพยนตร์ Initial D เพลงนี้ขึ้นตอนที่ทาคูมิรู้ว่านางเอกเป็นผู้หญิงขายบริการ เขาจึงตีตัวออกห่างและพยายามจะลืมเธอซะ เป็นเพลงที่เศร้าที่สุดของเรื่องเลยก็ว่าได้ 

  • Master Chou เพลงประกอบภาพยนตร์ Kung Fu Dunk

Kung Fu Dunk เป็นหนังกีฬาบาสเก็ตบอลผสมกับกังฟู หรือเรียกเป็น Comedy เลยก็ไม่ผิด เมื่อกีฬากับกังฟูมาอยู่ด้วยกันก็อย่าถามถึงความสมจริง มาดูเพื่อเอาความสนุกและเสพแอคชั่นจะดีกว่า เพลง Master Chou เป็นเพลงที่ขึ้นตอนทีมพระเอกกำลังได้เปรียบ ฉากที่เวอร์วังมาบวกกับเพลงนี้แหละ ใช่เลย

Jay Chou
  • A Dandelion’s Promise เพลงประกอบภาพยนตร์ Secre

เพลงนี้บรรเลงเปียโนเป็นหลัก เรื่อง Secret มีเนื้อหาเกี่ยวกับพระเอกและนางเอกเป็นเพื่อนห้องเดียวกันที่ชอบเล่นเปียโนเหมือนกัน จากความสนิทก็เกิดเป็นความรักนั่นเอง ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นการกำกับของJay Chouด้วย ทั้งกำกับ แสดง และทำเพลงประกอบเอง

Jay Chou ศิลปินมากความสามารถจากประเทศไต้หวัน

  • Now You See Me เพลงประกอบภาพยนตร์ Now You See Me 2

ภาพยนตร์ทั้ง 4 เรื่องที่กล่าวมาเป็นหนังสัญชาติไต้หวันและมีJay Chouเป็นนักแสดงนำทั้งหมด แต่ภาพยนตร์เรื่องที่ 5 นี้เป็นหนังของอเมริกาและJay Chouรับบทเป็นลูกคนจีนที่ทำร้านขายอุปกรณ์มายากล ถึงออกมาไม่มากแต่ก็มีส่วนสำคัญกับเนื้อหาของเรื่องพอสมควร ชื่อเพลง Now You See Me เช่นเดียวกับชื่อหนัง

มีผลงานของJay Chouอีกหลายเพลงที่ยังไม่ได้พูดถึง แต่ที่เรานำมาฝากกันในวันนี้เป็นเพลงที่ค่อนข้างโด่งดังและฟังกี่ทีก็รู้สึกว่ามันไม่จำเจ จะกี่ปีผ่านไปก็สามารถนำกลับมาฟังได้อยู่ ถ้าใครอยากติดตามผลงานของJay Chouตอนนี้Jay Chouทำรายการท่องเที่ยวชื่อว่า J-Style Trip เป็นรายการท่องเที่ยวที่ผสมกับการนำเอามายากลไปโชว์ให้คนต่างชาติดู โดยรายการนี้ฉายทาง Netflix ครับ