You Are Not Alone
เพลงยุค90เพลงสากล

You Are Not Alone เพลงสุดคลาสสิคจากยุค 90 ของนักร้องดังระดับโลก

ถ้าคนที่ฟังเพลงยุค 90 นั้นเอ่ยชื่อเพลง You Are Not Alone ออกมา เชื่อว่าทุกคนต้องรู้จักกันเป็นอย่างดีแน่นอน เพราะผู้ที่เปล่งเสียงร้องนี้ เขาคือราชาเพลง pop ระดับโลกเลย นั้นก็คือ ไมเคิล แจ็คสัน ซึ่งขับร้องและแต่งทำนองด้วยตัวเอง แถมยังเป็นคนออกแบบท่าเต้นให้เหมาะกับจังหวะเพลงของตนอีกด้วย โดยแนวดนตรีได้ผสมสานจังหวะ Jazz เข้าไป ยิ่งทำให้เวลาฟังนั้นเกิดความสบายใจ ไม่เศร้าเหมือนในเนื้อหาของมันเลยแม้แต่น้อย

You Are Not Alone

            โดยความหมายของเพลงยุค 90  You Are Not Alone ก็แปลแบบตรงตัวเลย เปรียบเหมือนกับตัวของเขา ที่รู้สึกโดดเดี่ยว ถึงแม้จะมีผู้คนรู้จักมากมาย แต่ความคิดยังวงเวียนเสมือนอยู่ตัวคนเดียวมาโดยตลอด จึงได้เอาแรงบันดาลใจจากตรงนี้มาเขียนบรรยายออกมาในลักษณะของเสียงเพลง หากใครฟังเพลงนี้อาจจะมีเสียน้ำตา เพราะเนื้อหาค่อนข้างกินใจ สำหรับคนที่กำลังเหงาแล้วอยากมีคนรักอยู่เคียงข้าง

You Are Not Alone เพลงที่เนื้อหาแสนเศร้า

You Are Not Alone

            ถึงแม้เนื้อหาเพลงยุค 90 เพลงนี้นั้นมันอาจจะดูเศร้าไปบ้าง แต่โดยรวมนับว่าเป็นเพลงที่ผู้คนชอบเปิดฟังมากที่สุด และในช่วงยุค 90 นั้นYou Are Not Aloneสามารถทำลายสถิติทยานสู่ท๊อปชาร์ตอย่างรวดเร็ว แล้วในปีเดียวกันยังกวาดรางวัลไปหลายเวที เพราะดนตรีเป็นแนวฟังสบายๆ ซึ่งมันยังมีท่าเต้นยอดฮิตประกอบรวมอยู่ด้วย เวลาออกโชว์แต่ละครั้งไม่น่าเชื่อเลยว่าเหล่าบรรดาแฟนคลับทั้งหลายต่างก็ร้องและเรียนแบบท่าทางได้กันหมดทุกคน เลย  

You Are Not Alone

            นอกจากนี้บทเพลงYou Are Not Aloneยังกลายเป็นเพลงยุค 90 สุดคลาสสิคในตำนานของนักดนตรีผู้ล่วงลับ ที่ผู้คนต่างก็ยกย่องให้เพลงสากลอันไพเราะนี้ เปรียบเสมือนตัวแทนของ ไมเคิล แจ็คสัน

ซึ่งบางตอนในเนื้อหานั้นบอกประมานว่า ถึงแม้เราจะไม่ได้อยู่ด้วยกัน แต่ฉันก็จะอยู่เคียงข้างคุณเสมอ และเพลงนี้ยังกลับมาโด่งดังอีกครั้งหนึ่ง ในวันที่เขาได้ลาจากโลกนี้ไปแบบไม่มีวันกลับมา ก็ชวนให้บรรดาแฟนๆ คิดถึงคนระดับโลกคนนี้ไม่น้อยเหมือนกัน