เต๋า สมชาย
เพลงยุค90เพลงฮิตตลอดกาลเพลงไทย

เต๋า สมชาย กับเพลงยุค 90 ไม่มีใครที่ไม่รู้จัก!!วันนี้จะพาไปฟังกันค่ะ

บทความนี้บอกก่อนเลยค่ะว่า ดีใจที่ได้พูดถึง เพลงยุค90 เต๋า สมชาย นักร้องคนนี้ดังมากในยุคนั้น ไม่มีใครที่ไม่พูดถึงเค้า ทุกคนรู้จักในนามนักร้องเดี่ยว ค่ายRS PROMOTION ยอดขายทะลุทะลวง ดังมากๆค่ะบอกเลย เรามาทำความรู้จักกับนักร้องยุค90คนนี้กันดีกว่า ว่ามีอะไรน่าสนใจบ้างกับเพลงของ เต๋า สมชาย ตามมาค่ะ!!

เต๋า สมชาย

การก้าวเข้าสู่การเป็นนักร้องยุค90เต๋าสมชายจรดปลายเท้า

จุดเริ่มต้นมาจากการเป็นนักแสดงก่อน ต่อมามีแวว เลยเซ็นสัญญาเป็นศิลปินเดี่ยวซะเลย ไม่คาดคิดว่าเค้าจะดังระเบิดขนาดนั้น เพลงหลายเพลงที่ใครๆก็ร้องได้ เช่น เพลงสมชายจรดปลายเท้า เพลงเปิดตัว ที่ทำเอาแฟนคลับฮือฮามากๆแม่!! เล่าไปก็ยิ้มไป อัลบั้มแรกดังมากๆ แล้วก็มีเพลงในการแสดงหนังตามมาอีกมากมายนั่นเอง

ยุค90 เต๋า สมชาย กับเพลงโลกทั้งใบให้นายคนเดียว…

เต๋า สมชาย

พอมีงานแสดง จึงพ่วงงานประกอบเพลงเข้าไปในหนังเรื่องนี้ด้วย คือเพลงโลกทั้งใบให้นายคนเดียว ทุกอย่างโดนใจในยุคนั้นมากๆ เพลงนี้เพลงเดียวทำเอาเต๋า ดังยิ่งกว่าพลุแตกไปอีก เนื้อเพลงเพราะ มีความหมายชัดเจน โดนใจวัยโจ๋ยุคนั้นมากๆ แบบว่าอินกันสุดๆแบบฉุดยากมากมาย จะว่าไปในยุคนั้นถึงปัจจุบันนี้ก็ผ่านมา30ปีแล้ว แต่ยังมีนักร้องรุ่นใหม่นำเพลงของเค้ามาร้องกันอยู่เรื่อยๆ แค่นี้ก็การันตีได้ถึงความดัง <<ที่หาตัวจับยากของเต๋าเลยทีเดียว>>

ดังระเบิดเป็นพลุแตกในยุค90เต๋าสมชายไม่มีใครเกิน!!

เพลงที่เต๋านั้นร้องในยุคนั้น ดังทุกเพลง สมัยนั้นเรายังเรียนอยู่ปีหนึ่งอยู่เลย ชอบมากๆ นักร้องคนนี้หน้าตาหล่อ การร้องเพลงแปลกดีไม่เหมือนใคร รวมถึงการแต่งกายก็ลายสก็อต โอ้โห!!ฟินสุดๆ ยุคนั้นทำเอาเสื้อผ้าแนวนี้ขายดิบขายดี กันทีเดียว อ่อ!! มีผ้าโพกหัวแบบหัวโจกของเค้าด้วยนะ ต้องครบชุดสะใจวัยรุ่นยุคเราๆมากทีเดียว เล่าไปอมยิ้มไป นึกถึงบรรยากาศแล้วมันอดยิ้มไม่ได้เลยค่ะ นักร้องเพลงยุคนั้น ถ้าไม่มีชื่อคนนี้บอกเลยว่าไม่ใช่แล้ว เพราะทุกคนรู้จักเค้าดี สมชายนี่แหล่ะสมชาย ตั้งแต่หัวจรดเท้า

เต๋า สมชาย

เอาเป็นว่ายุคนั้นนะคะไม่มีนักร้องคนไหนดังระดับแนวหน้า นอกจากเค้าคนนี้เลย เรียกได้ว่าระดับห้าดาวมาเองเลยค่ะ ออกอัลบั้มเพลงก็ดัง ค่ายเพลงก็ดังด้วย จนทำให้มีบทเพลงฮิตตลอดกาลมาจนถึงทุกวันนี้ แบบนี้คือเรียกว่านักร้องแบบมืออาชีพ ที่หาตัวจับยากมากๆเลยในยุค90 ของเค้าดีจริงๆ ผู้ชายคนนี้บอกเลย