พัณนิดา เศวตาลัย
เพลงยุค90เพลงฮิตตลอดกาลเพลงเก่าเพราะๆเพลงไทย

พัณนิดา เศวตาลัย กับเพลงเดียวดาย เพลงอกหักแห่งยุค 80

เพลงอกหักมีมาทุกยุคแต่ เดียวดาย เพลงอกหักแห่งยุค 80 ถือเป็นอมตะและเป็นเพลงเก่าเพราะๆอีกหนึ่งเพลง สำหรับเพลงนี้เป็นเสียงร้องของ พัณนิดา เศวตาลัย  ผลงานของนักร้องสาวเสียงใสรายนี้ มีทั้งหมดถึง 8 อัลบั้มแต่ไม่เคยขึ้นคอนเสิร์ตในช่วงที่เธอออกอัลบั้มเลย แต่เธอจะปรากฏโฉมให้กับแฟนเพลงได้ฟังเสียงเธอสดๆและเห็นตัวจริงของในงาน

  • กรีนคอนเสิร์ต หมายเลข 10 The Lost Love Songs (2550)
  • The Memory Night Concert (2552)
  • กรีนคอนเสิร์ตหมายเลข 19 The Lost Love Songs to be Continued (2559)
พัณนิดา เศวตาลัย

ทำไมเพลง เดียวดาย เป็น เพลงอกหักในยุค 80  เพราะเนื้อหาของเพลงนั้นเล่าถึงความรักที่ผิดหวังความสูญเสีย ความเสียใจ และถูกทอดทิ้งให้อยู่คนเดียว

ด้วยเสียงร้องของ พัณนิดา เศวตาลัย ที่มีเสียงใสมีความไพเราะ มีความเศร้าแฝงอยู่ในน้ำเสียง จึงทำให้เพลงนี้ถือว่าเป็นเพลงที่ครองใจคนที่ อกหัก คนที่กำลังเศร้ากับความรักในยุคนั้นเลยทีเดียว

เพลงเดียวดาย บทเพลงแสนเศร้าจาก พัณนิดา เศวตาลัย

พัณนิดา เศวตาลัย

สำหรับนักร้องรายนี้หลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่าเธอเป็นเพื่อนร่วมรุ่นตั้งแต่สมัยเรียนกับ แอม เสาวลักษณ์ ลีละบุตร สมัยเรียนที่โรงเรียนราชินี ออกผลงานเพลงมาในระยะใกล้ๆกัน

และเพลงของเธอหลายเพลงเช่นเดียวดาย  ตอนนี้ก็ยังถูกเปิดฟังตามช่องออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็น YouTube หรืออื่นๆ และกลายเป็นเพลงอมตะที่จะต้องหาฟังให้ได้ 

พัณนิดา เศวตาลัย

จะว่ากันไปแล้ว เพลงในยุค 80-90 นั้นมีความไพเราะ เนื้อหาของเพลงเหมือนฟังเรื่องราวจากบทกวีที่มีท่วงทำนอง และส่วนใหญ่เพลงของพัณนิดา เศวตาลัยก็จะมาในลักษณะนี้ไม่ว่าจะเป็นเพลงเศร้าหรือ เพลงที่เกี่ยวกับความรัก

ถ้าคุณเป็นวัยรุ่นในยุคนั้น และยังคิดถึงเพลงเพราะเพลงเก่า ที่ยังเป็นอมตะอย่างเพลง เดียวดาย  หารับฟังผ่าน YouTube ได้หรือคุณเป็นคนรุ่นใหม่และสงสัยว่าทำไมเพลงเก่าถึงได้ไพเราะเนื้อร้องทำนองติดหู และเป็นที่กล่าวถึงในยุคปัจจุบันก็ลองหาฟังกันดู แล้วจะเข้าใจว่าทำไมเพลงเก่า ๆ ถึงยังอยู่ในกระแสคนฟัง