โจอี้บอย
เพลงยุค90เพลงฮิตตลอดกาลเพลงเก่าเพราะๆเพลงไทย

โจอี้บอย เจ้าชายวงการเพลงแร็ปและเพลงดังจากยุค 90’s

จะยุคนี้หรือยุคไหนคงไม่มีใครไม่รู้จัก โจอี้บอย เจ้าชายวงการเพลงแร็ปและเพลงดังจากยุค 90’s ที่ดังอย่างถึงขีดสุดในฐานะกรรมการจากรายการเดอะแร็ปเปอร์ (The Rapper) และรายการเดอะว๊อยซ์ (The Voice Thailand) 

รายการประกวดร้องเพลงที่ดังอย่างมากในประเทศไทย เด็กรุ่นหลัง ๆ อาจจะไม่รู้จัก โจอี้บอย มากนัก เพราะพี่โจ้ของเรานั้นเคยโด่งดังอย่างมากมาตั้งแต่ที่เปิดตัวเดบิ้วต์ในปี 1995 เลยล่ะ มาย้อนอดีตและทำความรู้จักกับโจอี้บอยเจ้าชายวงการเพลงแร็ปและเพลงดังจากยุค 90’s ในสมัยยุคบุกเบิกของโจอี้บอยกันเถอะ!

โจอี้บอย

โจอี้บอยเจ้าชายวงการเพลงแร็ปและเพลงดังจากยุค 90’s หรือ โจ้ อภิสิทธิ์ โอภาสเอี่ยมลิขิต เข้าวงการจากการเล่นบทจิ๊กโก๋ใน MV ของ มอส ปฏิภาณ เพลง แพ้ตลอด ทำให้ใครหลาย ๆ คนติดภาพลักษณ์ความเป็นจิ๊กโก๋จากการเล่น MV ตัวนี้นั่นเอง

โจอี้บอยเริ่มมีชื่อเสียงจากการเป็นนักร้องให้กับค่ายใหม่ที่มีชื่อว่า Bakery Music ด้วยสองซิงเกิ้ลแรกที่ปล่อยออกมาจากค่ายนี้ เอโพด A-Pode และ รักเธอไม่มีหมด Never Stop Loving You ที่โดนใจหนุ่ม ๆ สาว ๆ ในยุคนั้น (ปี 1995) ส่งผลให้ยอดขายเพลงของโจอี้บอยพุ่งสูงและกลายเป็นนักร้องที่มีชื่อเสียงขึ้นมา

ต่อมาโจอี้บอยได้ออกจากค่าย Bakery Music และย้ายมาอยู่กับค่าย Maker Head ด้วยความสามารถและสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์ทำให้ต่อมาโจอี้บอยได้ก้าวขึ้นเป็นผู้บริหารของค่าย ก้านคอคลับ คู่กับ ขัน จากวงไทเทเนียม

โจอี้บอย

ในสังกัดค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ GMM Grammy ด้วยความก้าวหน้าทางด้านดนตรีของโจอี้บอยโดยเฉพาะความสามารถในการดึงเพลงแร็ปที่แต่ก่อนไม่เป็นที่นิยมในบ้านเราเท่าใดนักขึ้นมาเป็นสไตล์เพลงที่ฮิตติดหูในยุคปัจจุบันขึ้นมาได้ ทำให้โจ้ หรือโจอี้บอยได้รับขนานนามว่า 

เจ้าชายวงการเพลงแร็ป ไปโดยปริยายในยุคแรกของโจอี้บอยเจ้าชายวงการเพลงแร็ปและเพลงดังจากยุค 90’s มีเพลงฮิตติดหูมากมายไม่ว่าจะเป็น รักเธอไม่มีหมด Never Stop Loving You จากอัลบั้ม Joey Boy (1995), ลอยทะเล

โจอี้บอย เจ้าพ่อเพลงแร๊ปเมืองไทยที่ไม่มีใครไม่รู้จัก

โจอี้บอย

จากอัลบั้ม The Floating Joey Man (1996) หรือ Fun Fun Fun จากอัลบั้ม Fun Fun Fun (1997) ในช่วงหลัง ๆ ก็มีเพลงฮิตอย่าง ร้ายก็รัก จากอัลบั้ม E.P. (2006) 

นอกจากนี้ยังมีเพลงที่ทำร่วมกับวงแร็ปชื่อดังอย่าง Titanium เช่น HEA WOY!, FLIPและ YED อีกด้วย นับว่าเป็นเจ้าชายแห่งวงการแร็ปที่ดังมาตลอดตั้งแต่ที่เปิดตัวเดบิ้วต์ในยุค 90’s จนถึงปัจจุบันเลยทีเดียว

แม้ช่วงนี้จะไม่ค่อยมีเพลงออกมาให้ฟังบ่อย ๆ เหมือนสมัยก่อนเพราะควบตำแหน่งผู้บริหารและหันมาคุมงานฝ่ายโปรดิวเซอร์เสียส่วนใหญ่แต่ โจอี้บอย ก็ยังคงขึ้นแท่นศิลปินที่เป็นตำนานของเมืองไทยแถมยังมีเพลงฮิตตลอดกาลให้ฟังอีกหลากหลายเพลง