อัสนี-วสันต์
เพลงยุค90เพลงเก่าเพราะๆเพลงไทย

อัสนี-วสันต์ คู่หูดูโอ้วงร็อคสุดคลาสสิคแห่งยุค 90’s

หากจะกล่าวถึงเพลงยุค 90 วงดัง ๆ ของไทยใคร ๆ ก็ต้องนึกถึงสองพี่น้อง อัสนี-วสันต์ หรือ ป้อม – อัสนี โชติกุล และ โต๊ะ – วสันต์ โชติกุล สองพี่น้องที่ฟอร์มวงขึ้นมาในช่วงปลายยุค 80’s

จากนักร้องประกวดต่างจังหวัดจากเมืองเลยกลายมาเป็นนักร้องที่มีชื่อเสียงและโด่งดังไปทั่วประเทศล่าสุดคอนเสิร์ตของทั้งคู่จะจัดขึ้นในวันที่ 19 ธันวาคม 2563 เวลา 19.00 น. ในชื่อคอนเสิร์ต ระริกระรี้ กระดี่คอนเสิร์ต อัสนี-วสันต์ แฟนคลับทั้งหลายคงตั้งตารอคอยกันอยู่เลยล่ะ เอาล่ะตอนนี้มาทำความรู้จักกับอัสนี-วสันต์คู่หูดูโอ้วงร็อคสุดคลาสสิคแห่งยุค 90’s ให้มากขึ้นกันดีกว่า

อัสนี-วสันต์

อัสนี-วสันต์คู่หูดูโอ้วงร็อคสุดคลาสสิคแห่งยุค 90’s เป็นสองพี่น้องจากจังหวัดเลยเดินทางเข้ามากรุงเทพเพื่อเรียนต่อมหาวิทยาลัย ขณะที่เรียนอยู่ทั้งคู่ได้เข้าประกวดดนตรีโฟล์คซองจนคว้ารางวัลมาได้ และมีค่ายสนใจสนับสนุนจนได้กลายมาเป็นนักร้องเต็มตัวอย่างทุกวันนี้ ในช่วงอัลบั้มแรกอย่าง ผักชีโรยหน้า ก็ทำให้ทั้งคู่เริ่มเป็นที่รู้จักในวงการ

และเริ่มโด่งดังขึ้นมาเรื่อย ๆ เรียกได้ว่าในช่วงปลายยุค 80’s – ช่วงยุค 90’s เป็นช่วงขาขึ้นของวงอัสนี-วสันต์เลยล่ะ ซึ่งตอนนั้นได้มีโฆษณาต่าง ๆ ติดต่อให้ทำเพลงหรือเป็นผู้สนับสนุนไม่ว่าจะเป็นลูกอมฮอลล์ เครื่องดื่มโค้ก (เป็นสปอนเซอร์ติดต่อกันหลายปี) โทรศัพท์มือถือโนเกีย กระทั่งยี่ห้อรถดังอย่างโตโยต้า ไฮลักซ์ วีโก้ ก็เคยเป็นสปอนเซอร์ให้อัสนี-วสันต์ คู่หูดูโอ้วงร็อคสุดคลาสสิคนี้ด้วยเช่นกัน 

อัสนี-วสันต์ คู่หูวงร็อคในตำนาน

อัสนี-วสันต์

เพลงดังจากอัสนี-วสันต์คู่หูดูโอ้วงร็อคสุดคลาสสิคแห่งยุค 90’s ได้แก่ เธอปันใจ จากอัลบั้มสับปะรด ในปี 1990, รักเธอเสมอ จากอัลบั้มรุ้งกินน้ำ ในปี 1993, อยากได้ยินว่ารักกัน จากอัลบั้มบางอ้อ ในปี 1997และ รักเธอเสมอ จากอัลบั้มอัสนี-วสันต์คอลเล็คชั่น ชุด 1 ในปี 1999 ช่วงต้นของปี 2000 วงอัสนี-วสันต์ก็ยังคงเป็นวงร็อคที่มีแฟนคลับให้ความสนใจอย่างเหนียวแน่นและสร้างเพลงฮิตออกมาอีกมากมาย โดยอัลบั้มใยยุคหลัง ๆ ได้แก่ จินตนาการ ปี 2002, เด็กเลี้ยงแกะ ปี 2006 และ พักร้อน ในปี 2007 

ใครที่เป็นแฟนคลับของอัสนี-วสันต์คู่หูดูโอ้วงร็อคสุดคลาสสิคแห่งยุค 90’s มาตั้งแต่ยุคก่อนและยังคงสนับสนุนวงร็อคที่เป็นหนึ่งในตำนานของวงการเพลงไทยนี้ก็อย่าลืมติดตามผลงานและให้กำลังใจพวกเขาด้วยล่ะ ใครที่รอคอยคอนเสิร์ตของทั้งคู่อยู่ก็อย่ารอช้า เปิดเพลงของอัสนี-วสันต์วนไปเพื่อเตรียมตัวพบกับคอนเสิร์ตของพวกเขาในเดือนธันวาคม 2020 นี้กันได้เลย!