โมเดิร์นด็อก
เพลงยุค90เพลงฮิตตลอดกาล

โมเดิร์นด็อก วงดนตรีจากยุค 90’s กับเพลงฮิตทั้ง 6 อัลบั้ม

อีกหนึ่งวงดนตรีที่ฮิตสุด ๆ จากค่าย Bakery Music คงต้องยกให้กับวงนี้เลย โมเดิร์นด็อก วงร็อคที่เก๋าสุด ๆ แล้วในยุค 90’s ผู้นำทางด้านเพลงออลเทอร์นาทิฟร็อคที่มีชื่อเสียงและเป็นที่เคารพในวงการมาอย่างยาวนานจนถึงปัจจุบัน โมเดิร์นด็อกประกอบไปด้วย 3 หนุ่มมากความสามารถ

ได้แก่ ป๊อด นักร้องนำ, เมธี มือกีต้าร์, และโป้ง มือกลอง ทั้งสามจับมือทำดนตรีด้วยกันมาเกือบ 20 ปี และผลิตเพลงฮิตมาให้ผู้คนฟังกันอย่างสม่ำเสมอ แม้แต่ละอัลบั้มจะปล่อยออกมาช้าเสียหน่อยแต่ก็คุ้มค่ารอเลยล่ะ ไปดูกันดีกว่า โมเดิร์นด็อก ออกอัลบั้มอะไรมาบ้าง โมเดิร์นด็อก วงดนตรีและบทเพลงยุค 90’s กับเพลงฮิตทั้ง 6 อัลบั้ม

โมเดิร์นด็อก

1. อัลบั้ม เสริมสุขภาพ – อัลบั้มแรกจากโมเดิร์นด็อก วงดนตรีจากยุค 90’s วางแผงในเดือนสิงหาคมปี 1994 เป็นอัลบั้มเปิดตัวของวงโมเดิร์นด็อกกับค่ายเพลง Bakery Music

ที่ทำให้ทั้งวงและค่ายเพลงมีชื่อเสียงขึ้นมาพร้อม ๆ กันเลยล่ะ ซึ่งยุคนั้นในค่ายนี้ยังไม่มีวงดนตรีร็อคด้วย เลยเรียกว่าเป็นวงชูรงของค่ายเลยก็ว่าได้ เพลงฮิตจากอัลบั้ม เสริมสุขภาพ ได้แก่ บุษบา (Busaba) และก่อน (Before)

โมเดิร์นด็อก

2. อัลบั้ม คาเฟ่ – อัลบั้มที่สองจากโมเดิร์นด็อกวงดนตรีจากยุค 90’s วางแผงในเดือนกุมภาพันธ์ ปี 1999 เป็นอัลบั้มที่มือเบสของวงได้ออกไปเรียนต่อ

ทำให้สมาชิกของวงเหลือเพียงสามคน แต่ก็ไม่ทำให้วงหยุดความโด่งดังลงได้ อัลบั้มนี้ได้ ณฐพล มือเบสจาก Grooverider มาร่วมวงแทน เพลงฮิตจากอัลบั้ม คาเฟ่ ได้แก่ รูปไม่หล่อ (Not so Cute)

โมเดิร์นด็อก

3. อัลบั้ม เลิฟมีเลิฟมายไลฟ์ – อัลบั้มที่สามจากโมเดิร์นด็อกวงดนตรีจากยุค 90’s วางแผงในเดือนกรกฎาคมปี 2003 เป็นช่วงที่บ๊อบมือเบสได้กลับมาจากการไปเรียนเมืองนอก

ทำให้วงกลับมาคึกคักอีกครั้ง และรอบนี้ได้นำเสนอเพลงร็อคแนวใหม่กับ Post Rock ซึ่งก็ยังคงได้ใจคนฟังอย่างเคย โดยอัลบั้ม Love Me Love My Life มีเพลงฮิต ได้แก่ สิ่งที่ไม่เคยบอก

โมเดิร์นด็อก วงร็อคขวัญใจคอเพลง

โมเดิร์นด็อก

4. อัลบั้ม แดดส่อง – อัลบั้มที่สี่จากโมเดิร์นด็อกวงดนตรีจากยุค 90’s วางแผงในเดือนพฤศจิกายนปี 2006 อัลบั้มที่มือชื่ออัลบั้มเท่มาก ชื่อไทยคือ แดดส่อง

ชื่ออังกฤษคือ That Song อัลบั้มนี้เหลือสมาชิกเพียงสามคนเพราะบ๊อบได้ตัดสินใจออกจากวง เพลงฮิต ได้แก่ ผ่าน (Pass) และ แดดส่อง (That Song)

ทิงนองนอย

5. อัลบั้ม ทิงนองนอย – อัลบั้มที่ห้าจากโมเดิร์นด็อกวงดนตรีจากยุค 90’s วางแผงในเดือนกันยายนปี 2008 เป็นอีกหนึ่งก้าวของโมเดิร์นด็อกที่ตัดสินใจออกมาสร้างค่ายเพลงของตัวเองครั้งแรก

อัลบั้มนี้ได้รางวัล Music Express Awards 2008 ซึ่งถือเป็นกำลังใจที่สำคัญของวงเลยล่ะ เพลงฮิต ได้แก่ ย้อนเวลา (Time Machine) และ แสงจันทร์ (Moon Light)

เพลง

6. อัลบั้ม ป๊อด/โป้ง/เมธี – อัลบั้มล่าสุดจากโมเดิร์นด็อกวงดนตรีจากยุค 90’s วางแผงในเดือนสิงหาคมปี 2016

เป็นอัลบั้มที่เรียกเสียงฮือฮามากหลังจากที่หายไปจากวงการสักพักใหญ่ ๆ และกลับมาพร้อมกลับอัลบั้มที่แสดงความเป็นตัวตนของตัวเองที่สุด โดยใช้ชื่อว่า ป๊อด/โป้ง/เมธี นั่นเอง หลังจากนี้วงโมเดิร์นด็อกยังมีเพลงฮิตตลอดกาลอีกหลายบทเพลง