Hoobastank
เพลงยุค90เพลงสากล

Hoobastank ยังจำกันได้ไหมกับวงร็อคยุค 1998 คอเพลงฝรั่ง ไม่ควรพลาด

ใครที่เป็น คอเพลงยุค 90 และนิยมฟังเพลงจากฝั่งอเมริกันน่าจะจำวงนี้กันได้ Hoobastank วงร็อคที่เริ่มเข้าสู่วงการดนตรีตั้งแต่ปี 1994 มีผลงานสตูดิโออัลบั้ม 6 ชุด โดยชุดล่าสุดนั้นเพิ่งออกวางจำหน่ายในปี 2018 หลังจากที่พวกเขาห่างหายจากวงการเพลงตั้งแต่ปี 2012 แต่ในอัลบั้มล่าสุดนั้นเป็นการรวมเพลงจากผลงานเก่าและเพลงฮิตที่คอเพลงยุค 90 ในกลุ่มเพลงสากลที่น่าจะคุ้นหูกันดีก็คือเพลง The Reason 

Hoobastank

ซึ่งเพลงนี้อยู่ในสตูดิโออัลบั้มชุดที่ 2 ของพวกเขาซึ่งเป็นเพลงที่ติดหูมากกว่าในอัลบั้มแรกที่พวกเขาเปิดตัวHoobastankจุดกำเนิดของศิลปินกลุ่มนี้ จากประวัตินั้นเล่าว่าพวกเขาเป็นนักดนตรีข้างถนน ก่อนที่จะหันมาทำดนตรีอย่างจริงจัง และด้วยความที่ในยุคนั้น กระแสนิยมเพลงร็อคกำลังมาแรง ส่งให้พวกเขามีหลายเพลงที่ติดชาร์ตใน Billboard ของอเมริกา และมีชื่อเสียงไปในหลายประเทศทั่วโลก ทั้งในฝั่งยุโรปและฝั่งเอเชีย 

แม้ว่าระยะเวลาความโด่งดังของพวกเขาจะไม่นานเหมือนกับ ศิลปินร็อค วงอื่นๆ แต่ก็ถือว่ามีฐานแฟนคลับที่ยังติดตามกันอยู่เยอะพอสมควร แม้ว่าพวกเขาจะก่อตั้งวงตั้งแต่ปี 1994 แต่ผลงานในสตูดิโออัลบั้มชุดแรกนั้นเปิดตัวในปี 1998 ซึ่งผลงานอัลบั้มทั้งหมดของพวกเขามีดังนี้  

Hoobastank วงดนตรีจากฝั่งอเมริกัน

Hoobastank

แม้ว่าจะเป็นศิลปินคาบเกี่ยวในยุค 90 ถึงยุค 20 แต่หากนับความสำเร็จ และเพลงที่ติดหูจริงๆสำหรับวงนี้ในกลุ่มแฟนเพลงบ้านเรามีเพียงไม่กี่เพลง เพราะอย่างที่เราได้บอกไว้ว่าในช่วงยุคนั้นมีวงดนตรีร็อคดังๆหลายวง ไม่ว่าจะแนวป๊อปร็อค แนวเฮฟวี่เมทัล ซึ่งหากดูจากแนวเพลงของวงนี้ ก็จะมาในความหลากหลายของเพลงมากกว่า เพราะจะมีผสมทั้งในแบบ Alternative แบบนูเมทัล ฮาร์ดร็อค ซึ่งถือว่าในยุคนั้นการผสมแนวดนตรีหลาย ๆ แนวในการทำเพลงหลายๆเพลงในอัลบั้มนั้ นดูจะไม่ค่อยนิยมมากกว่าวงที่มีแนวทางเป็นเอกลักษณ์ 

จึงทำให้กระแสความนิยมของHoobastankค่อนข้างที่จะแผ่วไว แม้ว่าในปัจจุบันเพลงของเขากลับกลายเป็นเพลงที่มีการถูกเปิดจากนักฟังเพลงไม่ว่าจะเป็นยุคใหม่ยุคเก่าโดยเฉพาะกับเพลงดังอย่าง The Reason ที่ถือว่าเป็นเพลงอมตะของวง