โจ้ วงพอส
เพลงยุค90เพลงฮิตตลอดกาล

โจ้ วงพอส (Pause) จากยุค 90’s ถึงปัจจุบันกับบทเพลงที่ฮิตตลอดหูตลอดกาล

วงพอส (Pause) เป็นอีกวงดนตรีและบทเพลงยุค 90’s ที่ได้รับความนิยมอย่างมาก โดยเริ่มต้นวงพอสได้ทำดนตรีกับค่าย Bakery Music จนมีชื่อเสียงโด่งดัง แม้ว่าในปี 2002 วงพอสจะต้องยุบวงลงด้วยเหตุการเสียชีวิตของ โจ้ วงพอส นักร้องนำ

หนึ่งในนักร้องมากความสามารถของเมืองไทยที่มีฐานแฟนคลับมากมาย แม้ว่าแฟนคลับและคนที่รักผลงานของวงพอสจะได้ฟังเพลงใหม่จากโจ้อีก

โจ้ วงพอส

แต่วงพอสก็ยังไม่เลิกหยุดตามความฝันในวงการนักร้องของตนและในปี 2016 พอสก็ได้กลับมารวมตัวกันอีกครั้งโดยได้นักร้องนำคนใหม่ที่มีเสียงและบุคลิกท่าทางคล้ายโจ้มาก

ทำให้วงพอสได้กลับมาเป็นวงที่อยู่ในกระแสอีกครั้ง ครั้งนี้เราจะมารำลึกถึงเพลงที่โจ้เคยร้องเอาไว้เสียหน่อยกับ 6 เพลงฮิตจาก โจ้ วงพอส (Pause) จากยุค 90’s ถึงปัจจุบัน

โจ้ วงพอส

1. ที่ว่าง – เพลงฮิตจากโจ้ วงพอส(Pause) จากยุค 90’s ถึงปัจจุบัน ซึ่งเป็นเพลงที่ทำให้วงพอสเป็นที่รู้จัก จากการเปิดตัวเพลง ที่ว่าง จากอัลบั้มแรก Push (Me again)

ในปี 1996 ตอกย้ำความสามารถในเสียงของโจ้ เจ้าของรางวัลชนะเลิศการประกวดจาก Coke Music Awards สมัยเรียนมหาวิทยาลัยและการฟอร์มวงที่ลงตัวกับมือกีต้าร์ เบส และกลอง

พอส

2. รักเธอทั้งหมดของหัวใจ – เพลงฮิตจากโจ้ วงพอส(Pause) จากยุค 90’s ถึงปัจจุบัน เพลงเศร้า ๆ ช้า ๆ ที่ออกมาในอัลบั้มที่สอง Evo & Nova ในปี 1998

โดยเพลงนี้โจ้แต่งให้น้องชายที่เสียชีวิตของตัวเอง โจ้แสดงความรักที่มีต่อน้องออกมาในรูปแบบของเพลงได้อย่างดีเยี่ยม ทำให้เนื้อหาในเพลงค่อนข้างลึกซึ้งและกินใจผู้ฟังจนถึงปัจจุบันเลยทีเดียว

โจ้ วงพอส นักร้องเสียงคุณภาพกับบทเพลงฮิตตลอดกาล

นักร้อง

3. ข้อความ – เพลงฮิตจากโจ้ วงพอส(Pause) จากยุค 90’s ถึงปัจจุบัน เพลงฮิตจากอัลบั้ม Mild อัลบั้มที่สามจากพอสที่ออกมาในปี 1999 เพลงนี้เป็นเพลงช้า ๆ อ่อนโยน ๆ ตามความหมายของชื่ออัลบั้มเลยล่ะ โดยอัลบั้มนี้โจ้โซโล่ร้องเดี่ยวทั้งอัลบั้มเลยล่ะ

4. ความลับ – เพลงฮิตจากโจ้ วงพอส(Pause) จากยุค 90’s ถึงปัจจุบัน เพลงนี้เป็นเพลงในอัลบั้ม Mild เช่นเดียวกัน แต่เป็นเพลง Cover จากเพลงความลับที่ร้องโดย

โจ้ วงพอส

พลอย หอวัง นั่นเอง ใครที่ยังไม่รู้ก็รู้ได้แล้วนะว่าพลอยเคยเป็นนักร้องมาก่อน! และเพลงความลับในแบบฉบับของโจ้ก็ออกมาดีสุด ๆ และเป็นอีกเพลงของวงพอสที่ถูก Cover เยอะสุด ๆ ในโซเชียลยุคปัจจุบัน

5. ดาว – เพลงฮิตจากโจ้ วงพอส(Pause) จากยุค 90’s ถึงปัจจุบัน ใครที่ชอบเพลงช้าเพลงหวานก็คงจะเคยฟังเพลงนี้มาบ้าง ในสมัยนั้นต้องบอกเลยว่าเพลงดาว จากอัลบั้ม Mild ถือเป็นอีกหนึ่งเพลงที่หนุ่ม ๆ ใช้เล่นกีต้าร์ร้องเพลงจีบสาวสมัยนั้นเลย คลาสสิคสุด ๆ

โจ้ วงพอส

6. รักอยู่รอบกาย – เพลงฮิตจากโจ้ วงพอส(Pause) จากยุค 90’s ถึงปัจจุบัน เป็นเพลงที่โจ้เป็นคนร้องและอัดไว้ก่อนที่จะเสียชีวิตในปี 2002

ถือว่าเพลงนี้เป็นเพลงฮิตตลอดกาลที่มีค่าทางด้านจิตใจของแฟนคลับและสมาชิกวงพอสอย่างมาก เพลงนี้ถูกใช้เปิดตัวการกลับมารวมวงอีกครั้งในปี 2016 โดยที่ครบ 20 ของวงพอสพอดี เพลงนี้รวมอยู่ในอัลบั้มล่าสุด Dejavu ที่ออกมาเมื่อปีก่อน 2019