วงโมเดิร์นด็อก
เพลงยุค90เพลงฮิตตลอดกาล

วงโมเดิร์นด็อก วงออลเทอร์นาทิฟร็อคในตำนานของเด็กไทยยุค 90’s

หากพูดถึงเพลงยุค 90 และวงดนตรีร็อคที่ทำเพลงมาอย่างช้านานและมีคุณภาพคงต้องยกให้กับ วงโมเดิร์นด็อก (Moderndog) วงร็อคชื่อดังที่สร้างชื่อเสียงให้กับค่ายเพลงเบเกอรี่ มิวสิค (Bakery Music) ตั้งแต่สมัยฟอร์มวงและเดบิ้วต์เปิดตัวเมื่อปี 1994

ซึ่งสมัยนั้นเป็นสมัยที่เพลงแนวออลเทอร์นาทิฟร็อค (Alternative Rock) กำลังอยู่ในกระแส ทำให้ วงโมเดิร์นด็อก ขึ้นแท่นเป็นหนึ่งในวงดนตรีที่มีความนิยมสูงสุดในยุค 90’s มาทำความรู้จักกับ โมเดิร์นด็อก วงออลเทอร์นาทิฟร็อคในตำนานของเด็กไทยยุค 90’s ให้มากขึ้นกันเถอะ!

วงโมเดิร์นด็อก

โมเดิร์นด็อก วงออลเทอร์นาทิฟร็อคในตำนานของเด็กไทยยุค 90’s เป็นวงที่ฟอร์มวงด้วยกันทั้งหมดสี่คน ป๊อด – ธนชัย อุชชิน นักร้องนำและมือกีตาร์, เมธี – เมธี น้อยจินดา มือกีตาร์, โป้ง – ปวิณ สุวรรณชีพ มือกลอง และ บ๊อบ – สมอัตถ์ บุณยะรัตเวช อดีตมือเบสที่อยู่ร่วมสร้างอัลบั้มที่หนึ่งและสองกับทางค่าย Bakery Music ด้วยกันก่อนจะออกจากวง

ทำให้สมาชิกหลัก ๆ ของวงโมเดิร์นด็อกมีสามคนคือ ป๊อด เมธี และโป้ง จนถึงปัจจุบัน ก่อนที่โมเดิร์นด็อกจะมาร่วมทำเพลงกับค่าย Bakery Music และออกอัลบั้มแรกในปี 1994 นั้น โมเดิร์นด็อกเคยเข้าร่วมประกวดแข่งขันร้องเพลงกับ Coke Music Awards ประจำปี 1992 และได้รับรางวัลชนะเลิศมา เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในวงดนตรีระดับตำนานของเมืองไทยในยุค 90’s เลยล่ะ

วงโมเดิร์นด็อก วงดนตรีคุณภาพจากค่ายBakery Music

วงโมเดิร์นด็อก

ที่สำคัญคือ โมเดิร์นด็อก วงออลเทอร์นาทิฟร็อคในตำนานของเด็กไทยยุค 90’s ได้ทำเพลงในแนวออลเทอร์นาทิฟร็อค ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมอย่างมากที่เมืองนอก

เรียกได้ว่าโมเดิร์นด็อกคือวงที่ทำให้ประเทศไทยได้รู้จักกับเพลงแนวออลเทอร์นาทิฟร็อคนั่นเอง จึงไม่แปลกใจเมื่ออัลบั้มแรก เสริมสุขภาพ ออกวางจำหน่ายในเดือนสิงหาคม 1994 และมีคอนเสิร์ตของตัวเองครั้งแรกในเดือนธันวาปีเดียวกัน

วงโมเดิร์นด็อก

เรียกได้ว่าในปีนั้นไม่มีใครดังกว่าวงโมเดิร์นด็อกอีกแล้ว เพลงฮิตตลอดกาลจากอัลบั้มแรกได้แก่เพลง ก่อน และบุษบา ซึ่งบุษบาเป็นเพลงที่วงโมเดิร์นด็อกแต่งจากเพลงของ บอย โกสิยพงษ์ นักแต่งเพลงชื่อดังทำให้ได้เพลงที่มีประวัติและความหมายที่ดี จนเป็นที่นิยมในประเทศได้ในที่สุด โมเดิร์นด็อกออกเดินสายทัวร์คอนเสิร์ตมามากมาย

และมีอัลบั้มเป็นของตัวเองทั้งหมด 6 อัลบั้ม โดยแต่ละอัลบั้มทิ้งห่างกันประมาณ 3 – 4 ปีเพราะทางวงต้องการผลิตเพลงที่มีคุณภาพมาเพื่อแฟนคลับโดยแท้จริงเลยล่ะ ด้วยเหตุนี้แม้จะมีวงแนวออลเทอร์นาทิฟร็อคหน้าใหม่ถือกำเนิดขึ้น แต่ตำนานก็คงต้องยกให้กับวงโมเดิร์นด็อกอยู่ดีนั่นแหละ